Hungryroot dùng AI để giảm lãng phí thực phẩm và bảo vệ môi trường
Expert Editor

Một phần ba thực phẩm ở Mỹ bị tiêu hủy ở bãi chôn lấp thay vì được tiêu thụ, đặt ra các thách thức cho toàn bộ quy trình sản xuất, đóng gói, lưu trữ và giao hàng, ảnh hưởng tiêu cực dẫn đến biến đổi khí hậu.
Một nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí Science đã chỉ ra rằng, sản xuất lương thực đóng góp 26% vào lượng khí thải nhà kính toàn cầu.
Các dịch vụ giao đồ ăn như HelloFresh, Blue Apron và EveryPlate đang giúp giảm lãng phí thức ăn, bằng cách cung cấp chính xác cho người tiêu dùng những nguyên liệu cần thiết cho từng công thức nấu ăn.
Công ty startup Hungryroot có trụ sở tại New York, với 9 năm hoạt động và sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI), để mở rộng khả năng quản lý và cung cấp lượng thực phẩm chính xác hơn cho người tiêu dùng.
Hungryroot thu thập thông tin về sở thích ăn uống, thực phẩm gây dị ứng và mục tiêu sức khỏe của khách hàng, sau đó tạo ra các công thức nấu ăn và đề xuất nguyên liệu phù hợp cho từng người.
"Hungryroot sẽ đảm bảo cung cấp đủ thực phẩm cần thiết cho bạn mỗi tuần," Ben McKean, Giám đốc điều hành của công ty, chia sẻ với trang tin CNBC. "Với các công thức nấu ăn đơn giản, bạn có thể dễ dàng chuẩn bị bữa ăn, giúp giảm đáng kể lượng thực phẩm thải ra."
Hungryroot gửi cho người dùng danh sách thực phẩm hàng tuần trong giỏ hàng của họ, cho phép họ duyệt và điều chỉnh các mặt hàng theo ý muốn.
Công ty cũng giúp giảm thiểu thực phẩm thừa bằng cách quản lý tồn kho thông minh. Ví dụ, nếu thấy phần lớn người tiêu dùng không thích bông cải xanh, nhưng lại ưa chuộng cải Brussels, họ sẽ đề xuất các lựa chọn thay thế phù hợp, vừa tránh lãng phí thực phẩm vừa đáp ứng nhu cầu khách hàng.
Công ty cho biết quy trình này giảm đến 80% chất thải thực phẩm tại những cơ sở của họ, so với các siêu thị truyền thống. Các nhà đầu tư đánh giá rằng mô hình độc đáo này sẽ mang lại lợi nhuận đáng kể cho công ty.
Jeremy Liew từ Lightspeed Venture Partners cho biết Hungryroot đã có lợi nhuận trong ba đến bốn năm gần đây, một thành tích hiếm có trong ngành thương mại điện tử và thực phẩm. Họ đạt được điều này nhờ vào chiến lược chi tiêu hiệu quả và kế hoạch xây dựng thương hiệu mà khách hàng thực sự yêu thích.
Ngoài Lightspeed, Hungryroot đã thu hút đầu tư từ L Catterton, Crosslink Capital, KarpReilly và Lerer Hippeau, với tổng số vốn huy động lên đến 75 triệu USD.
ABOUT THE AUTHOR
Expert Editor
Phương pháp mới biến rác thải nhựa thành tài nguyên quý
Expert Editor

Phương pháp vi chế tạo mới chỉ sử dụng giấy và nước
Expert Editor
-1727065917811-208949365.jpeg)
Phương pháp chế tạo pin lithium với giá thành rẻ
Expert Editor
