logo

Tesla đánh mất lợi thế về chất lượng xe điện do trục trặc kỹ thuật

Mỹ Duyên

Theo một nghiên cứu có ảnh hưởng hàng năm do J.D. Power thực hiện, Tesla đang mất đi vị trí dẫn đầu so với các nhà sản xuất ô tô truyền thống về chất lượng của các loại xe chạy hoàn toàn bằng điện mới.


Nghiên cứu chất lượng ban đầu của Hoa Kỳ năm 2024 cho thấy chất lượng xe chạy bằng pin hoặc BEV của Tesla và chất lượng của các nhà sản xuất ô tô truyền thống là như nhau, ở mức 266 vấn đề được báo cáo trên 100 xe mới bán hoặc cho thuê.


Trước đây, các mẫu xe của Tesla đã vượt trội so với xe điện của các hãng ô tô truyền thống trong cuộc khảo sát hàng năm. Năm ngoái, Tesla nhận được thứ hạng 257 vấn đề trên 100 xe, so với mức trung bình 265 vấn đề trên 100 xe đối với xe điện của các nhà sản xuất ô tô truyền thống.


Nghiên cứu cho rằng các vấn đề ngày càng gia tăng của Tesla là do phản ứng tiêu cực từ khách hàng sau khi công ty loại bỏ các tính năng điều khiển truyền thống, chẳng hạn như đèn xi nhan và cần gạt nước.


Trong toàn ngành, không chỉ BEV, Tesla đã liên tục xếp cuối bảng về chất lượng ban đầu kể từ khi J.D. Power bắt đầu đưa Tesla vào nghiên cứu vào năm 2022. Nhìn chung, nghiên cứu, bao gồm dữ liệu về các lần sửa chữa của các đại lý được nhượng quyền lần đầu tiên, cho thấy các loại xe điện như BEV và xe điện hybrid cắm điện (PHEV), đang gặp nhiều vấn đề hơn so với các loại xe chạy bằng xăng và diesel truyền thống. động cơ đốt trong.


J.D. Giám đốc cấp cao về tiêu chuẩn ô tô của Power, Frank Hanley, cho biết trong một thông cáo báo chí. Nghiên cứu cho thấy xe plug-in cần sửa chữa nhiều hơn so với xe chạy bằng xăng ở tất cả các hạng mục sửa chữa.


Theo nghiên cứu, BEV gặp trung bình 266 vấn đề trên 100 xe, cao hơn 86 điểm so với xe chạy bằng xăng và dầu diesel, với trung bình 180 vấn đề trên 100 xe. Điểm thấp hơn cho thấy chất lượng xe cao hơn. Mối quan tâm hàng đầu bao gồm các tính năng, điều khiển và hiển thị cũng như tích hợp điện thoại thông minh không dây, vì khách hàng thường xuyên gặp khó khăn với Apple CarPlay và Android Auto.


Nghiên cứu cũng cho thấy sự thất vọng về những cảnh báo sai, cảnh báo giao thông không cần thiết và tính năng phanh tự động. Cụ thể, tính năng nhắc nhở hàng ghế sau góp phần gây ra 1,7 vấn đề trên 100 xe trên toàn ngành, vì chủ sở hữu cho biết đã nhận được tín hiệu ngay cả khi không có người ngồi ở hàng ghế sau.


Hanley cho biết: “Không có gì đáng ngạc nhiên khi việc giới thiệu công nghệ mới đã thách thức các nhà sản xuất trong việc duy trì chất lượng xe”.

ABOUT THE AUTHOR

Mỹ Duyên

Mỹ Duyên is an author of BlogChange

Huawei sẽ ra mắt sản phẩm mới đối đầu trực tiếp với iPhone 16 của Apple

Expert Editor

Căng thẳng Mỹ-Trung đe dọa sự phát triển của ngành năng lượng mặt trời ở Đông Nam Á

Expert Editor

ASEAN đặt mục tiêu trở thành nền kinh tế lớn thứ tư thế giới

Expert Editor