logo

Thương hiệu EV mới này sẽ thách thức Tesla tại thị trường Châu Âu

Blog Change

ZEEKR


  • Thương hiệu EV Zeekr thuộc sở hữu của Geely có kế hoạch ra mắt tại châu Âu vào cuối năm nay, theo chân các thương hiệu Trung Quốc khác vào thị trường Tây Âu.

  • Nhà sản xuất ô tô có kế hoạch bắt đầu bán hàng tại Hà Lan và Thụy Điển vào năm 2023, trước các nước Tây Âu khác.

  • Thương hiệu, có chung công ty mẹ với Volvo và Polestar, chỉ được ra mắt vào năm 2021 và có kế hoạch bán hai chiếc EV nhắm vào các mẫu xe Tesla. Zeekr X sport / utility (ảnh trên) đến châu Âu vào cuối năm nay.


Công ty mẹ của Volvo Geely được biết đến với việc tung ra các thương hiệu EV mới trong thời gian kỷ lục. Cho đến nay, nhà sản xuất ô tô Trung Quốc cũng nắm giữ cổ phần kiểm soát trong Lotus đã ra mắt Polestar, Lynk &; Co. và Radar chỉ trong vài năm, sau đó tiết lộ một chiếc xe bán tải điện phong cách sống vài tháng trước.


Giờ đây, Geely đang mong muốn có được chỗ đứng ở châu Âu với một thương hiệu mới khác, tiết lộ kế hoạch ra mắt Zeekr tại Hà Lan và Thụy Điển vào cuối năm nay. Và công ty nhắm mục tiêu vào các phân khúc mà Tesla đã “bá chủ” trong nhiều năm. Công ty cũng có kế hoạch mở rộng sang các nước khác ở Tây Âu trong thời gian ngắn.


Zeekr chỉ vừa được ra mắt vào năm 2021, vì vậy nhận diện thương hiệu sẽ gần bằng 0 khi bắt đầu. Nhưng thương hiệu này đã được định giá 13 tỷ đô la và đã ghi nhận rất nhiều doanh thu ở quê nhà.


"Chỉ mới hai năm kể từ khi chúng tôi tiết lộ chiếc xe điện hiện đại đầu tiên của mình - Zeekr 001", Giám đốc điều hành Zeekr Global Andy An cho biết. "Phản hồi từ khách hàng đối với thương hiệu của chúng tôi thật đáng kinh ngạc với hơn 93.000 chiếc đã được bán ra."


Zeekr có kế hoạch đặt trụ sở chính tại Amsterdam, Hà Lan, đồng thời bán xe thông qua các cửa hàng thuộc sở hữu của công ty - một cách tiếp cận được Tesla áp dụng ở Mỹ. Bắt đầu từ quý IV/2023, nhà sản xuất ô tô sẽ cung cấp mẫu hatch bốn cửa Zeekr 001 tại hai quốc gia châu Âu, bên cạnh phiên bản thể thao / tiện ích Zeekr X.

Zeekr 001 là một chiếc hatchback sang trọng rộng rãi, và có giá khởi điểm khoảng 44.000 USD.


Zeekr 001 gần đây đã tạo ra tin tức với xếp hạng 641 dặm trong chu kỳ CLTC, nhờ pin 140 kWh, nhưng pin nhỏ hơn (100 kWh và 86 kWh) cũng có trong menu. Chiếc hatch sang trọng cung cấp các tiện nghi như màn hình thông tin giải trí 14,7 inch, bánh xe 22 inch và da Nappa, khiến mẫu xe này trở thành đối thủ cạnh tranh với Tesla Model Y với bố cục động cơ đơn và kép.


Zeekr X, trong khi đó, đã được ra mắt chỉ vào đầu tháng này, nhắm mục tiêu một mức giá khởi điểm phải chăng chỉ $ 28,000 và cung cấp một thiết kế kiểu thân xe crossover 4 cửa  và phạm vi lên đến 348 dặm trong chu kỳ CLTC. Chiếc SUV sẽ dựa vào pin 66 kWh, nhưng ở dạng động cơ kép,  với công suất lên đến 422 mã lực và mô-men xoắn 400 lb-ft. 


Những mẫu đầu tiên sẽ đến tay khách hàng vào tháng Sáu tại Trung Quốc, trước khi bán hàng ở châu Âu, với các giám đốc điều hành của Zeekr không hề lo lắng sẽ thiếu sự tên tuổi.