logo

VinFast ‘lấn sân’ thị trường Indonesia với dòng xe điện tay lái nghịch

Blog Change

Nhà sản xuất ô tô Việt Nam VinFast Auto hôm thứ Năm đã ra mắt loạt xe điện tay lái bên phải đầu tiên của công ty tại Indonesia.

Sự ra mắt chính thức tại thị trường Indonesia đánh dấu bước tiếp theo trong việc mở rộng toàn cầu của VinFast và nhấn mạnh sự cống hiến của VinFast trong việc thúc đẩy giao thông bền vững tại địa phương và toàn cầu, VinFast cho biết trong một tuyên bố.

Tại IIMS 2024, VinFast trưng bày các mẫu VF 5, VF e34, VF 6, VF 7, VF 8 và VF 9, từ phân khúc xe thể thao đa dụng hạng A (SUV) đến E-SUV.

Công ty đặt mục tiêu cung cấp các dịch vụ vận chuyển bền vững hơn và truyền cảm hứng cho người tiêu dùng Indonesia khám phá tiềm năng vô hạn của một tương lai giao thông hiện đại và bền vững.

Cần lưu ý, Indonesia là quốc gia đầu tiên VinFast giới thiệu xe điện tay lái bên phải. Điều này thể hiện năng lực sản xuất tiên tiến của công ty và quyết tâm phát triển xe điện và đưa giao thông xanh đến tất cả các thị trường.

VF 5, VF e34, VF 6 và VF 7, thuộc phân khúc A đến C, dự kiến sẽ là những mẫu xe điện đầu tiên ra mắt tại Indonesia.

VinFast cho biết xe của hãng có thiết kế hiện đại, trẻ trung, được tích hợp công nghệ tiên tiến đáp ứng nhu cầu đa dạng của nhiều người tiêu dùng, đồng thời cung cấp dịch vụ bán hàng linh hoạt và chính sách hậu mãi vượt trội, giúp giao thông bền vững dễ tiếp cận hơn với mọi người.

Để đảm bảo sạc thuận tiện, VinFast cho biết sẽ hợp tác với các nhà cung cấp địa phương để thiết lập mạng lưới sạc trên toàn quốc.

Kế hoạch đầy tham vọng này sẽ cho phép di chuyển điện liền mạch cho khách hàng Indonesia, thúc đẩy đáng kể việc áp dụng giao thông bền vững trên thị trường.

"VinFast tự hào tham gia IIMS 2024 và giới thiệu các phương tiện thông minh, thân thiện với môi trường, trao quyền cho người tiêu dùng Indonesia với sự lựa chọn đa dạng cho di chuyển bền vững,

"Chúng tôi tin tưởng rằng nền tảng di chuyển điện toàn diện của VinFast sẽ giúp xe điện dễ tiếp cận hơn với mọi người, đóng vai trò là chất xúc tác cho quá trình chuyển đổi sang năng lượng sạch của đất nước", ông Trần Quốc Huy, Tổng Giám đốc VinFast Indonesia cho biết.

Được thúc đẩy bởi tầm nhìn dài hạn về giao thông bền vững, VinFast, như đã thông báo trước đó, sẽ xây dựng một nhà máy sản xuất xe điện địa phương tại Indonesia với công suất dự kiến 50.000 xe mỗi năm.

Nhà máy theo kế hoạch của công ty dự kiến sẽ tạo ra hàng nghìn việc làm và góp phần phát triển ngành công nghiệp xe điện nội địa mạnh mẽ.

Khi đi vào hoạt động, nhà máy cũng sẽ là mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng xe điện toàn cầu của VinFast.

VinFast - một thành viên của Vingroup - hình dung thúc đẩy sự tiến bộ của cuộc cách mạng xe điện thông minh toàn cầu.

Được thành lập vào năm 2017, công ty sở hữu một tổ hợp sản xuất ô tô hiện đại với khả năng mở rộng hàng đầu toàn cầu, tự hào tự động hóa tới 90% tại Hải Phòng, Việt Nam.