logo

Thaco ra mắt xe khách giường nằm tại Philippines

Blog Change

Dịch vụ xe buýt giường nằm cao cấp của Thaco đã ra mắt trong khuôn khổ kỷ niệm lần thứ 78 của Tập đoàn vận chuyển hành khách Victory Liner (1945–2023) vào ngày 13 tháng 10.

Sự kiện này đã có sự tham gia của Ngài Annika Thunborg, Đại sứ Thụy Điển tại Philippines; Emmanuel Jupet, Giám đốc Quản lý, Khu vực APAC Bắc, Volvo Buses (thuộc Tập đoàn Volvo); Marivic Del Pilar, Tổng Giám đốc của Victory Liner; và các đại diện của Thaco Auto.

Victory Liner là một tập đoàn tiên phong trong dịch vụ vận chuyển bằng xe buýt tại Luzon, Philippines, với 78 năm kinh nghiệm vận hành hơn 3.000 xe buýt.

Tại sự kiện này, Victory Liner giới thiệu sản phẩm mới nhất của họ, các xe buýt nghỉ đêm cao cấp, cung cấp dịch vụ "Hạng Royal" và mang đến trải nghiệm hàng đầu thế giới cho hành khách. Sản phẩm này đã được nghiên cứu, thiết kế và sản xuất bởi Thaco Auto.

Xe khách giường nằm chất lượng cao mới của Thaco dành cho thị trường Philippines.

Từ năm 2017, Thaco Auto, Autodelta Company (Philippines) và Volvo Buses đã phối hợp nghiên cứu, khảo sát thị trường Philippines và phát triển các sản phẩm xe buýt khung gầm Volvo theo yêu cầu của khách hàng.

Volvo Buses đã cử đội ngũ chuyên gia sang Việt Nam để hướng dẫn, đào tạo về quy trình, tiêu chuẩn phát triển thân xe cho khung gầm Volvo. Sau đó, Thaco Auto đã nghiên cứu, thiết kế, chế tạo, lắp ráp và hoàn thiện sản phẩm.

Trong tháng 5/2019, công ty đã hoàn thành 2 mẫu xe buýt (xe khách và xe buýt thành phố) với tỷ lệ nội địa hóa 45%, đáp ứng yêu cầu về công nghệ và chất lượng của thương hiệu Volvo Buses.

Sản phẩm xuất khẩu sang Philippines đã được hành khách trong nước kiểm nghiệm và đánh giá cao. Theo đó, vào tháng 12/2019, Thaco Auto đã sản xuất và xuất khẩu lô xe buýt 15 chỗ sang Autodelta để phục vụ thị trường Philippine.

Từ nhu cầu sử dụng xe giường nằm để phục vụ hành khách trên những hành trình dài, Thaco Auto và Volvo Buses đã hợp tác nghiên cứu, phát triển các sản phẩm phù hợp với cơ sở hạ tầng và điều kiện giao thông của địa phương.

Tháng 8/2023, công ty tiếp tục xuất khẩu 10 xe giường nằm sang Philippines cho Autodelta, trở thành một trong những đơn vị tiên phong phát triển và cung cấp sản phẩm xe giường nằm cho thị trường này.


Mẫu xe buýt giường nằm cao cấp được đội ngũ kỹ thuật của Trung tâm R&D nghiên cứu thiết kế theo tiêu chuẩn của Volvo, phù hợp với yêu cầu của khách hàng và có tỷ lệ nội địa hóa trên 60%.

Xe được phát triển trên khung gầm Volvo kết hợp với cấu trúc khung thân liền khối theo tiêu chuẩn an toàn ECE R66 của Châu u, giúp giảm trọng lượng xe và tăng độ cứng cáp, ổn định.

Mẫu xe có thiết kế hiện đại, tinh tế, không gian nội thất tiện nghi.

Ghế lái cân bằng khí nén có thể điều chỉnh linh hoạt 6 hướng. Các khoang giường được thiết kế phù hợp với vóc dáng người châu Á và được trang bị đầy đủ tiện nghi cao cấp như tủ lạnh, sạc điện thoại, hệ thống đèn chiếu sáng, ngăn kéo cá nhân.

Sản phẩm được sản xuất tại Nhà máy xe buýt Thaco chuyên sản xuất xe buýt lớn và hiện đại nhất Đông Nam Á với dây chuyền công nghệ hiện đại hướng tới tự động hóa và quản lý số hóa.

Marivic Del Pilar, Chủ tịch Victory Liner, cho biết, khi lần đầu nhìn thấy và trải nghiệm mẫu xe giường nằm công nghệ, thiết kế mới trong chuyến tham quan nhà máy Thaco, bà đã nghĩ mình phải đưa sản phẩm cao cấp này đến thị trường Philippines.

Pilar cho biết đây sẽ là một trong những xe giường nằm đầu tiên cung cấp dịch vụ Royal Class, tạo ra giá trị khác biệt và đánh dấu sự phát triển, mở rộng dịch vụ vận chuyển cao cấp của Victory Liner sang xe giường nằm, đáp ứng nhu cầu đi lại trên những hành trình dài.

“Xe buýt mang đến nhiều điều khác biệt mà chúng tôi muốn mang đến cho hành khách tại Philippines. Xe buýt Thaco thực sự đáp ứng được yêu cầu và kỳ vọng của chúng tôi về sự sáng tạo và khác biệt, đáp ứng nhu cầu của hành khách về một chuyến đi trong mơ đầy hứng khởi và thoải mái”, bà nói thêm.

Xe buýt "Hạng Hoàng gia" sẽ thực hiện các chuyến từ Cubao đến Baguio, ngoài các tuyến từ Kamias và Thành phố Quezon đến Cagayan và ngược lại.

Theo ông Robbie Torres, Tổng giám đốc Autodelta, Victory Liner có cơ hội lớn để thực hiện ý tưởng nâng cấp mẫu xe buýt giường nằm trong thời gian ngắn khi hợp tác với Thaco Auto.

Ngay khi ghé thăm Thaco Chu Lai, đoàn của Victory Liner đã rất ấn tượng với sản phẩm xe giường nằm. Hai công ty sau đó đã lên kế hoạch cho một dự án phát triển sản phẩm này tại Philippines và xe buýt giường nằm được công ty thiết kế theo tiêu chuẩn mà họ đặt ra.

“Tôi mong rằng sau sự kiện ra mắt này, xe buýt Thaco sẽ ngày càng được nhiều khách hàng tại Philippines và các nước trong khu vực Đông Nam Á biết đến. Volvo Buses, Thaco Auto, Autodelta cũng sẽ góp phần quan trọng vào sự phát triển của ngành vận tải , đặc biệt là xe buýt ở Philippines", Torres nói.

Năm nay, Thaco Auto đặt mục tiêu xuất khẩu hơn 2.950 xe các loại sang Myanmar, Philippines, Indonesia, Campuchia, Lào, Kazakhstan, Uzbekistan, Đài Loan.

Ông Nguyễn Quang Bảo, Chủ tịch Thaco Auto cho biết, để thâm nhập được các thị trường khác nhau, sản phẩm phải được thiết kế, phát triển phù hợp với địa hình, hạ tầng giao thông mỗi nước. Đó là lý do công ty của ông tập trung đầu tư vào nghiên cứu và phát triển sản phẩm.

Hiện nay, Trung tâm R&D ô tô Thaco có hơn 400 chuyên gia, kỹ sư có kiến ​​thức chuyên sâu, chịu trách nhiệm thiết kế, phân tích mô phỏng, sản xuất mẫu và thử nghiệm.

Thông qua việc chuyển giao công nghệ sản xuất, thiết kế từ các đối tác lớn, Thaco Auto đã học hỏi và tích lũy kinh nghiệm, công nghệ của riêng mình.

Sau đó, họ từng bước làm chủ thiết kế, quy trình, công nghệ sản xuất, phát triển sản phẩm, tạo ra những sản phẩm có chất lượng quốc tế, phù hợp với nhu cầu thị trường Việt Nam và đạt tiêu chuẩn xuất khẩu.

Trong thời gian tới, Thaco Auto cho biết sẽ tiếp tục nghiên cứu thị trường, tiêu chuẩn chất lượng của các nước để làm cơ sở cho hoạt động phát triển sản phẩm; đầu tư nâng cao năng lực sản xuất đáp ứng yêu cầu xuất khẩu sang các thị trường trọng điểm trong khu vực ASEAN; đồng thời mở rộng xuất khẩu sang các thị trường mới, tiềm năng ở Châu Phi, Tây Á, Nam Á, Australia...