logo

TômTex thu được 4,15 triệu đô la Mỹ để sản xuất hàng dệt may thân thiện với môi trường

Blog Change

Nhà sáng lập và CEO của TômTex Uyên Trần

Công ty vật liệu sinh học TômTex có trụ sở tại New York đã thu hút 4,15 triệu đô la Mỹ trong vòng đầu tư hạt giống do Happiness Capital dẫn đầu.

Earth Venture Capital, SOSV, Parley for the Oceans và MIH Capital cũng tham gia.

Khoản tài trợ này sẽ hỗ trợ sự phát triển của đội ngũ Brooklyn của TômTex, đảm nhận vai trò lãnh đạo chủ chốt và nâng cao khả năng sản xuất.

Được thành lập bởi doanh nhân Việt Nam Uyên Trần, TômTex đặt mục tiêu chế tạo các vật liệu sáng tạo bắt chước vòng đời tự nhiên, cung cấp các giải pháp thay thế thân thiện với môi trường cho các phương pháp sản xuất góp phần vào cuộc khủng hoảng môi trường.

Công ty sản xuất hàng dệt từ vỏ tôm và nấm để thay thế da động vật và nhựa thông thường. Dòng sản phẩm bao gồm Series WS (chế tác từ vỏ hải sản bỏ đi) và Series M (có nguồn gốc từ nấm). Cả hai đều sử dụng chitosan thô, một loại polyme sinh học có nhiều trong vỏ hải sản và nấm.

Chitosan được pha trộn với các chất thân thiện với môi trường trong một quy trình hóa học bền vững để tạo ra một loại vải dệt thoáng khí và bền. Nó giống như da thật và duy trì kết cấu mềm mại phù hợp để khâu tay và may máy.

Trong việc theo đuổi các lựa chọn thay thế da để thay thế các vật liệu dựa trên động vật và nhựa hiện tại, các ngành công nghiệp thời trang và ô tô đang tham gia vào một cuộc đua nhanh chóng. Khả năng mở rộng của TômTex nằm ở việc sử dụng chất thải thực phẩm hiện có để tạo ra hàng dệt may sáng tạo. Cách tiếp cận này trái ngược với quá trình phát triển vật liệu mới trong phòng thí nghiệm, được biết đến với tính chất tốn thời gian và tốn kém.

Công ty khởi nghiệp gần đây đã sản xuất một trăm feet tuyến tính trong lần chạy đầu tiên này với kế hoạch theo dõi gấp 10 lần trong vài tuần tới.

"Hơn cả việc mở rộng quy mô, đó là một bước chiến lược để đảm bảo các hợp đồng và doanh thu mới, củng cố vị thế thị trường của chúng tôi", Uyên Trần chia sẻ.