logo

Vulcan Augmetics - Hành trình huy động vốn thành công từ Quest Ventures

Blog Change

Vulcan Augmetics, một công ty robot giả có trụ sở tại Việt Nam, hôm thứ Hai đã thông báo rằng họ đã nhận được tài trợ hạt giống từ công ty đầu tư mạo hiểm Quest Ventures có trụ sở tại Singapore.

Vulcan Augmetics cho biết trong một tuyên bố rằng công ty hình dung mở rộng phạm vi của mình ra ngoài chân tay giả để bao gồm toàn bộ bộ công nghệ đeo được, từ các thiết bị chẩn đoán và sức khỏe như Fitbit đến thực tế tăng cường (AR) và hệ thống điều khiển thực tế ảo (VR).

"Chúng tôi rất vui mừng khi nhận được tài trợ hạt giống từ Quest Ventures. Cùng với raiSE, họ đã thể hiện sự hiểu biết và đồng cảm với vấn đề chúng tôi đang giải quyết và tầm nhìn để xem công nghệ của chúng tôi có thể mở rộng quy mô như thế nào", Rafael Masters, Đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của Vulcan Augmetics cho biết.

Theo ông, chúng đã đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo các chương trình thử nghiệm sơ bộ ban đầu.

"Việc làm cho công nghệ hỗ trợ trở nên dễ tiếp cận là một thách thức toàn cầu sẽ ảnh hưởng đến 2 tỷ người vào năm 2030, và đây là một cơ hội lớn để chúng ta thực hiện tiềm năng của cộng đồng người khuyết tật.

"Việt Nam có cả cơ sở chi phí sản xuất và kỹ năng kỹ thuật để cung cấp phần mềm học máy hàng đầu thế giới, và chúng tôi tin rằng từ cơ sở khởi đầu này, Vulcan Augmetics sẽ trở thành chuyên gia toàn cầu trong việc đọc, khai thác và tăng cường cơ thể con người," Rafael Masters nói thêm.

Vulcan Augmetics là nhà phát triển cảm biến sinh trắc học và chân tay giả robot mô-đun có thể tùy chỉnh, hoạt động thông qua phần mềm học máy độc quyền.

Theo tuyên bố, ước tính có khoảng 57 triệu người bị cụt tay trên toàn cầu, với hơn 500.000 người ở Việt Nam.

Hàng ngàn người được thêm vào hàng ngũ mỗi năm, cả ở Việt Nam và trên toàn thế giới, phần lớn là do tai nạn công nghiệp, bệnh mãn tính và sự tiềm ẩn của vật liệu chưa nổ như bom, mìn còn sót lại từ chiến tranh.

Họ cho biết sứ mệnh của Vulcan Augmetics là cung cấp công nghệ cảm biến hiệu suất cao nhưng giá cả phải chăng giúp số hóa quy trình phục hình, giúp những người bị cụt tay không được phục vụ ở các nước đang phát triển có thể tiếp cận được, cho phép họ tìm việc làm và lấy lại sự độc lập.

"Chúng tôi tìm kiếm các công ty công nghệ sâu mà vẫn có tính mở rộng cao và có thể đầu tư, giải quyết các vấn đề ý nghĩa. Vulcan Augmetics là một ví dụ tốt về việc giải quyết các vấn đề lớn và có tác động xã hội lớn bằng vốn và công nghệ," nói James Tan, Đối tác Quản lý tại Quest Ventures.

"Chúng tôi đặc biệt quan tâm đến dân số già và chất lượng chăm sóc mà họ sẽ có. Các bộ phận giả robot giá cả phải chăng và hiệu suất cao chắc chắn sẽ cải thiện tính độc lập, tăng chất lượng cuộc sống và giảm gánh nặng cho những người chăm sóc và xã hội nói chung", ông nói thêm.