logo

Series SEA: Ai đang đầu tư vào các startup vận tải và logistics trong khu vực?

Blog Change

  • Danh sách này được cập nhật liên tục về những nhà đầu tư đã hỗ trợ các startup logistics và vận tải trong khu vực trong hai năm qua.

  • Danh sách được sắp xếp theo số giao dịch mà các công ty đã thực hiện.

  • Để giữ cho nội dung gọn gàng, danh sách chỉ đề cập đến các công ty đã đầu tư vào ba hoặc nhiều hơn các công ty ở Đông Nam Á trong vòng hai năm qua.

  • Số công ty khởi nghiệp mà mỗi công ty đã đầu tư cũng bị giới hạn trong khu vực và thời gian đó.

Dữ liệu của chúng tôi đang trong quá trình hoàn thiện. Nếu bạn phát hiện thông tin không chính xác hoặc thiếu sót, xin vui lòng thông báo cho chúng tôi và chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn.

1. East Ventures

Indonesia

Số giao dịch trong 24 tháng qua: 6

Giao dịch mới nhất: Praktis (Pts.sc), Superkul, Biteship, Waresix, Inteluck

East Ventures là một công ty vốn mạo hiểm đầu tư không giới hạn lĩnh vực đầu tiên ở Indonesia. Được thành lập vào năm 2009, East Ventures đã trở thành một nền tảng toàn diện cung cấp đầu tư đa giai đoạn, bao gồm gieo hạt và phát triển cho hơn 200 công ty ở Đông Nam Á. Là một người tin tưởng sớm vào hệ sinh thái startup tại Indonesia, East Ventures là nhà đầu tư đầu tiên của các công ty "kỳ lân" của Indonesia, bao gồm Tokopedia và Traveloka. Các công ty đáng chú ý khác trong danh mục bao gồm Ruangguru, Warung Pintar, Kudo (đã được Grab mua lại), Loket (đã được Gojek mua lại), Tech in Asia, Xendit, IDN Media, MokaPOS (đã được Gojek mua lại), ShopBack, KoinWorks, Waresix và Sociolla. East Ventures được xếp vào hạng mức quỹ vốn mạo hiểm (VC) có kết quả ổn định nhất trên toàn cầu bởi Preqin và là nhà đầu tư hoạt động nhiều nhất tại khu vực Đông Nam Á và Indonesia.

2. Antler

Singapore

Số giao dịch trong 24 tháng qua: 4

Giao dịch mới nhất: Neoloka, Envio, Swoop, Jaramba

Antler là nhà đầu tư hỗ trợ các nhà sáng lập đầy nhiệt huyết nhất trên thế giới, từ khi chỉ là ý tưởng cho đến khi thành công lớn. Được thúc đẩy bởi đam mê cá nhân vượt qua sự đầu tư truyền thống, Antler đã giúp tạo ra và đầu tư vào hơn 600 startup thuộc nhiều ngành công nghiệp và công nghệ khác nhau, với mục tiêu hỗ trợ hơn 6.000 startup vào năm 2030. Cộng đồng toàn cầu của Antler hỗ trợ những người từ đầu bằng việc tìm người đồng sáng lập, xác thực mô hình kinh doanh sâu, cung cấp vốn ban đầu, hỗ trợ mở rộng và tài trợ tiếp theo.

3. Triputra Group

Indonesia

Số giao dịch trong 24 tháng qua: 3

Giao dịch mới nhất: Praktis (Pts.sc), Coldspace, Praktis (Pts.sc)

Triputra Group là một công ty cho thuê có trụ sở tại Indonesia tập trung vào lĩnh vực nông nghiệp, sản xuất, khai thác mỏ và thương mại dịch vụ.

4. MDI Ventures

Indonesia

Số giao dịch trong 24 tháng qua: 2

Giao dịch mới nhất: Paxel, Paxel

MDI là một dự án vốn đầu tư doanh nghiệp của Telkom Indonesia, có trụ sở tại Jakarta và hoạt động tại Singapore và Thung lũng Silicon.

5. Accelerating Asia

Singapore

Số giao dịch trong 24 tháng qua: 2

Giao dịch mới nhất: SafeTruck, Drive lah

Accelerating Asia là một mạng lưới chương trình khởi nghiệp khu vực và quỹ vốn mạo hiểm giai đoạn đầu tiên có trụ sở tại Singapore.

6. PSA unboXed

Singapore

Số giao dịch trong 24 tháng qua: 2

Giao dịch mới nhất: Haulio, Haulio

PSA unboXed là tổ chức đổi mới doanh nghiệp và cơ quan đầu tư của PSA International. Nó tìm cách khai thác công nghệ và đổi mới từ các startup tập trung vào cảng biển, hàng hải, logistics và luồng hàng container. PSA unboXed mang đến cho bạn quyền truy cập vào mạng lưới rộng lớn của PSA về chuyên môn, nguồn lực và cơ hội để phát triển ý tưởng của bạn thành một doanh nghiệp bền vững với chiến lược tiếp thị.

7. XA Network

Singapore

Số giao dịch trong 24 tháng qua: 2

Giao dịch mới nhất: Shipmates, Haulio

XA Network là một mạng lưới đầu tư bao gồm các nhà lãnh đạo cấp cao đến từ các công ty công nghệ toàn cầu và khu vực, cũng như các nhà sáng lập của các công ty đáng chú ý từ khắp Đông Nam Á. Mục đích của nó là thúc đẩy sự đổi mới bao hàm bằng cách trao quyền cho cộng đồng công nghệ ở Đông Nam Á.

8. BEENEXT

Singapore

Số giao dịch trong 24 tháng qua: 2

Giao dịch mới nhất: Biteship, Andalin

BEENEXT là một công ty vốn mạo hiểm đầu tiên tập trung vào nhà sáng lập.

9. Nordic Eye Venture & Growth Capital

Đan Mạch

Số giao dịch trong 24 tháng qua: 2

Giao dịch mới nhất: Freightify, Freightify

Nordic Eye Venture & Growth Capital là một công ty mạo hiểm vốn đầu tư có trụ sở tại Copenhagen và đại diện tại Anh, Mỹ và Thụy Sĩ.

10. GoTo Group (Tokopedia)

Indonesia

Số giao dịch trong 24 tháng qua: 2

Giao dịch mới nhất: PT Swift Logistics Solutions, GoTo Group (Gojek)

Tokopedia là một thị trường trực tuyến cho phép cá nhân và chủ doanh nghiệp mở và duy trì cửa hàng trực tuyến của họ miễn phí.

11. Intudo Ventures

Indonesia

Số giao dịch trong 24 tháng qua: 2

Giao dịch mới nhất: Coldspace, Andalin

Intudo Ventures là một công ty vốn đầu tư mạo hiểm độc lập chỉ tập trung vào Indonesia với một phương pháp tập trung vào danh mục (đầu tư ban đầu từ 500 nghìn đến 5 triệu USD mỗi công ty), tận dụng sự tăng trưởng nhanh chóng của tiêu dùng cá nhân và tầng lớp trung lưu gia tăng ở Indonesia (dân số 268 triệu người, quốc gia đông dân thứ tư trên thế giới).

12. EDBI Pte Ltd

Singapore

Số giao dịch trong 24 tháng qua: 2

Giao dịch mới nhất: Neuron Mobility, Beam

EDBI đầu tư vào các lĩnh vực kiến thức và sáng tạo tập trung vào Công nghệ Thông tin và Truyền thông (ICT), Công nghệ mới nổi (ET), Chăm sóc sức khỏe (HC) và các cụm ngành công nghiệp được chọn theo Chương trình Tăng trưởng Chiến lược (SGP). Với tầm nhìn đầu tư dài hạn, EDBI giúp các công ty phát triển ở châu Á và trên toàn cầu thông qua Singapore.

13. ComfortDelGro Ventures

Singapore

Số giao dịch trong 24 tháng qua: 2

Giao dịch mới nhất: Haulio, Haulio

ComfortDelGro Ventures là quỹ vốn đầu tư công ty trăm triệu đô la của tập đoàn vận tải lớn ComfortDelGro.

14. Iterative

Singapore

Số giao dịch trong 24 tháng qua: 2

Giao dịch mới nhất: Haulio, 1Export

Iterative cung cấp vốn gốc cho các startup giai đoạn ban đầu.

15. Sequoia Capital

Hoa Kỳ

Số giao dịch trong 24 tháng qua: 2

Giao dịch mới nhất: GoTo Group (Tokopedia), Moovaz

Sequoia Capital là một công ty vốn đầu tư mạo hiểm toàn cầu có trụ sở tại California, Hoa Kỳ, và văn phòng đầu tư tại Ấn Độ, Trung Quốc và Israel.

16. SIG (Susquehanna International Group)

United States

Số giao dịch trong 24 tháng qua: 2

Giao dịch mới nhất: Paxel, Paxel

SIG (Susquehanna International Group) là một công ty toàn cầu về giao dịch định lượng, nghiên cứu và công nghệ.

17. PT Adi Sarana Armada Tbk (ASSA, ASSA Rent)

Indonesia

Số giao dịch trong 24 tháng qua: 2

Giao dịch mới nhất: Coldspace, Titipaja (Adi Sarana Logistik)

ASSA (PT Adi Sarana Armada Tbk) cung cấp dịch vụ cho thuê xe và giải pháp vận chuyển doanh nghiệp, logistics, dịch vụ lái xe, đấu giá ô tô, chia sẻ xe, giao dịch ô tô trực tuyến và dịch vụ giao hàng bưu phẩm.

18. Silicon Solution Ventures (SSV)

Singapore

Số giao dịch trong 24 tháng qua: 1

Giao dịch mới nhất: RushOwl

Silicon Solution Ventures (SSV) là một quỹ đầu tư thành lập tại Singapore và là một trong các đối tác được bổ nhiệm bởi Seeds Capital và do Silicon Solution Partners quản lý.

19. Inspire Ventures

Thailand

Số giao dịch trong 24 tháng qua: 1

Giao dịch mới nhất: Deliveree

Inspire Ventures là một công ty đầu tư mạo hiểm được thành lập gần đây với quỹ đầu tư trị giá 25 triệu USD, được tài trợ bởi các đối tác và có nhóm đầu tư tại Thái Lan và Việt Nam.

20. Iterative Capital

Số giao dịch trong 24 tháng qua: 1

Giao dịch mới nhất: Envio

Iterative Capital là một công ty vốn đầu tư mạo hiểm.