logo

Vuihoc gọi vốn thành công 6 triệu USD cho mảng EdTech Việt Nam

Blog Change

Vuihoc, một nền tảng giáo dục công nghệ phục vụ học sinh cấp 1 đến lớp 12 tại Việt Nam, vừa mới thành công trong việc huy động một khoản đầu tư quan trọng lên đến 6 triệu đô la Mỹ trong vòng gọi vốn Loạt A, do TNB Aura dẫn đầu. Cuộc gọi vốn này cũng có sự tham gia của TKG Taekwang, IBK-STIC Pioneer Fund và các nhà đầu tư hiện có, bao gồm Do Ventures, BAce Capital và Vulpes, điều này thể hiện sự tin tưởng vào tiềm năng của startup này.

Khoản tiền mới nhận được sẽ được Vuihoc sử dụng để hỗ trợ các sản phẩm của họ, tận dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) để cung cấp trải nghiệm học tập cá nhân hóa dựa trên nhu cầu riêng biệt của từng học sinh.

Trong bối cảnh biến động của nền kinh tế thế giới, ngành công nghệ giáo dục (EdTech) tại Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn để đầu tư đáng tin cậy. Thị trường học trực tuyến tại Việt Nam vẫn tiếp tục tăng trưởng, với giá trị dự kiến lên đến 3 tỷ đô la Mỹ vào cuối năm. Sự gia tăng trong việc truy cập internet, sự phát triển trong công nghệ thông tin và số lượng người dùng điện thoại thông minh tăng lên đều đang thúc đẩy sự phát triển của học trực tuyến trong nước.


Theo Báo cáo Đầu tư Công nghệ & Đổi mới sáng tạo Việt Nam, lĩnh vực EdTech đã vượt 30 triệu USD đầu tư trong nửa đầu năm 2023, vượt tổng vốn đầu tư được thực hiện trong năm 2022.

Được thành lập vào năm 2019 bởi Đỗ Ngọc Lâm - CEO và Đỗ Minh Thu - COO, Vuihoc đã phát triển nhanh chóng để phục vụ hơn 1,1 triệu người dùng, chủ yếu tập trung ở các thành phố cấp 2 và 3. Nền tảng này cung cấp nội dung giáo dục phong phú, với hơn 500.000 tài nguyên, bao gồm các bài giảng video và câu đố.

Ngoài ra, Vuihoc cung cấp các lớp học trực tiếp tạo điều kiện học tập riêng hoặc nhóm nhỏ, cho phép học viên nhận được phản hồi và hỗ trợ ngay lập tức trong quá trình học tập của họ.

Là một công ty nổi bật trong lĩnh vực này, Vuihoc phục vụ cho một lượng lớn học viên, phục vụ hơn 1,1 triệu học sinh Việt Nam từ lớp 1 đến lớp 12 trong tỉnh. Với quyền truy cập vào hơn 500.000 bài giảng, học viên có thể hưởng lợi từ nội dung giáo dục đa dạng và hấp dẫn phù hợp với chương trình giảng dạy quốc gia. Nền tảng này cung cấp nhiều phương pháp học tập khác nhau, cho phép học viên học thông qua các bài giảng video, tham gia các lớp học phát trực tiếp hoặc nhận dạy kèm trực tiếp được cá nhân hóa.

Năm 2021, VUIHOC nhận được tài trợ từ Do Ventures để nâng cao công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) nhằm nâng cao tính cá nhân hóa trong giáo dục. Sau đó, vào năm 2022, công ty đã bảo đảm 2 triệu USD tài trợ bắc cầu, dẫn đầu bởi Quỹ đầu tư Bace Capital, với sự hỗ trợ từ gã khổng lồ fintech Ant Group và nhiều quỹ đầu tư khác. Việc truyền vốn nhằm thúc đẩy tăng trưởng nhanh khi công ty đặt mục tiêu đạt được 1 triệu người dùng trả tiền vào năm 2024.

Charles Wong, Đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của TNB Aura, ngưỡng mộ cơ sở hạ tầng công nghệ của Vuihoc, cho phép công ty tận dụng hiệu ứng bánh đà của việc cung cấp giáo dục chất lượng cao trên quy mô lớn. Điều này đã thu hút một số nhà giáo dục giỏi nhất từ khắp nơi trên đất nước, góp phần vào nền kinh tế đơn vị mẫu mực trong khu vực.

Với thị trường công nghệ giáo dục tại Việt Nam được xem là mảnh đất màu mỡ, đặc trưng bởi số lượng học viên lên tới 23 triệu người và tỷ lệ truy cập Internet cao trên 70%, các nhà đầu tư nước ngoài lạc quan về các cơ hội tăng trưởng tiềm năng.