logo

Toyota công bố bước tiến lớn trong việc đạt được công nghệ pin EV 'Holy Grail'

Blog Change

Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản tuyên bố pin thể rắn của họ cung cấp 745 dặm phạm vi lái xe trên một lần sạc mười phút.


Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản Toyota đã công bố các bước quan trọng hướng tới việc điện khí hóa hoàn toàn đội xe của mình vào thứ ba. Công ty tuyên bố họ đã đơn giản hóa quy trình sản xuất pin thể rắn mới - giảm đáng kể kích thước, trọng lượng và chi phí của các mẫu mới hơn trong khi tăng phạm vi.


"Chúng tôi đang hướng tới việc thay đổi đáng kể tình trạng hiện tại, khi các loại pin hiện tại quá lớn, nặng và đắt,” Keiji Kaita, chủ tịch trung tâm nghiên cứu và phát triển của Toyota về trung hòa carbon, cho biết. “Về tiềm năng, chúng tôi sẽ hướng tới việc giảm một nửa tất cả các yếu tố này.”


Kaita cho biết pin solid-state của Toyota sẽ cung cấp phạm vi lái xe 745 dặm trên một lần sạc trong 10 phút, The Guardian đưa tin.


Pin solid-state được coi là "Mục tiêu tối thượng" đối với các nhà sản xuất ô tô điện, hứa hẹn cải thiện độ bền và phạm vi hoạt động do chúng có mật độ năng lượng cao hơn so với pin điện giải lỏng tiêu chuẩn. Điều này có nghĩa là một pin được sạc đầy có thể giữ cho xe hoạt động lâu hơn trong khi tiết kiệm không gian lưu trữ pin. Hiện nay, để mở rộng phạm vi, ô tô điện có thể mang theo hai hoặc nhiều pin, khiến những chiếc xe này nặng hơn so với các phương tiện chạy bằng xăng


Pin thể rắn cũng an toàn hơn, vì chúng có nguy cơ cháy nổ không đáng kể - nếu các nhà sản xuất ô tô có thể chuyển sang trạng thái rắn, nó có thể giải phóng không gian trong EV thường bị chiếm dụng bởi các tính năng an toàn cần thiết để giữ cho pin điện phân lỏng ổn định. Nhưng công nghệ pin đã nằm ngoài ưu tiên của các nhà sản xuất vì nó đắt tiền và đầy thách thức để sản xuất.


Báo cáo bán hàng ngày 5 tháng 7 của Toyota cho biết công ty đã bán được khoảng 51.000 xe điện vào tháng 6 năm 2023, chiếm 26% tổng doanh số bán hàng của mình.


Vào tháng 4, công ty đã công bố một sản phẩm mới của EV, bao gồm một Lexus thế hệ tiếp theo được cung cấp năng lượng bởi pin lithium-ion sẽ ra mắt vào năm 2026. Nó đang làm việc để tung ra các ô tô chạy bằng pin trạng thái rắn từ năm 2027 với công ty Nhật Bản Panasonic.