logo

Tích hợp dữ liệu thông minh: Chìa khóa bứt phá cho doanh nghiệp APAC

Blog Change

Bài viết của Uma Dubey, Trưởng bộ phận Kênh &; Liên minh APAC tại SnapLogic.

Trong một nền kinh tế suy thoái, việc mở khóa giá trị của dữ liệu chưa bao giờ quan trọng hơn. Chủ đề này đặc biệt rõ ràng trong Snowflake Data World Tour gần đây, mà SnapLogic rất vui mừng được trở thành một phần của khu vực APAC cũng như ở Châu Âu và Bắc Mỹ. Dưới đây là bản tóm tắt nhanh về các bài học chính và thông tin chi tiết từ sự kiện này.

Phá vỡ các silo dữ liệu và mở khóa 'giá trị' của dữ liệu

Tích hợp dữ liệu đang trở thành mấu chốt để thành công của các tổ chức ngày nay. Tuy nhiên, theo nghiên cứu gần đây của SnapLogic phối hợp với Vanson Bourne, 83% các quyết định về công nghệ thông tin (ITDMs) không hoàn toàn hài lòng với hiệu suất và sản phẩm của các giải pháp quản lý dữ liệu và kho dữ liệu của họ.

Sự không hài lòng này bắt nguồn từ các vấn đề liên quan đến định dạng dữ liệu, quy định và tốc độ di chuyển cũng như khả năng truy cập dữ liệu trong tổ chức. Trong khi đó, trong những tình huống mà dữ liệu của khách hàng bị phân mảnh và tạo ra các ngăn ngừa dữ liệu, điều này có thể dẫn đến trải nghiệm khách hàng kém cùng với hiệu suất hoạt động nội bộ không hiệu quả."

Để mở khóa giá trị thực của dữ liệu, chúng ta cần loại bỏ các silo và tập trung dữ liệu từ các nguồn dữ liệu khác nhau. Tuy nhiên, đây tiếp tục là một vấn đề lớn đối với các doanh nghiệp trong môi trường hiện nay, nơi ngày càng có nhiều doanh nghiệp chuyển dịch kinh doanh trực tuyến.

Không tích hợp dữ liệu có nghĩa là không có thông tin chi tiết về dữ liệu, dẫn đến việc ra quyết định bị suy yếu - đó là một phương trình làm tăng thêm kết quả kinh doanh bất lợi và trải nghiệm người dùng kém. Trên thực tế, một tổ chức trung bình báo cáo mất hơn 1,45 triệu đô la Úc mỗi năm do quản lý dữ liệu kém.

Các tổ chức phải tìm ra một cách tốt hơn, đơn giản hơn để truy cập và phân tích dữ liệu của họ một cách hiệu quả - làm như vậy là chìa khóa để đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu tốt hơn và chiến thắng trong một thị trường bão hòa.

Sự trỗi dậy của kho dữ liệu đám mây

Trong khi kho dữ liệu đám mây đang phát triển, hầu hết các doanh nghiệp vẫn đang trong giai đoạn đầu áp dụng và vẫn chưa thực sự nhận ra lợi ích đầy đủ của tất cả các lợi ích và khả năng.

Nói chung, kho dữ liệu thực hiện tất cả các công việc nặng nhọc để chuyển đổi các tệp dữ liệu phi quan hệ thành cấu trúc quan hệ giúp trích xuất và phân tích dữ liệu dễ dàng và nhanh hơn.

Ưu điểm:

  • Hỗ trợ nhiều định dạng

  • Sử dụng định dạng cột

  • Truy cập và phân tích nhanh hơn

  • Tách dung lượng lưu trữ khỏi điện toán

  • Có thể tích hợp với các hồ dữ liệu

Nhược điểm:

  • Có thể tốt hơn khi tách riêng hồ dữ liệu

  • Hạn chế tổ chức sử dụng cùng một kho dữ liệu

  • Kết quả truy vấn chậm hơn

  • Có thể trở thành bãi rác dữ liệu

Snowflake đang tiếp tục xác định không gian đám mây và có một hệ sinh thái ứng dụng và các đối tác SI đang phát triển để thúc đẩy sự phát triển của nó. Nơi chúng ta từng nghĩ về dữ liệu ở định dạng tương đối có cấu trúc, bây giờ chúng ta cần suy nghĩ về dữ liệu phi cấu trúc, dữ liệu bán cấu trúc và mọi thứ ở giữa.

Ngày nay, các ứng dụng quy mô doanh nghiệp phải đối mặt với việc quản lý lượng lớn dữ liệu về việc tiếp nhận, xử lý, phân tích và trao đổi dữ liệu, nhưng kho dữ liệu đám mây như Snowflake đưa loại ứng dụng này tiến thêm một bước xa hơn.

Làm thế nào để giành chiến thắng trong nền kinh tế dữ liệu?

Các doanh nghiệp sẽ chiến thắng trong nền kinh tế dữ liệu là những doanh nghiệp có khả năng khai thác dữ liệu từ mọi nguồn và biến nó thành những thông tin mạnh mẽ. Với dữ liệu là động lực của tương lai, điều cần thiết là có một nền tảng tích hợp có khả năng tích hợp, tự động hóa và di động hóa dữ liệu một cách mượt mà đến bất kỳ kho dữ liệu nào bằng một giải pháp đơn giản và mạnh mẽ.

Ví dụ: nền tảng tích hợp trực quan AI mạnh mẽ của Snaplogic cho phép khách hàng tăng tốc và nắm bắt hành trình áp dụng đám mây của họ thông qua:

  • Tự động hóa các tác vụ vòng đời tích hợp thông thường

  • Tốc độ tải và chuyển đổi dữ liệu

  • Khám phá đơn giản các API nội bộ và bên ngoài

  • Đơn giản hóa việc khám phá các mẫu đường ống

Đối với khách hàng chung với Snowflake, SnapLogic cung cấp sự linh hoạt và khả năng mở rộng cần thiết để làm cho lượng dữ liệu khổng lồ được lưu trữ trong Đám mây dữ liệu của Snowflake nhanh chóng có sẵn và có thể hành động cho tất cả những người ra quyết định kinh doanh. Kết nối giữa 500+ đầu nối thông minh của SnapLogic, được gọi là Snaps, cung cấp các tích hợp vượt trội vào nền tảng của Snowflake thông qua giao diện người dùng trực quan và nền tảng mã nguồn ngắn của công ty, giảm gánh nặng cho CNTT.

Các giải pháp mã thấp / không có lợi ích cho toàn bộ tổ chức vì chúng có thể được sử dụng bởi tất cả mọi người, bất kể nghề nghiệp. Các giải pháp dễ sử dụng này trao quyền cho nhân viên giải quyết các vấn đề phức tạp mà không cần dựa vào các kỹ sư CNTT để hiểu được nền kinh tế dữ liệu trước tiên. Có khả năng đó và sự nhanh nhẹn để xoay trục với công nghệ và ứng phó với các thách thức nhanh chóng giúp các doanh nghiệp có lợi thế trong cuộc cạnh tranh hiện tại và trong tương lai.

Giới thiệu về tác giả

Uma Dubey là Giám đốc Channel & Alliances APAC, nơi ông làm việc với một hệ sinh thái công nghệ đẳng cấp thế giới và các đối tác SI để giúp Nền tảng tích hợp thông minh của SnapLogic tự động hóa các thách thức tích hợp của khách hàng và nhận ra TTV (thời gian để giá trị) chưa từng có trên thị trường. Trước khi gia nhập SnapLogic, Dubey là Giám đốc Liên minh & Kênh Khu vực tại Salesforce; Một vị trí ông đã giữ trong hơn bốn năm. Ông có gần hai thập kỷ kinh nghiệm trong phát triển kinh doanh, bao gồm quản lý các tài khoản và vùng lãnh thổ quan trọng trên khắp ANZ và Trung Đông. Vai trò mới của Dubey là Giám đốc Kênh & Liên minh APAC.

Giới thiệu về SnapLogic

SnapLogic hỗ trợ doanh nghiệp tự động. Nền tảng tích hợp tự phục vụ, được hỗ trợ bởi AI của công ty giúp các tổ chức kết nối các ứng dụng và nguồn dữ liệu, tự động hóa quy trình làm việc và quy trình kinh doanh phổ biến, đồng thời mang lại trải nghiệm đặc biệt cho khách hàng, đối tác và nhân viên. Hàng nghìn doanh nghiệp trên khắp thế giới dựa vào nền tảng SnapLogic để tích hợp, tự động hóa và chuyển đổi hoạt động kinh doanh của họ. Tìm hiểu thêm tại snaplogic.com.