logo

PwC ký thỏa thuận với OpenAI để trở thành nhà phân phối đầu tiên của ChatGPT Enterprise

Expert Editor

Giờ đây, các công ty không cần phải mua ChatGPT Enterprise trực tiếp từ OpenAI nữa. Giấy phép sử dụng dịch vụ này có thể được mua thông qua PwC – công ty dịch vụ chuyên nghiệp đa quốc gia. 


Trước đây, các doanh nghiệp chỉ có thể đăng ký ChatGPT Enterprise bằng cách liên hệ với nhân viên bán hàng của OpenAI. Giờ đã có cách khác để làm được điều đó, chính là hợp tác với PwC. Mặt khác, hình thức này cũng cho phép PwC cung cấp thêm dịch vụ của mình cho các công ty muốn sử dụng ChatGPT để tối ưu hóa quy trình công việc.


Đây là một phần của thỏa thuận hợp tác mà PwC đã ký với OpenAI. Thoả thuận này là khoản đầu tư dài hạn mà PwC dành cho AI, nhằm mở rộng hệ sinh thái công nghệ của mình. Qua đó, công ty hướng tới mục tiêu tích hợp AI tạo sinh (Generative AI) vào nền tảng của mình và giúp các doanh nghiệp đạt được kết quả nhanh hơn nhờ AI.


Các doanh nghiệp thường sử dụng ChatGPT Enterprise với nhiều mục đích khác nhau. Hoặc là họ tò mò AI này hoạt động ra sao, hoặc là họ muốn thực hiện một công việc nào đó bằng chính công nghệ này. Cũng có nhiều công ty muốn sử dụng ChatGPT nhưng lại không biết bắt đầu từ đâu. PwC có lẽ đang nhắm đến tệp khách hàng trên. Công ty tư vấn này và nhà lãnh đạo của những doanh nghiệp sẽ cùng vạch ra chiến lược, lên ý tưởng về sản phẩm hoặc dịch vụ, các bước để vận hành và đảm bảo AI được sử dụng hiệu quả.



Chính PwC cũng là một doanh nghiệp sử dụng ChatGPT Enterprise. Công ty tiết lộ đội ngũ nhân sự của mình ở Mỹ và Anh sẽ là những người đăng ký sử dụng gói dịch vụ này. Theo như thông báo của họ, PwC sẽ là khách hàng lớn nhất của ChatGPT Enterprise. Bởi lẽ, trên phạm vị toàn cầu, PwC có hơn 267.000 nhân viên và phần lớn làm việc tại thị trường Mỹ và Anh. PwC cho biết họ sử dụng GPT đã được tùy chỉnh để giúp kiểm tra các tờ khai thuế, đề xuất các phản hồi, hỗ trợ phát triển phần mềm, giám sát bảng điều khiển, lập báo cáo và các công việc khác.


“Chúng ta đã bước vào giai đoạn có thể chứng minh được khả năng và lợi ích mà AI tạo sinh mang lại,” đây là những điều được viết trong một thông cáo báo chí của PwC. “Chúng tôi đang tiếp cận một cách toàn diện và tận dụng kinh nghiệm của mình để khiến quá trình chuyển đổi khách hàng trở nên dễ dàng hơn với sự giúp đỡ của AI. Đồng thời chúng tôi còn cung cấp các tư liệu có giá trị giúp công nghệ này để đạt được hiệu quả tốt hơn. Cách tiếp cận trên sẽ cho phép khách hàng của chúng tôi đạt được mục tiêu nhanh hơn với hiệu suất và tính nhất quán cao.”


ChatGPT Enterprise ra mắt vào tháng 8 năm 2023 và hướng đến khách hàng là các doanh nghiệp lớn. Đối thủ cạnh tranh của ChatGPT Enterprise gồm có các sản phẩm thuộc mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) của Cohere, dịch vụ AI hợp tác giữa Scale và Anthropic, OpenAI của Microsoft Azure, Bedrock của Amazon. Không giống như phiên bản dành cho người dùng cá nhân, ChatGPT Enterprise cung cấp các tính năng như bảo mật cấp độ doanh nghiệp, truy cập không giới hạn vào GPT-4, “context window” được mở rộng, khả năng phân tích dữ liệu nâng cao và các tùy chỉnh khác.


PwC không phải là công ty tư vấn duy nhất đầu tư vào AI. Đối thủ cạnh tranh của PwC – Accenture đã công bố quan hệ đối tác với Cohere vào tháng 3, nhằm ứng dụng các mô hình ngôn ngữ và khả năng tìm kiếm của AI vào hoạt động doanh nghiệp.

ABOUT THE AUTHOR

Expert Editor

Huawei sẽ ra mắt sản phẩm mới đối đầu trực tiếp với iPhone 16 của Apple

Expert Editor

Căng thẳng Mỹ-Trung đe dọa sự phát triển của ngành năng lượng mặt trời ở Đông Nam Á

Expert Editor

ASEAN đặt mục tiêu trở thành nền kinh tế lớn thứ tư thế giới

Expert Editor