logo

Shopify nhìn vào thị trường thương mại điện tử ở Đông Nam Á như "tương lai"

Blog Change

Đối với Bharati Balakrishnan của Shopify, Đông Nam Á là một trong những thị trường ưu tiên của ông lớn thương mại điện tử này.


"Có thể bạn nhìn vào 10 năm tới và nếu bạn không tham gia vào thương mại điện tử ở Đông Nam Á và Ấn Độ, bạn đơn giản là sẽ không còn là một phần của tương lai nữa," cô nói trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Tech in Asia. Balakrishnan là người đứng đầu Shopify tại các quốc gia và là giám đốc cho hai thị trường này.


Theo dữ liệu từ Chỉ số Doanh nghiệp Khởi nghiệp của Shopify, các nhà cung cấp của công ty đã đóng góp 1,5 tỷ đô la Mỹ vào GDP của Singapore và 500 triệu đô la Mỹ vào mỗi quốc gia Indonesia và Việt Nam vào năm 2022.


Những con số này vẫn khá khiêm tốn, bởi vì Shopify đã gia nhập khu vực này cách đây 10 năm. Ví dụ, một nghiên cứu cho thấy GoTo Group có thể đóng góp hơn 28 tỷ đô la Mỹ vào GDP của Indonesia trong năm 2023.


Tuy nhiên, Shopify vẫn đặt cược vào số lượng ngày càng tăng của các thương hiệu trực tiếp đến người tiêu dùng khi họ cần tìm kiếm các phương thức thay thế bên ngoài các chợ trực tuyến.


Công ty đã ký kết một số hợp tác với các doanh nghiệp địa phương như aCommerce tại Thái Lan, ZaloPay tại Việt Nam và Meekco tại Malaysia.


Vào năm 2022, Shopify đã thực hiện khoản đầu tư đầu tiên vào một startup ở Đông Nam Á là WATI, hoạt động tại Malaysia.


Balakrishnan bổ sung rằng thương mại xã hội là một "kênh quan trọng" ở khu vực này, nhấn mạnh tính năng mua sắm trực tiếp trên ứng dụng TikTok là một ví dụ.


Tuy nhiên, cô nói rằng Shopify không xem TikTok Shop là đối thủ mà thay vào đó là một đối tác. Vào năm 2021, Shopify đã hỗ trợ TikTok trong việc ra mắt tính năng mua sắm trong ứng dụng tại Hoa Kỳ.


Theo một báo cáo gần đây của Momentum Works, tổng giá trị hàng hóa gộp của Đông Nam Á được dự kiến ​​sẽ đạt tới 232 tỷ đô la Mỹ vào năm 2028.