logo

Vườn Quốc gia Cúc Phương đăng quang top đầu châu Á 5 năm liên tiếp

Blog Change

Vườn quốc gia Cúc Phương của Việt Nam đã được vinh danh tại World Travel Awards 2023 là Vườn quốc gia hàng đầu châu Á năm thứ năm liên tiếp.

Được thành lập vào năm 1962, Vườn quốc gia Cúc Phương là vườn quốc gia lâu đời nhất ở Việt Nam. Nằm cách Hà Nội 120 km về phía tây nam và nép mình giữa các tỉnh Ninh Bình, Hòa Bình và Thanh Hóa, Cúc Phương tự hào có một di sản văn hóa và động vật hoang dã hấp dẫn và phong cảnh mê hoặc.

Khu rừng cổ đại chứa hơn 2.234 loài thực vật có mạch và không có mạch, 122 loài bò sát và lưỡng cư, và 135 loài động vật có vú.

Ngoài ra có tới 336 loài chim được ghi nhận ở đây. Khách tham quan vào tháng 4 và tháng 5 có cơ hội thú vị để chiêm ngưỡng hàng ngàn con bướm rực rỡ.

Giá vé vào cửa cho người trưởng thành là 60.000 đồng (2,55 đô la Mỹ), cho sinh viên là 20.000 đồng (0,85 đô la Mỹ), và cho trẻ em là 10.000 đồng (0,43 đô la Mỹ), còn trẻ em dưới 5 tuổi được miễn phí.

Lễ trao giải Asia's Leading National Park Awards 2023 được lên lịch diễn ra vào ngày 6 tháng 9 tại thành phố Hồ Chí Minh.

Việt Nam cũng đã được xướng tên trong số các điểm đến hàng đầu tại châu Á năm 2023 theo giải thưởng Du lịch Thế giới.

Giải thưởng Du lịch Thế giới được thành lập vào năm 1993 để công nhận, khen thưởng và tôn vinh sự xuất sắc trong tất cả các lĩnh vực chính của ngành công nghiệp du lịch, du lịch và ngành công nghiệp lưu trú. Ngày nay, thương hiệu này được công nhận toàn cầu như một biểu hiện của sự xuất sắc trong ngành.

Vào ngày 6 tháng 8, Việt Nam đã được công nhận là điểm đến du lịch mới của châu Á bởi trang web du lịch của Hoa Kỳ, Travel Off Path, và nói rằng Việt Nam đang nhanh chóng trở thành một trong những điểm đến nghỉ dưỡng phổ biến nhất ở Đông Nam Á. Trang web du lịch của Hoa Kỳ đã xác định ba lý do cho sự tăng phổ biến: yêu cầu visa điều chỉnh; vẻ đẹp tự nhiên được bảo tồn tốt; và sự tập trung vào sự phát triển du lịch.

Travel Off Path cũng đề cập đến đường bờ biển dài của Việt Nam, trải dài 3.260 km và các thành phố "năng động" như yếu tố thu hút.

"Khi mọi người nghĩ đến việc đi du lịch đến Đông Nam Á, Thái Lan thường là điểm đến đầu tiên xuất hiện trong tâm trí. Nhưng nếu bạn muốn tránh đám đông khách du lịch ở Thái Lan, thì có một lực lượng du lịch mới nổi trong khu vực đã chín muồi để khám phá - Việt Nam", trang web cho biết.

Trong một báo cáo được công bố vào giữa tháng 7, Việt Nam đã xếp thứ chín trong số 10 quốc gia thân thiện nhất trên thế giới trong một cuộc khảo sát hàng năm do Expat Insider của tổ chức quốc tế InterNations thực hiện. "Với Việt Nam đứng thứ chín, rõ ràng người nước ngoài cảm thấy được sự chào đón tại đây. Sự thân thiện với người nước ngoài, được đánh giá tích cực bởi 83%, có thể có tác động tích cực đối với hạnh phúc tổng quát của người nước ngoài," một báo cáo của Inter Nations nói.

Vào đầu tháng 6, nước này đã được báo The Independent của Anh xếp vào trong bảy quốc gia tốt nhất để thăm ở Đông Nam Á. "Lựa chọn phổ biến tương tự đối với người Anh du lịch xuyên qua châu Á, các vùng đẹp tự nhiên của Việt Nam là một trong những điều đáng khám phá nhất trong khu vực”.

"Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội và Đà Nẵng là những điểm đến tốt nhất cho những người muốn trải nghiệm các thành phố của Việt Nam (Đà Nẵng cũng có bãi biển), trong khi Hội An thường được gọi là 'Venice của Việt Nam' do có các kênh, bên cạnh Phố cổ được bảo tồn tốt bao gồm những ngôi nhà gỗ kiểu Trung Hoa và các công trình thuộc kiến trúc thuộc địa của Pháp," báo viết.

Vào tháng 5, trang web du lịch hàng đầu của Australia, Traveller, đã xếp Việt Nam vào danh sách tám điểm đến tốt nhất trên thế giới dành cho kỳ nghỉ gia đình.