logo

Series SEA: Ai đang đầu tư vào khởi nghiệp thương mại điện tử trong khu vực?

Blog Change

  • Đây là danh sách các nhà đầu tư được cập nhật liên tục này đã hỗ trợ các công ty khởi nghiệp Ecommerce của khu vực trong hai năm qua.

  • Danh sách được sắp xếp theo số lượng giao dịch mà các công ty đã thực hiện.

  • Để giữ ngắn gọn, chúng tôi chỉ đề cập đến các công ty mà đã đầu tư vào ba hoặc nhiều hơn các công ty trong khu vực Đông Nam Á trong vòng hai năm qua.

  • "#" Số lượng công ty mà mỗi công ty đầu tư" cũng chỉ giới hạn trong khu vực và thời gian đó.

Dữ liệu của chúng tôi đang trong quá trình hoàn thiện. Nếu bạn phát hiện thông tin không chính xác hoặc bị thiếu về quỹ của bạn, vui lòng thông báo cho chúng tôi và chúng tôi sẽ rất sẵn lòng hỗ trợ.

1. East Ventures

Indonesia

Số giao dịch trong 24 tháng qua: 33

Các giao dịch mới nhất: Bababos, Desty, Imajin, Evo Commerce, ESQA

East Ventures là một công ty mạo hiểm vốn đầu tư không giới hạn lĩnh vực tiên phong tại Indonesia. Được thành lập vào năm 2009, East Ventures đã phát triển thành một nền tảng toàn diện cung cấp đầu tư đa giai đoạn, bao gồm hạt giống và phát triển cho hơn 200 công ty tại Đông Nam Á. Là một người tin tưởng sớm vào hệ sinh thái khởi nghiệp tại Indonesia, East Ventures là nhà đầu tư đầu tiên của các công ty "unicorn" tại Indonesia, gồm Tokopedia và Traveloka. Các công ty đáng chú ý khác trong danh mục đầu tư bao gồm Ruangguru, Warung Pintar, Kudo (đã được Grab mua), Loket (đã được Gojek mua), Tech in Asia, Xendit, IDN Media, MokaPOS (đã được Gojek mua), ShopBack, KoinWorks, Waresix và Sociolla. East Ventures đã được xếp hạng là quỹ đầu tư vốn mạo hiểm có hiệu suất hàng đầu toàn cầu nhất bởi Preqin, và là nhà đầu tư hoạt động nhất tại Đông Nam Á và Indonesia.

2. Antler

Singapore

Số giao dịch trong 24 tháng qua: 22

Các giao dịch mới nhất: Reebelo, Vucar, GetSpaces, Locad, Habaku

Antler là nhà đầu tư hỗ trợ các nhà sáng lập đầy nhiệt huyết nhất trên thế giới, từ ngày bắt đầu đến vĩ đại. Được thúc đẩy bởi đam mê cá nhân vượt xa khái niệm đầu tư truyền thống, Antler đã giúp tạo ra và đầu tư vào hơn 600 công ty khởi nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực và công nghệ khác nhau, với mục tiêu đầu tư vào hơn 6.000 công ty vào năm 2030. Cộng đồng toàn cầu của Antler hỗ trợ những người từ ban đầu với việc tìm đồng sáng lập, xác minh mô hình kinh doanh sâu sắc, vốn ban đầu, hỗ trợ mở rộng và đầu tư tiếp theo.

3. AC Ventures

Indonesia

Số giao dịch trong 24 tháng qua: 17

Các giao dịch mới nhất: Broom, Brik, PT. Eden Pangan Indonesia (EdenFarm), Supermom, KitaBeli

AC Ventures là quỹ mạo hiểm công nghệ giai đoạn đầu tư sớm tập trung vào việc đầu tư vào các nhà đột phá kỹ thuật số tại Indonesia. AC Ventures được hình thành thông qua việc sáp nhập giữa Agaeti Venture Capital và Convergence Ventures.

4. Y Combinator

Hoa Kỳ

Số giao dịch trong 24 tháng qua: 14

Các giao dịch mới nhất: Materee, Take App, Bananas, Bakool, Bipi (Axross)

Y Combinator cung cấp vốn khởi nghiệp cho các công ty khởi nghiệp.

5. Insignia Ventures Partners

Singapore

Số giao dịch trong 24 tháng qua: 13

Các giao dịch mới nhất: Bakool, Eezee, FishLog, Eezee, Rainforest

Insignia Ventures Partners là một công ty mạo hiểm vốn đầu tư công nghệ giai đoạn đầu tại Singapore.

6. January Capital

Singapore

Số giao dịch trong 24 tháng qua: 12

Các giao dịch mới nhất: Tazapay, Eezee, Shop Back, Rainforest, Pasarnow

January Capital đầu tư vào các công ty thứ cấp đang thúc đẩy sự phát triển tại châu Á.

7. BEENEXT

Singapore

Số giao dịch trong 24 tháng qua: 12

Các giao dịch mới nhất: Jago Coffee, VCGamers, FoodMap, Segari, GoCement

BEENEXT là một công ty mạo hiểm vốn đầu tư tập trung vào việc hỗ trợ các nhà sáng lập.

8. Foxmont Capital Partners

Philippines

Số giao dịch trong 24 tháng qua: 9

Các giao dịch mới nhất: Edamama, Niv Della (Colourette), Armada Brands, MedHyve, Etaily

Foxmont Capital Partners là một quỹ mạo hiểm vốn đầu tư đa lĩnh vực, cam kết hỗ trợ các doanh nhân Philippines với vốn, mạng lưới và thông qua các giai đoạn phát triển khác nhau.

9. Global Founders Capital

Đức

Số giao dịch trong 24 tháng qua: 9

Các giao dịch mới nhất: Astro, Pinhome, Zaapi, RINO (Fansipan Technologies, Astro

Global Founders Capital là một nhóm các doanh nhân đã thành công trong việc xây dựng các công ty trong quá khứ. Đam mê của chúng tôi là hỗ trợ các doanh nghiệp xuất sắc với các doanh nhân tài năng trên toàn thế giới. Chúng tôi là những người thực tế, nhanh nhẹn và chúng tôi mang đến sự chuyên môn sâu sắc về vận hành. Chúng tôi dựa trên dữ liệu, tuân thủ nguyên tắc xét định ý tưởng và chúng tôi trân trọng phản hồi trực tiếp.

10. Gobi Partners

Malaysia

Số giao dịch trong 24 tháng qua: 8

Các giao dịch mới nhất: iStore iSend, iStore iSend, Carsome, Etaily, FlowerStore

Gobi Partners là công ty mạo hiểm vốn đầu tư có mạng lưới liên kết nhiều nhất ở châu Á với tổng giá trị tài sản quản lý (AUM) lên đến 1,5 tỷ đô la Mỹ. Đặt trụ sở tại Kuala Lumpur và Hong Kong, công ty hỗ trợ các doanh nhân từ giai đoạn ban đầu đến giai đoạn phát triển và tập trung vào các thị trường mới nổi và chưa được phục vụ đầy đủ. Được thành lập vào năm 2002, Gobi đã gây quỹ cho 15 quỹ cho đến nay, đầu tư vào hơn 350 công ty khởi nghiệp và nuôi dưỡng 10 "unicorn". Gobi đã mở rộng đến 15 địa điểm ở các thị trường chính tại Bangkok, Bắc Kinh, Cairo, Quảng Châu, Thành phố Hồ Chí Minh, Hong Kong, Jakarta, Karachi, Kuala Lumpur, Lahore, Manila, Thượng Hải, Shenzhen, Singapore và Surabaya. Là một người tham gia của Hiệp ước Toàn cầu của Liên Hiệp Quốc, Gobi Partners cam kết điều chỉnh chiến lược và hoạt động với các nguyên tắc phổ quát về nhân quyền, lao động, môi trường và chống tham nhũng để đảm bảo sự tạo ra giá trị và bền vững trong cả danh mục đầu tư của chúng tôi. Công ty đã công bố Báo cáo Bền vững đầu tiên vào tháng 6 năm 2022.

11. XA Network

Singapore

Số giao dịch trong 24 tháng qua: 8

Các giao dịch mới nhất: Prosperna, Zaapi, Base (PT Basis Inovasi Global), Dropezy, Warpfy

XA Network là một mạng lưới đầu tư bao gồm các nhà lãnh đạo hàng đầu từ các công ty công nghệ toàn cầu và khu vực, cũng như các nhà sáng lập của các công ty đáng chú ý từ khắp Đông Nam Á. Mục đích của nó là tạo điều kiện cho sự đổi mới bao trùm bằng cách trao quyền cho cộng đồng công nghệ tại Đông Nam Á.

12. Sequoia Capital

Hoa Kỳ

Số giao dịch trong 24 tháng qua: 7

Các giao dịch mới nhất: Astro, RINO (Fansipan Technologies), Astro, Lemonilo, Ula

Sequoia giúp các nhà sáng lập xây dựng các công ty, từ ý tưởng cho đến IPO và xa hơn nữa. Sequoia Capital Ấn Độ và Sequoia Capital Đông Nam Á hoạt động chủ động hợp tác với các nhà sáng lập công ty, ở mọi lĩnh vực, bao gồm Byju's, Cred, Druva, Five Star Finance, Freshworks, GoTo, Groww, Kopi Kenangan, Mamaearth, Pine Labs, Polygon, Razorpay, Truecaller và Zomato, và nhiều công ty khác. Sequoia hỗ trợ các công ty khởi nghiệp với hơn 50 năm kinh nghiệm và những bài học đã học được từ việc làm việc với các công ty như Airbnb, Alibaba, Apple, Dropbox, Google, LinkedIn và Stripe từ sớm.

13. Wavemaker Partners

Singapore

Số giao dịch trong 24 tháng qua: 7

Các giao dịch mới nhất: Eezee, Eezee, FoodMap, Parcel Perform, GudangAda

Wavemaker Partners là công ty mạo hiểm vốn đầu tư VC hàng đầu Đông Nam Á đầu tư vào các công ty khởi nghiệp giai đoạn sớm trong lĩnh vực doanh nghiệp, công nghệ sâu và bền vững. Kể từ năm 2012, họ đã đầu tư vào hơn 190 công ty, trong đó có hơn 170 công ty hoạt động trong lĩnh vực doanh nghiệp, công nghệ sâu và bền vững. Công ty có 300 triệu đô la Mỹ trong quỹ quản lý tài sản trên bốn quỹ ở khu vực, và đã có 24 lần thoái vốn và mua lại với giá trị trên 800 triệu đô la Mỹ. Các thoái vốn này bao gồm việc Intuit mua lại TradeGecko, và Gojek mua lại Moka và Coins.ph. Các công ty trong danh mục đáng chú ý bao gồm eFishery (hợp tác kỹ thuật số cho ngành nghề cá), Growsari (thị trường B2B) và Silent Eight (trí tuệ nhân tạo cho công tác chống rửa tiền). Hiện nay, 85% các công ty trong danh mục hoạt động của Wavemaker ở Đông Nam Á liên quan ít nhất đến một Mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên Hiệp Quốc.

14. Alpha JWC Ventures

Indonesia

Số giao dịch trong 24 tháng qua: 6

Các giao dịch mới nhất: Una Brands, Edamama, Aemi, SayurBox, Una Brands

Alpha JWC Ventures là một công ty mạo hiểm vốn đầu tư tài chính và độc lập, tập trung mạnh vào Indonesia và đầu tư vào các công ty công nghệ giai đoạn sớm đến giai đoạn phát triển. Chúng tôi không hạn chế trong lĩnh vực, mà cố gắng đầu tư vào các nhà sáng lập phi thường như một đối tác mang lại giá trị cho xây dựng các công ty xuất sắc. Đội ngũ của chúng tôi có một lịch sử đầu tư thành công vào nhiều công ty công nghệ thú vị.

15. Accel Partners

Hoa Kỳ

Số giao dịch trong 24 tháng qua: 6

Các giao dịch mới nhất: Brik, FishLog, FishLog, Astro, Believe

Được thành lập vào năm 1983, Accel Partners có một lịch sử lâu dài về sự xuất sắc và đổi mới trong mạo hiểm vốn đầu tư giai đoạn sớm và phát triển. Hiện nay, Accel đầu tư toàn cầu bằng cách sử dụng các đội ngũ chuyên biệt và chiến lược cụ thể cho các vùng địa phương, với các văn phòng tại Palo Alto, California; Luân Đôn, Anh; và Bangalore, Ấn Độ; cũng như tại Trung Quốc thông qua Đối tác IDG-Accel.

16. Vulpes Ventures

Singapore

Số giao dịch trong 24 tháng qua: 6

Các giao dịch mới nhất: Flash Coffee, Propseller, FoodMap, Citics, Pollen

Vulpes Ventures là nhóm mạo hiểm vốn đầu tư thuộc Vulpes Investment Management Pte Ltd, một quỹ quản lý đầu tư thay thế có trụ sở tại Singapore. Vulpes Ventures tiếp cận một cách linh hoạt và không gò ép trong việc đầu tư vào mạo hiểm vốn và tìm cách trao quyền cho các nhà sáng lập để đạt được tiềm năng tối đa của họ.

17. Goodwater Capital

Hoa Kỳ

Số giao dịch trong 24 tháng qua: 6

Các giao dịch mới nhất: Bakool, Pinhome, Astro, Kilo, Astro

Goodwater Capital đầu tư vào các công ty công nghệ tiêu dùng giai đoạn sớm.

18. Openspace Ventures (NSI Ventures)

Singapore

Số giao dịch trong 24 tháng qua: 6

Các giao dịch mới nhất: Pickup Coffee, Broom, iSeller, FreshKet, Jiwa Group

Openspace Ventures, trước đây được biết đến với tên NSI Ventures, đầu tư vào các công ty công nghệ giai đoạn sớm có trụ sở tại Đông Nam Á.

19. Jungle Ventures

Singapore

Số giao dịch trong 24 tháng qua: 6

Các giao dịch mới nhất: PT. Social Bella Indonesia (Sociolla), Believe, Mio, Desty, Evermos

Jungle Ventures là một công ty mạo hiểm vốn đầu tư có trụ sở tại Singapore, được hỗ trợ bởi các nhà sáng lập. Công ty đầu tư và hỗ trợ khởi nghiệp mở rộng khắp châu Á-Thái Bình Dương. Chúng tôi đầu tư vào các khởi nghiệp toàn cầu giải quyết các vấn đề có liên quan đến thị trường châu Á-Thái Bình Dương. Hiện tại, chúng tôi có các khoản đầu tư ở Mỹ, Singapore, Ấn Độ, Úc, Thái Lan, Malaysia và Philippines. Các công ty trong danh mục hiện tại bao gồm nền tảng cho vay tiêu dùng nhỏ Milaap, ứng dụng thương mại di động ShopSpot và trang web cho thuê nghỉ dưỡng Travelmob, được Homeaway mua lại năm ngoái.

20. Monk's Hill Ventures

Singapore

Số giao dịch trong 24 tháng qua: 6

Các giao dịch mới nhất: Rainforest, Upmesh, Ninja Logistics (Ninja Van), Dagangan, Rainforest

Monk's Hill Ventures là một công ty mạo hiểm vốn đầu tư vào các công ty công nghệ giai đoạn sớm, chủ yếu là vòng gọi vốn A, tại Đông Nam Á.