logo

Ứng dụng thay thế Twitter của Meta có biểu tượng riêng trước khi  ra mắt công chúng

Blog Change

Biểu tượng mới của Meta được phát hiện bởi nhà nghiên cứu ứng dụng Alessandro Paluzzi, sẽ sớm là những gì bạn sẽ thấy trên thiết bị của mình khi bạn cài đặt ứng dụng, với bảng màu giống như Twitter vẫn duy trì cách tiếp cận gradient Instagram.


Meta đã phát triển nền tảng thay thế Twitter của mình trong vài tháng qua, trong bối cảnh tình trạng bất ổn gia tăng giữa những người dùng Twitter với những thay đổi của Elon Musk trong ứng dụng này. Với nhiều người dường như đang tìm kiếm một nguồn cấp dữ liệu cập nhật thời gian thực thay thế, Meta, như thường lệ, đã cảm nhận được cơ hội và với hiệu ứng mạng của Instagram, họ dường như đang tìm cách bước lên sân cỏ của Twitter, với hy vọng thu hút được lượng khán giả tiềm năng đáng kể này.


Hồi tháng 3, Meta xác nhận rằng họ thực sự đang làm việc trên một ứng dụng trò chuyện phi tập trung, dựa trên văn bản, được thiết kế để tận dụng cơ hội thị trường cho người sáng tạo và nhân vật của công chúng 'chia sẻ thông tin cập nhật kịp thời về sở thích của họ'.


Kể từ đó, chúng tôi đã có thêm một vài cái nhìn thoáng qua về 'Instagram for your thoughts' ('Instagram cho suy nghĩ của bạn') sắp tới, bao gồm các ví dụ về giao diện người dùng này và cách người dùng sẽ tương tác trong ứng dụng riêng biệt.



Như bạn có thể thấy trong những hình ảnh này, được chia sẻ bởi Lia Haberman của ICYMI, ứng dụng về cơ bản sẽ là một phiên bản đơn giản hóa của Twitter, phù hợp hơn với nguồn cấp dữ liệu dựa trên trò chuyện, điều này lý tưởng sẽ giúp Meta khai thác sự thay đổi hành vi của các tương tác xã hội đối với các cuộc trò chuyện riêng tư, cũng như sự di chuyển ổn định của người dùng Twitter đang tìm kiếm đồng cỏ mới.


Ứng dụng riêng biệt, tạm thời có tên là 'Barcelona', sẽ hoạt động như một nhánh của IG, người dùng sẽ sử dụng thông tin đăng nhập Instagram của mình để đăng nhập vào ứng dụng. Người dùng sẽ có thể đăng các bài viết văn bản dài tối đa 500 ký tự và thêm liên kết, ảnh, và thậm chí video có thời lượng lên đến 5 phút.


Như đã lưu ý, nó cũng sẽ được phân cấp, mặc dù vẫn chưa hoàn toàn rõ ràng điều đó có nghĩa là gì trong bối cảnh Meta, hoặc nó sẽ phù hợp với các dịch vụ xã hội phi tập trung khác như thế nào.


Và trong khi Instagram vẫn kín tiếng về dự án, thậm chí Mark Zuckerberg còn nói đùa về nó trong một cuộc thảo luận gần đây với giám đốc Instagram Adam Mosseri, nhà máy tin đồn cho thấy rằng nó sẽ được ra mắt vào mùa hè - mặc dù nó thậm chí có thể sớm hơn thế, dựa trên các ví dụ chúng ta đã thấy.


Ứng dụng hiện dường như có màn hình chào mừng, giao diện người dùng hoạt động và biểu tượng riêng - nó dường như gần với một nền tảng hoạt động đầy đủ. Meta có thể vẫn muốn thử nghiệm nó trong nội bộ một thời gian, hoặc thậm chí có thể muốn đợi thời điểm hoàn hảo để ra mắt, có thể khi Elon thực hiện một thay đổi đáng kể khác tại Twitter, điều này thúc đẩy một cuộc di cư hàng loạt khác của người dùng.


Nhưng nó có vẻ sẽ làm rung chuyển mọi thứ - và với Instagram có tổng số người dùng gấp khoảng bốn lần Twitter, nếu nó hoạt động, nó thực sự có thể trở thành một giải pháp thay thế thời gian thực khả thi hơn, tùy thuộc vào người đăng ở đó và nền tảng này hoạt động như thế nào.


Trước đây, theo thông tin đồn đại, Meta cũng đang cung cấp quyền truy cập sớm cho nhiều người nổi tiếng và các ngôi sao thể thao nổi tiếng. Nếu Meta có thể thu hút đủ số lượng người nổi tiếng tham gia - và đáng chú ý là nhiều người dùng Twitter nổi tiếng vẫn cảm thấy bất mãn với Elon vì việc loại bỏ nhãn xác thực màu xanh của họ. Nếu Instagram có thể thu hút được nhóm người đó và khiến họ chia sẻ các bài viết thường xuyên trên ứng dụng mới của nó thay vì trên Twitter, đó có thể là một bước tiến vô cùng quan trọng.