logo

Volvo sẽ sản xuất chiếc xe diesel cuối cùng vào năm 2024

Blog Change

Hãng xe Thụy Điển xác nhận cam kết chuyển hoàn toàn sang xe điện và từ bỏ nguồn thu chính của mình.

Volvo đã tuyên bố sẽ ngừng sản xuất tất cả các mẫu động cơ diesel vào năm nay. Người ta luôn nói rằng nó sẽ chạy hoàn toàn bằng điện vào năm 2030. Bây giờ, nó được xác nhận rằng vào đầu năm 2024, chiếc xe diesel Volvo cuối cùng sẽ lăn bánh khỏi dây chuyền sản xuất.

Động thái này đã diễn ra từ lâu, sau khi thương hiệu này bán cổ phần trong tài sản động cơ đốt trong vào tháng 11 năm ngoái.

Jim Rowan, Giám đốc điều hành của Volvo Cars, cho biết: "Hệ thống truyền động điện là tương lai của chúng tôi và vượt trội so với động cơ đốt trong: chúng tạo ra ít tiếng ồn hơn, ít rung động hơn, chi phí bảo dưỡng ít hơn cho khách hàng và không phát thải khí thải. Chúng tôi hoàn toàn tập trung vào việc tạo ra một danh mục rộng lớn những chiếc xe điện cao cấp, hoàn toàn cung cấp mọi thứ mà khách hàng của chúng tôi mong đợi từ một chiếc Volvo - và là một phần quan trọng trong phản ứng của chúng tôi đối với biến đổi khí hậu".

Năm 2011, hãng ra mắt plug-in hybrid diesel đầu tiên. Mặc dù Volvo thừa nhận động cơ diesel từ lâu đã là “nguồn thu chính” của họ ở châu Âu, nhưng với mục tiêu trở thành một công ty trung hòa khí hậu vào năm 2040, thương hiệu thuộc sở hữu của Trung Quốc hy vọng bước lùi từ động cơ diesel sẽ truyền cảm hứng cho các nhà sản xuất ô tô khác làm theo.

Doanh số bán dầu diesel của Anh đã giảm so với tháng trước. Tuy nhiên, tại SMMT Electrified 2023, Lynn Calder, Giám đốc điều hành của Ineos Automotive, nhấn mạnh sự cần thiết phải kết hợp hệ thống truyền động. Calder chỉ ra rằng các mẫu xe 4x4 của họ có xu hướng hoạt động nhiều hơn, thường là ở môi trường nông thôn, nơi cơ sở hạ tầng để hỗ trợ EV còn thiếu. "Chúng tôi nói về EV mọi lúc và tôi nghĩ điều đó khá nguy hiểm.

"Chúng tôi sẽ cần một sự pha trộn. Nếu chúng ta chỉ nói xe điện là con đường phía trước cho Vương quốc Anh, có nguy cơ chúng ta sẽ thất bại và rủi ro đó sẽ rất tốn kém". Đó là lý do tại sao Ineos có một chiếc 4x4 chạy điện ra mắt vào năm 2026.

Rõ ràng là Volvo không nghĩ rằng có nhiều rủi ro khi chuyển sang hoàn toàn điện. "Những gì thế giới cần bây giờ, trong thời điểm quan trọng này đối với hành tinh và nhân loại của chúng ta, đó là sự lãnh đạo. Đến lúc này cho các lãnh đạo công nghiệp và chính trị phải mạnh mẽ và quyết đoán, và thực hiện các chính sách và biện pháp có ý nghĩa để chống biến đổi khí hậu," Rowan nói thêm.