logo

Sự phổ biến của AI sẽ giết chết metaverse?

Blog Change

Metaverse đang bị lu mờ bởi những thành công của AI tạo ra, nhưng các chuyên gia cho biết cả hai công nghệ vẫn có thể được sử dụng trong các tình huống khác nhau.

Khi AI tạo ra được chỗ đứng trên tất cả các ngành, Janet Kang, đối tác quản lý tại công ty tư vấn kinh doanh Mach49, cho biết những thành công của nó có thể đã làm lu mờ việc sử dụng metaverse trên thị trường.

Tuy nhiên, bà chỉ ra rằng điều này không có nghĩa là metaverse sẽ bị xóa sổ bởi AI. Trên thực tế, rất nhiều dự án nằm ở phía trước bằng cách sử dụng hai công nghệ, bà nói.

"Tôi không nghĩ đó là cái này giết chết cái kia. Trên thực tế, [các công nghệ có thể] nằm gọn trong một chiếc hộp trong rất nhiều tình huống", Kang nói với khán giả tại diễn đàn INBOUND 2023 của HubSpot ở Boston, Massachusetts gần đây.

Trong khi đó, CEO của công ty công nghệ Beamable, Jon Radoff, mô tả trí tuệ nhân tạo tạo sinh như một công nghệ xã hội vì nó có thể giúp con người chiếm một vị trí trong các mô hình trí tuệ nhân tạo đã được phát triển từ các văn hóa khác nhau.

"Nhiều dạng AI mà tôi đang học, đặc biệt là AI tạo sinh, là một công nghệ xã hội cho phép chúng ta tình cờ sử dụng kiến thức. Chỉ đến mức đó, nó giống như đọc sách... Thực tế là các công nghệ xã hội luôn là trung tâm trong cuộc sống của chúng ta", ông nói trong cùng một phiên họp.

Tương lai của AI

Nhiều người sử dụng AI nhiều lần mỗi ngày, nhưng Radoff cho biết công nghệ này có thể cần phải được phát triển trong tương lai thay vì bắt chước thông tin mà mọi người cung cấp cho nó.

"Tôi muốn các mô hình AI học hỏi từ tôi, phản ánh thị hiếu và sở thích của tôi và có quyền truy cập vào kiến thức và dữ liệu cá nhân mà tôi có thể không sẵn sàng cung cấp cho một nhà cung cấp dịch vụ trung tâm", Radoff nói tại diễn đàn.

"Sau đó, làm cho các mô hình AI nguồn mở này có thể truy cập được bằng micrô và máy tính cá nhân. Nó sẽ rất quan trọng bởi vì sau đó chúng ta có thể nói về việc các tác nhân AI phản ánh chúng ta, hành động thay mặt chúng ta, biết mọi thứ về chúng ta và giữ thông tin đó riêng tư và làm việc vì lợi ích của chúng ta", ông nói thêm.

Các công cụ nhập vai cho các nhà tiếp thị

Ben Harmanus, trưởng nhóm biên tập chính tại New Media của HubSpot, tiếp tục giới hạn diễn đàn với câu hỏi cuối cùng của mình về những công cụ mà các nhà tiếp thị có thể sử dụng. Đáp lại, Radoff cho biết một mô hình ngôn ngữ lớn có cấu trúc nên được tuân theo khi thu hút người tiêu dùng. Điều đó có nghĩa là trò chuyện với khách hàng nhiều lần mỗi ngày.

Ông cũng đề nghị viết nhật ký, điều mà các nhà tiếp thị có thể làm một cách thường xuyên. Nó cũng sẽ giúp các nhà tiếp thị tạo ra các cách tiếp cận để giải quyết vấn đề.

Kang cũng trích dẫn AI tạo sinh để giúp các nhà tiếp thị cá nhân hóa trải nghiệm được cung cấp cho khách hàng. Công nghệ này cũng giúp tạo ra các bản sao ít nhàm chán hơn khi giao dịch với khách hàng, Kang nói thêm.

"Có rất nhiều công cụ và công cụ AI để tạo ra nội dung phong phú như vậy. Chúng tôi đã hết lý do để bào chữa cho nội dung nhàm chán", bà nói.