logo

Tesla Cybertruck bắt đầu được sản xuất sau nhiều năm chờ đợi

Blog Change

Hơn 4 năm sau khi Elon Musk lần đầu tiên công bố chiếc xe bán tải Tesla Inc., nhà sản xuất ô tô đã cho chế tạo chiếc Cybertruck đầu tiên của mình.

Tesla đã chia sẻ thông tin này trên Twitter, đăng một bức ảnh các công nhân mặc áo vest và mũ bảo hiểm che khuất phần lớn xe. Khi Musk lần đầu tiên giới thiệu nguyên mẫu của chiếc xe có hình dạng kỳ lạ vào tháng 11 năm 2019, kế hoạch là bắt đầu sản xuất hai năm sau đó.

Musk đã hạ thấp kỳ vọng về việc Tesla sẽ tăng tốc sản xuất như thế nào, nói với các cổ đông tại cuộc họp thường niên của công ty vào tháng 5, ông cho biết thiết kế táo bạo của Cybertruck đặt ra những thách thức. Ông nói thêm thân xe sẽ được làm bằng thép không gỉ, có thể đắt tiền và khó định hình và hàn.

Đầu tiên Cybertruck được chế tạo tại Giga Texas! 🤠

— Tesla (@Tesla) ngày 15 tháng 7 năm 2023

"Sẽ rất khó để làm cho chi phí phải chăng vì đây là một chiếc xe mới, phương pháp sản xuất mới," Musk nói. "Nhìn chung, so với tốc độ sản xuất của tất cả các ô tô khác mà chúng tôi sản xuất, nó sẽ không bằng. Nhưng nó vẫn rất tuyệt."

Tesla ban đầu cho biết họ sẽ bán Cybertruck trong ba cấu hình:

Phiên bản động cơ đơn với hơn 250 dặm phạm vi, bắt đầu từ $ 39.900

Mô hình động cơ kép với hơn 300 dặm phạm vi, bắt đầu từ $ 49.900

Và phiên bản ba động cơ với hơn 500 dặm phạm vi, bắt đầu từ $ 69.900

Nhưng vào tháng 10 năm 2021, công ty đã xóa giá cả và thông số kỹ thuật khỏi trang đặt hàng Cybertruck của mình, không có lời giải thích.

Khi được hỏi vào tháng 4 năm nay về thông số kỹ thuật và giá cả cập nhật, Musk đã từ chối, nói rằng Tesla sẽ bí mất thông tin đó cho một sự kiện bàn giao Cybertruck mà ông hy vọng sẽ tổ chức vào cuối quý thứ ba.

Kể từ khi Tesla công bố mẫu xe này tại một sự kiện, Ford Motor Co. đã giới thiệu một phiên bản điện của chiếc F-150 bán chạy nhất của họ, General Motors Co. bắt đầu bán chiếc xe bán tải GMC Hummer EV và Rivian Automotive Inc. đã ra mắt chiếc xe tải R1T của họ.

Nhà phân tích của Deutsche Bank, Emmanuel Rosner, dự kiến Tesla sẽ giao 2.000 Cybertruck trong năm nay, chỉ là một phần nhỏ trong tổng số 1,78 triệu xe mà ông dự kiến ​​sẽ bán ra. Trong một báo cáo ngày 26 tháng 6, ông đã đặt câu hỏi liệu sản phẩm này có mang lại lợi nhuận cho công ty hay không, với lý do khó tối ưu hóa sản xuất và cần pin lớn hơn để có thể kéo.

"Điều này có thể tạo thêm một trở ngại cho biên lợi nhuận trong nửa cuối năm", Rosner viết, người đánh giá cổ phiếu Tesla là mua với giá mục tiêu 260 USD. Cổ phiếu đã đóng cửa vào thứ Sáu ở mức 281,38 USD và đã tăng 128% trong năm nay.

Tesla sẽ công bố kết quả kinh doanh quý II vào ngày 19 tháng 7.