logo

Rivian R1T: Chiếc EV đầu tiên giành chiến thắng trong cuộc thi off-road dài nhất ở Mỹ

Blog Change

Cuộc thi Rebelle Rally, cuộc thi dẫn đường bằng bản đồ và la bàn dài nhất ở Hoa Kỳ, đã kết thúc vào tối thứ Sáu với một kỷ lục mới về xe điện. Lần này, đội chiến thắng của cuộc thi lái một chiếc xe điện hoàn toàn (chính là Rivian R1T). Rebelle Rally, trong đó các đội gồm toàn nữ cạnh tranh trên một hành trình 2.120 km chỉ dùng bản đồ giấy, la bàn và bảng vẽ, đã tổ chức lần thứ tám.

Năm 2023, Rivian R1T với Lilly Macaruso đang lái và Alex Anderson đang điều hướng và sử dụng bản đồ, đạt vị trí đầu tiên trong hạng xe 4x4. (Một xe điện vẫn chưa đứng trên bục vinh quang trong hạng X Cross.) Macaruso và Anderson, cả hai đều là nhân viên của Rivian, đã đứng thứ tư trong Rebelle Rally năm 2022. Trong năm nay, một lần nữa, một khách hàng của Rivian, Many Brezina, đã đưa chiếc R1T cá nhân của mình tham gia cuộc thi. Brezina và người điều hướng Alex Gilman đạt hạng 11.

Chiếc Rivian R1T, mà Anderson và Macaruso gọi thân mật là 'Timmy,' thực sự được xem là một chiếc xe nguyên bản, có nghĩa là không có gì ngoài lốp xe đã được thay đổi trên xe mà có thể ảnh hưởng đến hiệu suất của nó. Tuy nhiên, cả Macaruso và Anderson, cả hai đều làm việc tại Rivian, đã thực hiện một số điều chỉnh trong nội thất để giữ cho họ có trật tự trong suốt sự kiện.

Anderson, một kỹ sư cơ khí chịu trách nhiệm tại Rivian, đã thiết kế một số vật phẩm mà đồng nghiệp của cô giúp thực hiện, bao gồm các phần chia để bảo quản an toàn bình nước dung tích năm gallon, bọc lớp vải và velcro lên phần A pillar bên trong và làm ra các giá đỡ để đặt xẻng và bình chữa cháy. Anderson cũng in 3D một giá đỡ ly trên đầu kết nối vào console trung tâm và một khay đựng phía dưới nằm ngay bên dưới.

"Tất cả những thay đổi nhỏ này đã tích luỹ lại cho chúng tôi," Anderson nói sau khi Rebelle Rally kết thúc.

Căn cứ chứng minh

Rebelle Rally cũng đã trở thành một trường thử nghiệm của loại hình đặc biệt cho Rivian.

Rivian xuất hiện lần đầu tại Rebelle vào năm 2020 khi Emme Hall, người cũng là một nhà báo ô tô, đã lái một phiên bản tiền sản xuất của R1T. Từ đó, Rivian đã tài trợ một đội mỗi năm. Công ty khởi nghiệp EV đã sử dụng kinh nghiệm tại Rebelle Rally để làm việc cùng các ý tưởng và điều chỉnh công nghệ và tính năng cuối cùng được tích hợp vào các xe mà người tiêu dùng sở hữu.

Mặc dù các kỹ sư của Rivian nói rằng "Sand mood" (chế độ cát)" luôn là kế hoạch, phản hồi từ Emme Hall cũng như các nhân viên của Rivian đã tham gia vào Rebelle đã giúp công ty hoàn thiện chế độ lái. Các đội của Rivian tại Rebelle năm 2022 đã đóng một vai trò quan trọng trong việc xác thực cuối cùng của phần mềm, theo thông tin từ công ty.

Một ví dụ gần đây có thể thấy trong phần mềm OTA 2023.38.0 của Rivian. Trong bản cập nhật phần mềm OTA đó, Rivian đã thêm chế độ xem dạng đồng hồ, cho phép tùy chỉnh từng chế độ lái và cung cấp thông tin thời gian thực về nhiệt độ pin và động cơ của xe, mô-men xoắn, góc lái, độ nghiêng và lăn, và áp suất lốp.

Sạc pin ở nơi hoang dã

Rebelle Rally đưa các đội thi xa xa khỏi các trạm sạc hoặc trạm xăng đã được thiết lập. Vì vấn đề đó, Rebelle đã hợp tác với các công ty như Pennzoil cho khí đốt và Renewable Innovations cho hydro xanh. Hydro xanh có liên quan gì đến việc sạc EV?

Từ năm 2020, Renewable Innovations đã cung cấp các bộ sạc nhanh DC cho cuộc thi. Tuy nhiên, cho đến năm nay, công ty đã sử dụng máy phát điện chạy bằng dầu diesel để cung cấp nguồn năng lượng cho bộ sạc. Theo Emily Miller, người sáng lập Rebelle Rally, ý định luôn luôn là sử dụng hydro.

"Thách thức lớn nhất là hạ tầng điện cho xe điện," Miller nói với TechCrunch tại đích đến của Rebelle Rally 2023.

Việc tìm đối tác phù hợp, xây dựng hạ tầng và đảm bảo 800 kg hydro xanh cần thiết cho sự kiện kéo dài 10 ngày đã mất nhiều năm, bà cho biết thêm.

Hiện nay, có bốn điểm sạc có sẵn cho các đội thi. Những bộ sạc này được kéo đến các vị trí dọc theo hành trình để phục vụ cho các đội thi lái xe điện.