logo

Tập đoàn Masan của Việt Nam được Bain Capital tài trợ 200 triệu USD

Blog Change

Có ý kiến cho rằng các nhà đầu tư khác có thể được đưa vào để đưa số tiền huy động được lên 500 triệu đô la.

Masan Group, tập đoàn Việt Nam sản xuất một loạt các sản phẩm thực phẩm, đã nhận được khoản đầu tư 200 triệu USD từ công ty cổ phần tư nhân Bain Capital của Mỹ.

Bain và Masan đã gợi ý rằng các nhà đầu tư khác có thể được đưa vào để đưa số tiền huy động được lên 500 triệu đô la.

Số tiền thu được sẽ được sử dụng để củng cố tình hình tài chính của Masan có trụ sở tại thành phố Hồ Chí Minh, công ty cho biết. Masan cũng quan tâm đến các lĩnh vực bao gồm thực phẩm, bán lẻ và dịch vụ tài chính.

Về mặt thực phẩm, nó có một loạt các sản phẩm có thương hiệu bao gồm thịt ướp lạnh và các mặt hàng nguội, nước tương và mì. Các thương hiệu lớn bao gồm MeatLife, Chin-Su và Nam Ngu.

Đây là khoản đầu tư đầu tiên của Bain Capital tại Việt Nam. Công ty cổ phần tư nhân cho biết khoản đầu tư này "nhấn mạnh niềm tin vào khả năng của Masan trong việc hiện thực hóa cơ hội to lớn để đáp ứng 100 triệu nhu cầu hàng ngày, hàng tạp hóa, tài chính và các nhu cầu cuộc sống khác của người tiêu dùng Việt Nam".

Theo Bain Capital, Việt Nam là thị trường tăng trưởng tiêu dùng nhanh nhất Đông Nam Á với mức tăng trưởng hàng năm dự báo là 7,7% từ năm 2022 đến năm 2040, được củng cố bởi quá trình đô thị hóa ngày càng tăng và tầng lớp tiêu dùng "bùng nổ" với thu nhập khả dụng cao hơn.

Bình luận về khoản đầu tư, Tổng Giám đốc Masan Danny Lê cho biết: "Trước môi trường tiêu dùng đầy thách thức, Masan đã tiếp tục đầu tư vào nền tảng của mình và những đổi mới đột phá để định vị bản thân cho sự phát triển của người tiêu dùng. Chúng tôi đặt mục tiêu trở thành hệ số nhân có lợi nhuận trong kỷ nguyên tiêu dùng vàng của Việt Nam. Quan hệ đối tác của Bain Capital là một sự xác nhận mạnh mẽ của tất cả các khoản đầu tư và chuyển đổi lấy người tiêu dùng làm trung tâm mà chúng tôi đã thực hiện trong 18 tháng qua để giành được 80% ví của người tiêu dùng.

Barnaby Lyons, một đối tác tại Bain Capital, cho biết thêm: "Masan là một trong những thương hiệu đáng tin cậy nhất tại Việt Nam với khả năng tiếp cận đáng kể đến các hộ gia đình với khả năng dự đoán thị hiếu của người tiêu dùng và xây dựng một hệ thống sản phẩm sáng tạo để đáp ứng những nhu cầu đó. Chúng tôi nhìn thấy một cơ hội đáng kể để đầu tư đằng sau sự phát triển không ngừng của Masan và đội ngũ quản lý hàng đầu."

Đây không phải là lần đầu tiên Masan nhận được sự ủng hộ đầu tư từ một công ty Mỹ.

KKR của New York đã nắm giữ cổ phần của công ty từ năm 2011 đến năm 2016 và sau đó đầu tư 250 triệu đô la vào nền tảng Masan Nutri-Science vào năm 2017.

Các đầu từ ngành công nghiệp thực phẩm khác của Bain Capital bao gồm sở hữu Valeo Foods có trụ sở tại Ireland - đứng sau các thương hiệu như Kettle crisps và Jacob's crackers - và có cổ phần thiểu số trong doanh nghiệp Cuisine Solutions của Mỹ.