logo

Sensi.AI và Flint Capital nói về việc phát triển và triển khai các giải pháp AI trong chăm sóc sức khỏe

Blog Change

Theo dõi bệnh nhân từ xa mà không vi phạm quyền riêng tư của họ là một nhiệm vụ đầy thách thức. Nhưng một người đồng sáng lập Sensi.AI tin rằng họ đã mã hóa được nhiệm vụ trên.

Trong một tập gần đây của TechCrunch Live, sự kiện hàng tuần của TC được thiết kế để giúp những người sáng lập xây dựng các doanh nghiệp được hỗ trợ liên doanh tốt hơn, Romi Gubes, Giám đốc điều hành của Sensi.AI, đã nói về cách cô xây dựng một công ty sử dụng phần mềm AI dựa trên âm thanh để phát hiện và dự đoán sự bất thường có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của những người được chăm sóc tại nhà.


Romi, một kỹ sư phần mềm đã làm việc tại các công ty Fortune 500 bao gồm Cisco, Dell và Vonage, cho biết cô đã được truyền cảm hứng để thành lập Sensi.AI sau một sự cố bạo lực xảy ra tại trung tâm chăm sóc trẻ của con gái.


"Đó là một trong những sự việc thực sự thay đổi cuộc sống của bạn", cô nói. "Và tôi muốn tận dụng kiến thức công nghệ của mình để giúp những cá nhân dễ bị tổn thương đảm bảo an toàn trong bất kỳ môi trường chăm sóc nào".


Điều đó khiến cô nhận ra sự thiếu hụt lớn về các chuyên gia chăm sóc trong nước tại Hoa Kỳ, cũng như tác động mà không có sự hỗ trợ cơ sở hạ tầng chất lượng có thể gây ra. "Như hầu hết mọi người đã biết, theo thời gian trôi qua, có ngày càng nhiều người lớn tuổi hơn và ít người trẻ hơn có thể chăm sóc họ", Romi nói. "Rất sớm, tôi hiểu được rằng ngành chăm sóc người cao tuổi đau đớn đến mức nào".


Image Credits: Sensi.AI


Sensi.AI, được thành lập vào năm 2018, đã phát triển khá nhanh, ngày nay mở rộng quy mô lên 70 nhân viên trên hai quốc gia - Hoa Kỳ và Israel - và xuất hiện ở 37 tiểu bang phục vụ sức khỏe cho hàng nghìn cá nhân. Trên hành trình của mình, Sensi.AI đã huy động được 25 triệu đô la từ các nhà đầu tư bao gồm Sergey Gribov, một đối tác chung tại Flint Capital và là thành viên hội đồng quản trị tại Sensi.AI, người đã tham gia cuộc thảo luận TC Live.


Được thành lập trong đại dịch, thị trường cho các giải pháp giám sát chăm sóc từ xa khá lớn. Vậy làm thế nào Sensi.AI xoay sở để nổi bật giữa đám đông? Romi cho rằng đó là công nghệ khác biệt của công ty, sử dụng kết hợp AI và giám sát âm thanh để phát hiện các sự kiện quan trọng trong và xung quanh môi trường của bệnh nhân.


Sensi.AI đã dành nhiều năm để thu thập dữ liệu từ lĩnh vực này để đào tạo hệ thống AI của mình. Đến nay, công ty đã nắm bắt được hơn 10 triệu tương tác của người chăm sóc từ hàng chục ngàn người trên khắp Hoa Kỳ, Romi tuyên bố.


"Ví dụ, chúng tôi biết để phát hiện nếu một người chăm sóc có vấn đề cụ thể với việc chuyển người lớn tuổi từ giường sang ghế, nơi đây thực sự là một yếu tố rủi ro rất lớn cho cả hai người", cô giải thích. "Chúng tôi tập trung hơn vào lớp phòng ngừa để thực sự cho phép các chuyên gia hành động trước khi điều gì đó xảy ra."


Nhưng còn quyền riêng tư - cả quyền riêng tư của bệnh nhân và người chăm sóc thì sao? Romi chỉ ra rằng Sensi.AI không sử dụng camera để giám sát, không giống như một số đối thủ cạnh tranh. Trên hết, hệ thống này tuân thủ HIPAA - dự luật bảo mật hồ sơ y tế lớn ở Mỹ và ẩn danh dữ liệu để dữ liệu âm thanh không bị ràng buộc với bất kỳ cá nhân nào đang bị theo dõi. Điều đó cũng góp phần vào thành công tài trợ của Sensi.AI. Nhưng đại dịch được cho là đóng một vai trò lớn hơn.


Romi nói: "Khi đại dịch xảy ra, nhiều người chăm sóc không thể đến nhà của người cao tuổi và thực sự phục vụ họ, và người lớn tuổi phải ở nhà một mình. Đây là lúc mà nhu cầu về các giải pháp như Sensi là rất rõ ràng."


Image Credits: Sensi.AI


Người ta có thể cho rằng tham vọng lớn của Sensi.AI là thay thế hoàn toàn các nhân viên chăm sóc. Nhưng Romi khẳng định rằng đây không phải là sự thật. Trên thực tế, cô nghĩ rằng nó không khả thi từ quan điểm kỹ thuật và sẽ không xảy ra trong tương lai gần. Thay vào đó, cô hy vọng rằng Sensi.AI có thể phát triển thành một công cụ chăm sóc mà các bác sĩ lâm sàng và thậm chí cả con cái của người lớn tuổi có thể sử dụng để theo dõi những gì đang xảy ra trong nhà của một bệnh nhân dễ bị tổn thương.