logo

Tesla đã sản xuất hơn 430.000 xe trong quý III/2023

Blog Change

Con số này ít hơn so với quý 2 năm nay nhưng tăng 25% so với quý 3 năm 2022. Công ty vẫn đang trên đà sản xuất 1,8 triệu xe trong năm nay.

Tesla đã sản xuất 430.488 xe trong quý III/2023, giảm 10% so với quý trước nhưng tăng 25% so với cùng kỳ năm ngoái của công ty.

Tesla cho rằng sự sụt giảm liên tiếp trong sản xuất là do "thời gian ngừng hoạt động theo kế hoạch để nâng cấp nhà máy". Trong một cuộc gọi thu nhập gần đây, Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk giải thích rằng "việc ngừng hoạt động vào mùa hè" là cần thiết cho việc nâng cấp sản phẩm gần đây, như Model 3 và Model Y được làm mới gần đây đã được tiết lộ cho thị trường Trung Quốc.

Công ty cho biết họ đã giao 435,059 xe trong Quý 3, giảm 6.6% so với quý trước nhưng tăng 26.5% so với cùng kỳ năm trước.

Tesla đã không đạt được mục tiêu sản xuất và giao hàng được đặt ra bởi các nhà đầu tư Wall Street, khiến ngay cả một số nhà phân tích lạc quan cũng tỏ ra thất vọng. "Nói một cách ngắn gọn, không có gì đáng nói về các con số này và thị trường sẽ muốn thêm nhiều hơn," Dan Ives của Wedbush viết trong một ghi chú vào thứ Hai.

Tesla duy trì mục tiêu sản xuất 1.8 triệu xe vào năm 2023. Với báo cáo hôm nay, công ty đã sản xuất 1.35 triệu xe, có nghĩa là họ đã tiến đến khoảng ba phần tư của mục tiêu hàng năm của mình.

Tesla cho biết họ sẽ báo cáo lợi nhuận Quý 3 của họ vào ngày 18 tháng 10. Tôi chắc chắn rất nhiều người sẽ theo dõi để cập nhật thông tin về Cybertruck, dự kiến ​​bắt đầu giao hàng rất hạn chế vào quý trước. Công ty đã nói rằng sự kiện giao hàng được dự định cho Quý 3, nhưng quý đã qua đi mà không có thông báo nào.

Ngoài các thông báo về mẫu xe Model 3 và Y được cập nhật chỉ dành cho thị trường Trung Quốc (tạm thời), Tesla cũng đã tạo tiêu điểm trong quý này với việc giảm giá. Công ty đã giảm giá cho các phiên bản cơ bản của Model S và X, trước tiên bằng cách giới thiệu phiên bản Standard Range của cả hai dòng xe, sau đó loại bỏ các biến thể này và giảm giá cho các mẫu dài hạn.

Cuộc họp báo lợi nhuận cuối cùng được lưu ý với hai điều: doanh thu bật tăng và biên lợi nhuận giảm dần. Các nhà đầu tư đang lo lắng rằng việc giảm giá mạnh mẽ sẽ tiếp tục làm giảm biên lợi nhuận của công ty, nhưng khách hàng thích mua hàng rẻ và đã phản hồi bằng cách mua nhiều mẫu xe mới giá rẻ của Tesla.

Tesla sẽ chắc chắn trả lời các câu hỏi về giá cả của họ (liệu có thêm giảm giá nữa không?) cũng như những chiến thắng gần đây về tiêu chuẩn cắm sạc của họ. Các hãng xe mới gia nhập tiêu chuẩn sạc Bắc Mỹ của công ty bao gồm Jaguar Land Rover và Honda, và còn nhiều hãng khác sẽ gia nhập. Nhưng một số công ty vẫn tiếp tục chưa tham gia, như Volkswagen, Hyundai / Kia, Toyota và Lucid.