logo

Trung Nguyên: Thương hiệu cà phê Việt Nam khai trương cửa hàng đầu tiên tại Mỹ

Blog Change

Chuỗi cà phê cao cấp Trung Nguyên Legend của Việt Nam đã chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại Mỹ vào thứ Sáu (29/09), tiếp nối chiến lược mở rộng ra nước ngoài.

Cửa hàng rộng 1.300 foot vuông (~ 396m2) nằm ở khu Little Sai Gon của California, thành phố Westminster, nơi có một số lượng lớn cộng đồng người Việt Nam di cư.

Cửa hàng phục vụ cà phê phin và đồ uống espresso sử dụng 100% hạt cà phê Robusta và Arabica được trồng tại Việt Nam có nguồn gốc từ thị xã Buôn Ma Thuột của tỉnh Đắk Lắk - thủ phủ cà phê của Việt Nam.

Nơi đây cũng phục vụ cà phê trứng - một đặc sản Việt Nam được làm từ lòng đỏ trứng, đường, sữa đặc và cà phê Robusta.

"Chúng tôi muốn đưa văn hóa cà phê Việt Nam vào Hoa Kỳ. Đối với chúng tôi, đó không chỉ là một loại đồ uống, mà nó còn liên quan đến việc ngồi xuống, tận hưởng sự hiện diện của nhau và xây dựng mối kết nối với mọi người," Jennie Tang,H&L Wholesale Food Corporation - nhà phân phối cà phê đóng gói của Trung Nguyên tại Hoa Kỳ, nói.

Quán cà phê Trung Nguyên Legend khai trương vào ngày 29 tháng 9 năm 2023 tại thành phố Westminster, California, Hoa Kỳ

Quán cà phê mới là một phần trong nỗ lực của Trung Nguyên Legend nhằm truyền bá văn hóa cà phê và cà phê Việt Nam trên toàn thế giới. Họ đang có kế hoạch phát triển 1.000 cửa hàng tại thị trường Trung Quốc hàng tỷ người và 100 cửa hàng ở Mỹ. Công ty cũng dự định mở không gian cà phê ở Nhật Bản, Hàn Quốc, Dubai, Pháp và các nước khác ở châu Á và châu Âu.

Được thành lập vào năm 1996, Trung Nguyên Legend hiện đang vận hành 110 cửa hàng tại Việt Nam và ba cửa hàng tại Trung Quốc, nơi chuỗi cà phê ra mắt quốc tế vào tháng 9 năm 2022.

Trung Nguyên Legend cũng phân phối cà phê bán lẻ đóng gói đến hơn 60 quốc gia, trong đó có Mỹ, nơi đã có mặt trong các siêu thị hơn 20 năm.

Bên cạnh việc cung cấp cà phê G7 của Trung Nguyên, cà phê hòa tan Legend và các sản phẩm cà phê đóng gói khác của thương hiệu, doanh nghiệp cũng phân phối trà bán lẻ đóng gói từ Phúc Long và một loạt các loại nước sốt, gia vị, sản phẩm khô, gạo và đồ ăn nhẹ.

H&L Wholesale Food Corporation được thành lập năm 2001 với mục tiêu cung cấp cho các hộ gia đình Mỹ các sản phẩm bán lẻ thực phẩm và đồ uống châu Á.

Trong tám tháng đầu năm nay, cà phê Việt Nam đã được xuất khẩu sang 38 thị trường với điểm nhấn là giá xuất khẩu tăng lên mức kỷ lục 3.054 USD/tấn, cao hơn gần 700 USD so với cùng kỳ năm ngoái, theo Hiệp hội Cà phê - Ca cao Việt Nam (Vicofa).

Trong giai đoạn này, Việt Nam đã xuất khẩu 1,2 triệu tấn cà phê, trị giá khoảng 3 tỷ USD.

Năm 2022, Việt Nam đã thu về 4,06 tỷ USD từ việc xuất khẩu 1,78 triệu tấn cà phê, tăng 13,8% về khối lượng và 32% về giá trị so với năm 2021. Đây cũng là năm đầu tiên trong lịch sử mà giá trị xuất khẩu cà phê của Việt Nam vượt qua con số 4 tỷ USD.

Theo Tổ chức Cà phê Quốc tế, từ tháng 2 năm 2021 đến tháng 1 năm 2022, Việt Nam đứng thứ hai sau Brazil về thị trường xuất khẩu cà phê.