logo

Ứng dụng của Medigo giúp giao hàng theo toa 24/7 tại Việt Nam

Blog Change

Trong ba năm qua, Medigo có trụ sở tại Thành phố Hồ Chí Minh đã tăng lên 500.000 người dùng thông qua việc cung cấp dịch vụ giao hàng theo toa theo yêu cầu 24/7. Giờ đây, họ đang có kế hoạch phát triển hệ sinh thái telehealth của mình với 2 triệu đô la tài trợ mới của East Ventures, với sự tham gia của Pavilion Capital và Touchstone Partners.


Khoản vốn mới này sẽ cho phép Medigo mở rộng tư vấn bác sĩ từ xa, dịch vụ cung cấp thuốc và dịch vụ xét nghiệm tại nhà, bao gồm xét nghiệm máu, xét nghiệm nước tiểu và xét nghiệm mang thai.


Ứng dụng của Medigo kết nối người dùng với các hiệu thuốc được cấp phép gần đó và giao thuốc trong vòng 20 phút. Nó hiện có 1.000 đối tác dược phẩm tại Hà Nội, Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh, ba thành phố lớn nhất của Việt Nam, và sẽ bắt đầu mở rộng sang các thành phố cấp 2, như Bình Dương, Vũng Tàu và Hải Phòng, trong năm nay.


Giám đốc điều hành và đồng nghiệp của công ty khởi nghiệp Hà Lê bắt đầu làm việc trên ứng dụng sau khi ông gặp khó khăn trong việc tìm thuốc hạ sốt cho con gái mình vào giữa đêm. "Khi tôi còn học đại học với tư cách là một kỹ sư phần mềm, tôi chưa bao giờ nghĩ rằng làm việc trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe sẽ là trung tâm của cuộc sống hàng ngày của tôi, nhưng bây giờ, đó là sứ mệnh của cuộc đời tôi", anh nói với TechCrunch.


Medigo có rất nhiều đối thủ cạnh tranh, bao gồm Doctor Anywhere, Jio Health, Edoctor, Long Châu, Pharmacity và Rightnow. Lê cho biết Medigo khác biệt bằng cách làm việc với các hiệu thuốc mở cửa suốt ngày đêm để có thể hoạt động 24/7 một cách nhất quán. Nó cũng có kế hoạch kết nối các nhà cung cấp khác nhau, vì vậy người dùng có thể có nhiều lựa chọn hơn trên cùng một nền tảng.


Trong một tuyên bố về khoản đầu tư, đối tác quản lý của East Ventures, Koh Wai Kit cho biết: "Các công nghệ kỹ thuật số có thể cải thiện khả năng tiếp cận và khả năng chi trả của dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng tốt. Chúng tôi rất vui mừng trước sứ mệnh của Medigo là cách mạng hóa các hiệu thuốc và dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam."