BeReal được Voodoo mua lại với giá 500 triệu Euro
Expert Editor

Voodoo, nhà phát triển ứng dụng và trò chơi trên điện thoại di động của Pháp, đã mua lại mạng xã hội BeReal với giá 500 triệu Euro. Như một phần của thỏa thuận mua lại, nhà đồng sáng lập kiêm CEO của BeReal, Alexis Barreyat, sẽ rời công ty sau giai đoạn chuyển tiếp. Thay thế vào vị trí đó sẽ là Aymeric Roffé, CEO của Wizz, một trong những ứng dụng mạng xã hội của Voodoo.
BeReal, với hơn 40 triệu người dùng đang hoạt động, đã từng rất phổ biến trong thời kỳ đại dịch. Mặc cho những thành công ban đầu, công ty lại gặp khó khăn trong việc tăng số lượng người sử dụng. BeReal đã phải nỗ lực tìm kiếm người mua lại khi công ty cạn kiệt nguồn vốn.
“BeReal đã có được sự trung thành và mức độ tăng trưởng người dùng đáng kính ngạc. Điều này cho thấy nhu cầu được chia sẻ những trải nghiệm thực tế, không qua chỉnh sửa với nhóm bạn thân thiết của người sử dụng,” Alexandre Yazdi, đồng sáng lập kiêm CEO của Voodoo, đã chia sẻ trong một thông cáo báo chí. “Chúng tôi lấy làm hào hứng được tập hợp các đội ngũ lại với nhau và sử dụng những kiến thức, cũng như công nghệ hiện đại của Voodoo để biến BeReal thành mạng xã hội mang tính biểu tượng về độ chân thực.”
Voodoo cho biết việc mua lại mang đến cho BeReal cơ hội xây dựng và phát triển các tính năng mới. Từ đó giúp công ty tái tập trung vào quá trình tăng trưởng thông qua organic và paid marketing tại các thị trường khác nhau. Voodoo dự định thực hiện điều này bằng cách tận dụng kinh nghiệm, như cách họ đã làm với Helix Jump, Mob Control, Block Jam 3D và Wizz.
BeReal được thành lập vào năm 2019 với sứ mệnh thúc đẩy những mối quan hệ chân thật. Nền tảng này cho phép người dùng chia sẻ hình ảnh chưa qua chỉnh sửa, trái ngược với những bức ảnh “hoàn hảo” trên Instagram. Mỗi ngày, BeReal sẽ nhắc người dùng chụp và đăng ảnh trong thời gian 2 phút, từ đó giúp hạn chế việc chỉnh sửa ảnh. Nền tảng này không có những tính năng như yêu thích hoặc theo dõi, cho phép người sử dụng chia sẻ những khoảnh khắc chân thực mà không lo bị áp lực.
Dù bắt đầu với một ý tưởng đơn giản, BeReal đã triển khai thêm nhiều tính năng bổ sung trong những năm qua, như hội nhóm, đề cập, nhiều bài đăng một ngày, ghim bài đăng và xem bài đăng của bạn của bạn.
“Voodoo có những thành tích, chứng minh được khả năng thúc đẩy tăng trưởng của các ứng dụng,” Barreyat nói trong một thông cáo báo chí. “Nguồn lực và chuyên môn của Voodoo sẽ giúp BeReal tăng trưởng một cách bền vững, trong khi vẫn giữ được sứ mệnh tạo ra một thế giới mạng chân thực, giúp người dùng kết nối với những người họ thực sự quan tâm.”
Voodoo cho biết, BeReal là một trong những mạng xã hội phổ biến nhất tại 3 thị trường chính của mình: Hoa Kỳ, Nhật Bản và Pháp. Công ty cũng cho biết, một nửa số người dùng tại các quốc gia này sử dụng BeReal ít nhất 6 ngày 1 tuần.
ABOUT THE AUTHOR
Expert Editor
Huawei sẽ ra mắt sản phẩm mới đối đầu trực tiếp với iPhone 16 của Apple
Expert Editor

Căng thẳng Mỹ-Trung đe dọa sự phát triển của ngành năng lượng mặt trời ở Đông Nam Á
Expert Editor

ASEAN đặt mục tiêu trở thành nền kinh tế lớn thứ tư thế giới
Expert Editor
