CrowdStrike tặng khách hàng thẻ quà tặng để xin lỗi vì sự cố
Expert Editor

Sau sự cố cập nhật làm sập hàng triệu máy tính tuần trước, CrowdStrike, công ty an ninh mạng, muốn gửi lời xin lỗi tới các đối tác của mình bằng thẻ quà tặng UberEats trị giá 10 USD.
Mới đây, một nguồn tin chia sẻ với trang tin TechCrunch rằng, CrowdStrike đã gửi email tặng quà để cảm ơn các đối tác, vì những rắc rối do sự cố ngày 19 tháng 7 gây ra. Sự cố này đã làm phát sinh thêm công việc cho cả CrowdStrike và khách hàng.
Trong email, CrowdStrike bày tỏ: "Chúng tôi chân thành cảm ơn và xin lỗi vì sự bất tiện này. Xin hãy nhận một tách cà phê hoặc bữa ăn nhẹ, thay cho lời cảm ơn của chúng tôi."
Email được gửi đi từ địa chỉ email chính thức của Daniel Bernard, giám đốc kinh doanh của CrowdStrike. Theo các nguồn tin, phiếu mua hàng trị giá 7,75 GBP, tương đương khoảng 10 USD theo tỷ giá hiện tại.
Tuy nhiên, sau khi nhận email này nhiều người đã gặp vấn đề với thẻ quà tặng của họ. Khi cố gắng sử dụng, khách hàng nhận được thông báo lỗi, cho biết phiếu mua hàng đã bị hủy. TechCrunch đã xác minh và phát hiện rằng, UberEats thông báo thẻ quà tặng “đã bị bên phát hành hủy và không còn hiệu lực nữa.”
Người phát ngôn của CrowdStrike, Kevin Benacci, đã xác nhận với TechCrunch rằng công ty đã gửi thẻ quà tặng cho các đồng nghiệp và đối tác, để tri ân sự hỗ trợ mà họ đã dành cho khách hàng trong tình huống khó khăn. Trong email, Benacci cho biết: “CrowdStrike muốn gửi thẻ quà tặng này để cảm ơn những người đã đồng hành cùng chúng tôi. Tuy nhiên, Uber đã phát hiện hành vi gian lận do tỷ lệ sử dụng thẻ quá cao.”
Ngày 19 tháng 7, CrowdStrike đã phát hành một bản cập nhật lỗi khiến khoảng 8,5 triệu thiết bị chạy hệ điều hành Windows gặp sự cố, theo Microsoft. Bản cập nhật lỗi này dẫn đến hiện tượng “màn hình xanh chết chóc” (BSOD), một lỗi nghiêm trọng khiến dòng máy Windows không thể khởi động được.
Sự cố mất điện đã gây ra tình trạng chậm trễ tại nhiều sân bay, bao gồm các sân bay ở Amsterdam, Berlin, Dubai và London, cũng như trên khắp nước Mỹ. Ngoài ra, một số bệnh viện phải hoãn các ca phẫu thuật, hàng loạt doanh nghiệp trên toàn cầu cũng bị ảnh hưởng nặng nề.
Sau sự cố ngừng hoạt động, CrowdStrike đã liên tục cập nhật thông tin về nỗ lực xác định nguyên nhân. Trong bản tin cập nhật mới nhất, công ty cho biết lỗi xảy ra trong quá trình kiểm tra tính sẵn sàng của các bản cập nhật cho thiết bị của khách hàng, dẫn đến việc mã lỗi “được xác thực thông qua, mặc dù chứa các dữ liệu có vấn đề.”
Công ty cũng đã công bố lời xin lỗi từ CEO George Kurtz và Giám đốc An ninh Shawn Henry.
CEO George Kurtz chia sẻ trên trang web của công ty: “Chúng tôi hiểu rõ mức độ nghiêm trọng của vấn đề và ảnh hưởng của nó. Sự tin tưởng của khách hàng và đối tác là điều quan trọng nhất đối với chúng tôi. Khi giải quyết sự cố, chúng tôi cam kết sẽ minh bạch về nguyên nhân và kế hoạch của công ty để ngăn chặn sự việc tương tự xảy ra trong tương lai.”
Trên LinkedIn, Giám đốc An ninh Shawn Henry bày tỏ lời xin lỗi: “Chúng tôi thành thật xin lỗi vì đã làm bạn thất vọng.”
Henry, người đã có gần 40 năm kinh nghiệm trong ngành, chia sẻ: “Phương châm của tôi luôn là ‘bảo vệ người tốt khỏi những điều xấu’. Hai ngày qua là khoảng thời gian khó khăn nhất trong hơn 12 năm. Sự uy tín mà chúng tôi đã xây dựng cẩn thận trong nhiều năm đã bị đe dọa chỉ trong vài giờ, và điều đó thực sự là một cú sốc lớn.”
ABOUT THE AUTHOR
Expert Editor
Huawei sẽ ra mắt sản phẩm mới đối đầu trực tiếp với iPhone 16 của Apple
Expert Editor

Căng thẳng Mỹ-Trung đe dọa sự phát triển của ngành năng lượng mặt trời ở Đông Nam Á
Expert Editor

ASEAN đặt mục tiêu trở thành nền kinh tế lớn thứ tư thế giới
Expert Editor
