logo

Tân Hòa - Việt Nam lọt top làng du lịch tốt nhất thế giới

Blog Change

Tân Hòa, tỉnh Quảng Bình, nơi có hang động lớn nhất thế giới Sơn Đoòng, vừa được Tổ chức Du lịch Thế giới (UN WTO) vinh danh là một trong những Làng du lịch tốt nhất năm 2023.

Đây là đại diện duy nhất của Việt Nam được chọn trong số 260 ứng viên từ 60 quốc gia đang tìm kiếm danh hiệu, UN WTO công bố tại cuộc họp ở Samarkand, Uzbekistan, vào ngày 19 tháng 10.

Tân Hòa được ghi nhận nhờ tài nguyên thiên nhiên và văn hóa đa dạng, nổi bật cũng như những cam kết và hành động tuân thủ các nguyên tắc du lịch bền vững.

Tân Hòa cách thành phố Đồng Hới, thủ phủ của tỉnh Quảng Bình khoảng 120 km. Nó cũng cách Thị trấn Phong Nha, nơi có Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng, Di sản Thế giới được UNESCO công nhận, khoảng 70 km.

Từ Đồng Hới, bạn có thể đến Tân Hóa bằng ô tô, taxi hoặc xe buýt.

Tân Hòa cũng có nhiều hang động để khám phá, chẳng hạn như Hệ thống hang Tú Làn, trong đó Hang Tiên là lớn nhất.

Xã từng là một trong những xã dễ bị ảnh hưởng nhất cả nước, nhưng người dân vùng lũ lụt đã xây nhà nổi để sống qua mùa mưa.

Các chuyến tham quan mang đến cho du khách cơ hội ở trong những ngôi nhà nổi và xem người dân địa phương đối phó với những cơn mưa hàng năm như thế nào. Họ có thể chèo thuyền kayak, câu cá ở vùng ngập nước, băng suối để vào hang sâu.

Nhờ phát triển hoạt động du lịch sinh thái, Tân Hòa đã trở thành làng du lịch thích ứng với thời tiết với nhiều sản phẩm độc đáo.

Ra mắt vào năm 2021, Những ngôi làng du lịch tốt nhất là một phần của Chương trình Du lịch Phát triển Nông thôn của UN WTO.

Chương trình nhằm mục đích thúc đẩy sự phát triển và hòa nhập ở khu vực nông thôn, chống suy giảm dân số, thúc đẩy đổi mới và tích hợp chuỗi giá trị thông qua du lịch và khuyến khích các hoạt động bền vững.

Các làng được đánh giá theo 9 lĩnh vực chính là tài nguyên văn hóa và tài nguyên thiên nhiên; phát huy và bảo tồn các nguồn tài nguyên văn hóa; sự bền vững về kinh tế; sự bền vững xã hội; môi trường bền vững; phát triển du lịch và tích hợp chuỗi giá trị; quản trị và ưu tiên du lịch; cơ sở hạ tầng và kết nối; và sức khỏe, an toàn và an ninh.

Quảng Bình được mệnh danh là vương quốc hang động và là nơi có Sơn Đoòng, hang động lớn nhất thế giới.

Sơn Đoòng đã trở nên nổi tiếng toàn cầu kể từ khi mở cửa đón khách du lịch vào năm 2013.

Chính quyền tỉnh chỉ cho phép các chuyến tham quan hang động từ tháng 1 đến tháng 8, hang động đóng cửa trong những tháng còn lại để hệ sinh thái phục hồi. Số lượng du khách cũng bị giới hạn ở mức 1.000 mỗi năm.