logo

Tumblr tung ra một giao diện web mới và 'có phần' giống X của Elon Musk

Blog Change

Tumblr chính thức tung ra một giao diện mới cho trình duyệt web của mình sau khi thử nghiệm nó với những người dùng được chọn trong tháng qua. Giao diện điều hướng mới trông rất giống X, trước đây được gọi là Twitter, vì nó đưa thanh điều hướng của nền tảng sang bên trái. Giao diện mới cũng đưa nút soạn thảo xuống dưới cùng bên trái của màn hình, đây là nơi nút soạn thảo nằm trên X.

Công ty cho biết họ đã thực hiện thay đổi để giúp mọi người dễ dàng hiểu và khám phá những gì đang xảy ra trên Tumblr, cho dù họ là người mới sử dụng nền tảng hay người dùng hiện tại.

Trong một bài đăng trên blog, Tumblr viết: “Trước đây khi chúng tôi thêm một tính năng mới vào Tumblr, chúng tôi thường chỉ thêm một biểu tượng mới vào thanh điều hướng mà không giải thích nhiều thêm. Thì ra không ai thích nhấn vào một nút khi họ không biết nó hoạt động như thế nào. Vì vậy bây giờ, khi có chỗ trống, thanh điều hướng bao gồm cả nhãn văn bản. Kể từ khi thêm chúng, chúng tôi đã nhận thấy có nhiều người trong số các bạn mạo hiểm vào các góc chưa được khám phá trên Tumblr.”

Tumblr cho biết họ đã tích hợp phản hồi từ người dùng trong giai đoạn thử nghiệm và đã áp dụng một số điều chỉnh cho giao diện mới. Những thay đổi này bao gồm việc đặt trang con cài đặt (Tài khoản, Bảng điều khiển, vv.) trở lại bên phải của trang cài đặt thay vì đặt chúng trong một mục mở rộng trong thanh điều hướng ở phía trái, khắc phục một số vấn đề với cửa sổ tin nhắn trên màn hình nhỏ, và tối ưu hóa phần Tài khoản để dễ dàng truy cập vào các blog của bạn.

Nền tảng đang xem xét việc tạo một phiên bản thanh điều hướng có thể thu gọn và cải thiện việc sử dụng không gian màn hình cho người dùng có màn hình lớn. Công ty cũng cho biết họ đang làm việc để cải thiện việc truy cập vào tài khoản và các blog phụ."

Sau khi Elon Musk đảm nhận vai trò quản lý Twitter (Hiện tại là X) vào tháng 11 năm trước, Tumblr đã chứng kiến một sự gia tăng về người dùng mới, khi người dùng đang tìm kiếm một lựa chọn thay thế. Lúc đó, CEO của Tumblr, Matt Mullenweg, đã báo cáo tăng 58% trong việc tải ứng dụng iOS và tăng 57% đối với người dùng Android trong tuần đầu tiên của tháng 11.

Theo dữ liệu mà TechCrunch đã xem từ data.ai tại thời điểm đó, Tumblr đã có thêm 880.000 cài đặt mới trên cả hệ điều hành iOS và Android trong tháng 11, tăng lên từ 450.000 và 500.000 vào tháng 9 và tháng 10 tương ứng. Tuy nhiên, trong những tháng tiếp theo, số lượt tải xuống của họ đã trở lại mức bình thường (khoảng từ 400.000 đến 500.000 lượt tải xuống mỗi tháng).

Vì người ta vẫn đang tìm kiếm một sự thay thế cho Twitter, Tumblr có thể đang cố gắng thu hút người dùng mới bằng cách làm cho nền tảng của họ trông giống hơn với X. Tất nhiên, nhiều người dùng Tumblr không thích sự thay đổi mới này và họ đã sử dụng X để thể hiện sự không hài lòng với sự thay đổi này.

OHHHH TUMBLR ĐÃ THAY ĐỔI ĐỂ TRÔNG GIỐNG NHƯ TWITTER. KHÔNG TỐT KHÔNG TỐT KHÔNG TỐT pic.twitter.com/ZG4sFg8ccw

- Sophie 💖 (@sophiebaybey) Tháng Bảy 19, 2023

Những thay đổi này diễn ra vài tuần sau khi Mullenweg tiết lộ rằng Tumblr đang chi tiêu nhiều hơn khoảng 30 triệu đô la so với số tiền kiếm được mỗi năm. Điều này không quá ngạc nhiên, với lịch sử của Tumblr. Công ty được thành lập vào năm 2007 và được mua lại bởi công ty mẹ Yahoo của TechCrunch với giá 1 tỷ USD vào năm 2013. Nhưng đến năm 2019, công ty mẹ WordPress.com Automattic đã mua Tumblr với giá chỉ 3 triệu USD.

Mặc dù Tumblr có một cơ sở người dùng trung thành, nền tảng này đã phải vật lộn để tăng lượng người dùng hoạt động hàng ngày kể từ lệnh cấm khiêu dâm khét tiếng. Tuy nhiên, những người dùng mà nó có cực kỳ bảo vệ văn hóa của trang web, vì vậy những sửa đổi, thậm chí hơi nhỏ, có thể được coi là những thay đổi không mong muốn.