logo

Ứng dụng báo chí âm thanh Curio hiện có thể tạo các tập được tạo  bằng AI

Blog Change

Hiện nay, công ty đã có một bộ sưu tập lớn các bài báo chất lượng cao được cấp phép từ các đối tác như The Wall Street Journal, The Guardian, The Atlantic, The Washington Post, Bloomberg, New York Magazine và các nhà cung cấp khác, mà công ty đã sử dụng để huấn luyện mô hình trí tuệ nhân tạo của mình, được cung cấp bởi công nghệ của OpenAI. Điều này cho phép người dùng Curio có thể đặt câu hỏi cho trợ lí trí tuệ nhân tạo mới của nó, có tên là "Rio", về những gì họ muốn tìm hiểu, sau đó nhận được một tập phát thanh cá nhân hóa chỉ chứa nội dung đã được kiểm chứng thông tin, không phải là "ảo giác" của trí tuệ nhân tạo.


Công ty cũng thông báo về việc nhận đầu tư chiến lược bổ sung từ người đứng đầu TED, Chris Anderson, người đã từng đầu tư vào vòng gọi vốn Series A của Curio. Trước đó, Curio đã thu hút hơn 15 triệu đô la từ các nhà đầu tư, bao gồm EarlyBird, Draper Esprit, Cherry Ventures, Horizons Ventures, 500 Startups (sau đó đã tái thương hiệu thành 500 Global) và các nhà đầu tư khác.


Số tiền đóng góp mới từ Chris Anderson không được tiết lộ, nhưng Curio cho biết ông là một "nhà đầu tư quan trọng". Theo ông, "đây là một ứng dụng tuyệt vời của trí tuệ nhân tạo: Tạo ra một tập phát thanh cá nhân hóa từ những bài báo trong các tạp chí và báo mới nhất đáng chú ý. Đây là sản phẩm từ Curio, một startup mà tôi tự hào là một nhà đầu tư".


Câu chuyện về Curio


Được thành lập vào năm 2016 bởi cựu chiến lược gia BBC Govind Balakrishnan và luật sư London Srikant Chakravarti, Curio có ý tưởng cung cấp dịch vụ dựa trên đăng ký cung cấp quyền truy cập vào thư viện báo chí được quản lý được dịch thành âm thanh. Để làm như vậy, công ty đã hợp tác với hàng chục tổ chức truyền thông để cấp phép nội dung của họ, sau đó được tường thuật bởi các diễn viên lồng tiếng và thêm vào ứng dụng Curio. Trải nghiệm này là một cải tiến so với các dịch vụ âm thanh tin tức được cung cấp bởi các dịch vụ như Pocket, nơi người dùng lưu các bài báo để nghe sau, vì nội dung của Curio được đọc bởi người thật, không phải giọng nói AI có âm thanh robot.


Với việc bổ sung tính năng AI, Curio giờ đây cũng có thể quản lý âm thanh tùy chỉnh, bên cạnh lựa chọn báo chí âm thanh được lựa chọn thủ công. Công ty tin rằng điều này có thể trở thành một trường hợp sử dụng mạnh mẽ cho AI tại thời điểm có những lo ngại chính đáng về việc chatbot AI cung cấp thông tin sai lệch hoặc bịa đặt sự thật khi họ không biết cách tạo ra câu trả lời đúng - thứ được gọi là "ảo giác". Ví dụ, chúng ta đã thấy sự giả dối được cung cấp bởi các chatbot AI khi cả Google và Microsoft trình diễn các công cụ tìm kiếm AI mới của họ.


Ý tưởng của Curio's AI khác biệt, nó không trả về bất cứ điều gì nó "tạo ra" mà thay vào đó kết hợp các đoạn âm thanh từ bộ sưu tập của mình để trả lời câu hỏi của người dùng, tạo ra các tập phát thanh nhỏ giúp bạn khám phá một chủ đề thông qua báo chí chất lượng đã được kiểm chứng.


Công ty đề xuất bạn có thể sử dụng tính năng AI này thông qua các câu hỏi như "Kể cho tôi về khả năng hòa bình ở Ukraine", "Tương lai của ngành thực phẩm là gì?", "Giới thiệu về giới hạn nợ công của Hoa Kỳ", "Giải thích tại sao Vermeer lại vĩ đại", hoặc "Tôi có 40 phút, hãy cập nhật cho tôi về trí tuệ nhân tạo".


Tuy nhiên, AI không thể trả về thông tin về tin tức nóng hổi, vì cần có thời gian để dịch các bài báo thành âm thanh được tường thuật. Nhưng nó có thể được sử dụng để khám phá các chủ đề khác nhau chi tiết hơn.


"Chúng tôi đang cố gắng tạo ra từ góc độ kỹ thuật, một AI không gây ảo giác", giám đốc tiếp thị của Curio, Gastón Tourn giải thích. "Và điều thứ hai thú vị là ý tưởng mở khóa kiến thức từ báo chí - từ tin tức - bởi vì khi bạn đặt câu hỏi, nó thực sự cũng đề xuất các bài báo từ, có thể từ một vài năm trước, nhưng chúng vẫn siêu phù hợp với những gì đang diễn ra ngay bây giờ."


Ngoài các thương hiệu truyền thông đã được đề cập ở trên, Curio cũng có mối quan hệ với The Economist, FT, WIRED, Vox, Vulture, Scientific American, Fast Company, Salon, Aeon, Bloomberg Businessweek, Foreign Policy, The Cut và những nguồn tin khác - tổng cộng có hơn 30 xuất bản phẩm được hỗ trợ. (Lưu ý rằng The New York Times không phải là một trong số đó. Và như đã được biết, công ty đã ra mắt ứng dụng báo chí âm thanh riêng của mình ngày hôm nay.)

Gõ câu hỏi để bắt đầu!

Để bắt đầu với Curio AI mới, bạn sẽ gõ câu hỏi hoặc yêu cầu của mình vào ô được cung cấp, giống như bạn đang tương tác với một trò chuyện AI, như ChatGPT. (Chúng tôi hiểu rằng Curio dựa trên mô hình GPT 3.5 của OpenAI.) Tính năng này có sẵn trên web và trong ứng dụng di động của Curio.


Để tạo ra tập âm thanh được cá nhân hóa cho bạn, Curio xử lý hơn 5.000 giờ âm thanh, nhưng tất cả điều này chỉ mất một vài phút xử lý từ quan điểm của người dùng. Điều này dẫn đến một tập âm thanh tùy chỉnh bao gồm phần giới thiệu cùng với hai bài viết từ các ấn phẩm của Curio.


Bản thân Curio là một dịch vụ đăng ký trả phí có giá 24.99 đô la mỗi tháng (hoặc 14.99 đô la / tháng nếu trả trước một năm). Tuy nhiên, tính năng AI được sử dụng miễn phí trong thời điểm hiện tại. Công ty nói rằng đó là bởi vì họ muốn đưa "Rio" vào tay càng nhiều người càng tốt, để họ có thể học hỏi. Ví dụ: nó đang tìm cách hiểu độ dài mà người dùng thích cho các tập được cá nhân hóa này, mặc dù ngay bây giờ nó đang nghiêng về các bài viết ngắn hơn.


Sau đó, Curio có thể thêm nhiều tính năng hơn - như khả năng chia sẻ các tập của bạn với người khác hoặc nhận đề xuất dựa trên những gì người dùng khác đang hỏi.


"Chúng tôi không coi AI là một công cụ quản lý", Tourn lưu ý. "Chúng tôi coi nó như một công cụ khám phá. Chúng tôi nghĩ rằng những gì AI làm là khai quật nội dung siêu thú vị và tìm cách liên quan đến nó, nhưng việc quản lý vẫn là con người và giọng nói vẫn là con người.


Công ty ngày nay có cơ sở khách hàng gồm hàng nghìn người đăng ký và hơn một triệu lượt tải xuống ứng dụng, nhưng việc bổ sung AI có thể khiến ứng dụng đạt được nhiều lực kéo hơn khi người dùng khám phá trường hợp sử dụng độc đáo này cho AI. Công ty dự báo sẽ đạt 100.000 thuê bao trả phí vào cuối năm nay.