logo

VINFAST của Việt Nam ký thỏa thuận bán cổ phiếu trị giá 1 tỷ đô la với Yorkville Advisors

Blog Change

Nhà sản xuất ô tô Việt Nam VinFast Auto Ltd. (VinFast) thông báo hôm thứ Sáu rằng họ đã ký kết thỏa thuận đăng ký vốn chủ sở hữu dự phòng trị giá 1 tỷ đô la với YA II PN, Ltd. (Yorkville).

VinFast cho biết trong một tuyên bố rằng công ty có tùy chọn, nhưng không có nghĩa vụ, yêu cầu Yorkville đăng ký tối đa 1 tỷ USD cổ phần phổ thông tại VinFast bất cứ lúc nào trong thời hạn của hợp đồng thuê bao, tùy thuộc vào các điều kiện và giới hạn nhất định.

Theo tuyên bố, hợp đồng đăng ký này có thời hạn là 36 tháng.

"Nguồn tài trợ vốn cổ phiếu mới này mang lại cho chúng tôi tính linh hoạt đáng giá và tiếp cận vốn để tiếp tục mở rộng kinh doanh trên quy mô toàn cầu. Mặc dù chúng tôi không bắt buộc phải sử dụng toàn bộ số tiền, giao dịch này phù hợp với mục tiêu của chúng tôi trong việc huy động vốn theo cơ hội trong khi tạo thêm tính thanh khoản cho cổ phiếu của chúng tôi theo thời gian," tuyên bố David Mansfield, Giám đốc Tài chính của VinFast.

Ngoài các cam kết tài trợ hiện có, ông David cho biết thỏa thuận này cung cấp tính linh hoạt tài chính để tài trợ sự phát triển của công ty.

"Chúng tôi sẽ tiếp tục đánh giá các giao dịch trên thị trường vốn khác và các nguồn kinh phí khác khi VinFast tiếp tục phát triển," ông thêm.

Trong khi đó, Nhà sáng lập kiêm Chủ tịch Yorkville Mark Angelo cho rằng VinFast là công ty dẫn đầu thực sự về xe điện (EV).

"Chúng tôi rất vui mừng khi cơ hội này trở thành một phần trong sự tăng trưởng và phát triển của VinFast, và chúng tôi mong muốn được thấy VinFast tiếp tục thành công trên thị trường xe điện. Chúng tôi không thể tự hào hơn về sự hợp tác của chúng tôi với VinFast trong sứ mệnh vì một tương lai xanh hơn", ông nói thêm.

Vào tháng 4 năm 2023, Chủ tịch VinFast Phạm Nhật Vượng, Công ty Cổ phần Vingroup (Vingroup) và VinFast đã ký kết một thỏa thuận về tài trợ vốn, trong đó VinFast sẽ nhận các khoản tài trợ lên đến 24.000 tỷ đồng (1 tỷ đô la Mỹ) từ ông Vượng, cũng như khoản tài trợ không hoàn lại lên tới 12.000 tỷ đồng (500 triệu USD) và khoản vay lên tới 24.000 tỷ đồng (1 tỷ USD) từ Tập đoàn VinFast, nhằm hỗ trợ các kế hoạch tăng trưởng và mở rộng toàn cầu của VinFast.

VinFast - công ty con của CTCP Vingroup - là nhà sản xuất ô tô hàng đầu Việt Nam cam kết thực hiện sứ mệnh kiến tạo tương lai xanh.

VinFast sản xuất danh mục xe thể thao đa dụng chạy điện (SUV), xe tay ga điện tử và xe buýt điện tại Việt Nam và xuất khẩu sang Hoa Kỳ, và sắp tới là châu Âu.

Yorkville Advisors là nhà quản lý đầu tư đã đăng ký toàn cầu cho một số quỹ đầu tư tư nhân.

Công ty đầu tư vốn của quỹ thông qua các khoản đầu tư nợ và vốn chủ sở hữu có cấu trúc tùy chỉnh.

Tiêu chí đầu tư của Yorkville tập trung vào đội ngũ quản lý, nguyên tắc cơ bản về kinh doanh và số liệu giao dịch chứng khoán.

Các quỹ của họ có nhiệm vụ đầu tư rộng rãi trên nhiều lĩnh vực và khu vực địa lý.

Các quỹ Yorkville thường là nhà đầu tư duy nhất trong việc tăng vốn, cho phép chiến lược rút lui có kiểm soát và kỷ luật.

Đội ngũ của Yorkville đã cung cấp vốn tăng trưởng và mua lại cho các công ty đại chúng từ năm 2001.