logo

Những điều cần biết về Tesla Cybertruck 2024

Blog Change

Dự kiến bắt đầu từ $60.000

Tổng quan

Tesla Cybertruck trông như một chiếc xe bị bỏ rơi bởi một chủng tộc ngoài hành tinh, nhưng được cho là có khả năng thách thức các dòng xe bán chạy nhất trong phân khúc xe bán tải. Với thiết kế bên ngoài sắc nét, chiếc xe tải chạy hoàn toàn bằng điện của Tesla trông rất cứng cáp. Có ba phiên bản được cho là sẽ công bố, với một phiên bản sử dụng động cơ đơn ở bánh sau làm điểm xuất phát và một phiên bản sử dụng động cơ ba bánh mạnh mẽ hơn với hệ thống bánh toàn bánh đứng ở đỉnh cao của dòng xe. Với hệ thống truyền động mạnh nhất đó, Tesla tuyên bố rằng Cybertruck có thể kéo tải lên đến 14.000 pounds và ước tính khoảng cách lái là trên 500 dặm. Tất nhiên, vẫn còn rất nhiều điều chúng ta chưa biết về Cybertruck, bao gồm thời điểm chính thức mở bán. Tesla đã hoãn lịch sản xuất của chiếc xe này nhiều lần, nhưng vào ngày 7 tháng 4 năm 2022, CEO Elon Musk lại một lần nữa hứa rằng chiếc xe sẽ ra mắt và sẽ có mặt vào năm 2023. Ở thời điểm này, chúng tôi dự kiến sẽ là vào cuối năm 2023 hoặc đầu năm 2024."

Có gì mới?

Tesla đang mở rộng dòng sản phẩm của mình để bao gồm một trong những kiểu dáng thân xe phổ biến nhất tại Mỹ - chiếc xe bán tải. Với những thông số ấn tượng đáng kể cho cả một chiếc xe điện và một chiếc xe bán tải, Cybertruck đưa cho công ty một cơ hội mạnh mẽ có khả năng trở thành sản phẩm bán chạy, bởi vì xe bán tải bán rất tốt tại nước này. Tuy nhiên, nó sẽ phải cạnh tranh với Ford F-150 Lightning, GMC Hummer EV và Rivian R1T ngay từ khi ra mắt. Chevrolet cũng đang ra mắt một phiên bản Silverado điện, và Ram 1500 REV cũng sắp đến ngày sản xuất ban đầu.

Giá cả và Lựa chọn

Mặc dù giá khởi điểm khoảng 40.000 đô la đã được chào hàng tại buổi tiết lộ của Cybertruck vào năm 2019, nhưng nhiều khả năng điều đó sẽ khó xảy ra vào năm 2024 do lạm phát, thay đổi chi phí vật liệu và mức giá của các đối thủ chính. Cybertruck sẽ có sẵn trong ba cấu hình khác nhau, tất cả đều dựa trên số lượng động cơ điện mà mỗi cấu hình có. Trong khi hệ dẫn động tất cả các bánh là tiêu chuẩn trên tất cả trừ phiên bản động cơ đơn, mỗi động cơ bổ sung có nghĩa là tăng tốc nhanh hơn, phạm vi lái xe dài hơn và khả năng kéo tải lớn hơn.

Động cơ Điện, Công suất và Hiệu suất

Cybertruck có sẵn không chỉ một, không chỉ hai, mà ba động cơ điện. Trong khi chiếc xe động cơ đơn có hệ thống bánh sau, các phiên bản có hai và ba động cơ có hệ thống bánh toàn bánh đứng. Tesla tuyên bố rằng nó sẽ tăng tốc từ 0 đến 60 mph trong 6.5 giây và đạt tốc độ tối đa là 110 mph. Chiếc Cybertruck động cơ kép được cho là có thể đạt 60 mph chỉ trong 4.5 giây và đạt tốc độ tối đa 120 mph. Những người tìm kiếm hiệu suất tối ưu sẽ đánh giá cao phiên bản động cơ Tri Motor, mà Tesla cho biết có thể gần như "teleport" từ 0 đến 60 mph trong 2.9 giây (!) với tốc độ tối đa là 130 mph. Được cho là tất cả các chiếc Cybertruck có hệ thống treo khí nén có thể điều chỉnh có thể nâng hoặc hạ ngay lập tức và cung cấp lên đến 16 inch khoảng trống dưới đất. Khi kết hợp với góc tiếp cận 35 độ và góc rời bỏ 28 độ, chiếc xe bán tải của Tesla có thể chứng minh mình là một chiếc máy cày đáng gờm trong điều kiện địa hình khó khăn.

Khả năng Kéo và Tải trọng

Nếu Cybertruck thực sự có thể kéo tải nhiều như Tesla tuyên bố, nó sẽ có chỉ số tải trọng tối đa cao hơn so với các sự lựa chọn phổ biến như Ram 1500. Trong khi các mẫu xe Tesla có động cơ đơn và động cơ kép có chỉ số tải trọng tối đa lần lượt là 7500 và 10,000 pounds, thì các mẫu có động cơ thứ ba sẽ có khả năng kéo lên đến 14,000 pounds. Tesla cho biết mỗi chiếc Cybertruck cũng có khả năng chở tải lên đến 3500 pounds trong khoang hàng hóa dài 6.5 feet của nó.

Phạm vi, sạc và tuổi thọ pin

Tesla chưa tiết lộ kích thước của pin sẽ cung cấp năng lượng cho chiếc bán tải điện của mình. Tuy nhiên, mọi mẫu xe sẽ có cáp sạc 250 kW. Tất nhiên, nó cũng sẽ có quyền truy cập vào mạng lưới Superchargers rộng lớn của Tesla. Phạm vi lái xe của nó thay đổi theo số lượng động cơ, nhưng Tesla tuyên bố động cơ đơn có phạm vi hoạt động hơn 250 dặm, động cơ kép tự hào có phạm vi hoạt động hơn 300 dặm và thiết lập Tri Motor cấp cao nhất sẽ cung cấp hơn 500 dặm trong một lần sạc.

Hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu và MPGe trong thực tế

Vì chưa có bất kỳ chỉ số chính thức nào cho Cybertruck, chúng ta chỉ có thể tham khảo các ước tính ban đầu của Tesla. Tương tự, chúng ta cũng sẽ phải đợi cho đến khi có được phiên bản sản xuất thực tế để kiểm tra khả năng lái tối đa tham vọng của nó trong thế giới thực. Để biết thêm thông tin về hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu của Cybertruck, hãy truy cập trang web của Cơ quan Bảo vệ Môi trường Hoa Kỳ (EPA).

Nội thất, Tiện nghi và Hàng hóa

Những người nghĩ rằng nội thất của Tesla Model 3 là một thiết kế tối giản sẽ cảm thấy như vậy khi họ thấy nội thất spartan của Cybertruck. Mặc dù nhiều tính năng tiêu chuẩn và tùy chọn chưa được tiết lộ, hình ảnh đầu tiên cho thấy một bảng điều khiển giống như một tấm lớn được chi phối hoàn toàn bởi một màn hình cảm ứng lớn. Vô-lăng vuông góc của nó có vẻ có một màn hình hiển thị đèn, nhưng chưa có thông tin được xác nhận. Cybertruck cũng có khả năng chở tối đa sáu người, và khoang hàng hóa dài 6.4 feet cung cấp dung tích 100 feet khối. Nó cũng được cho là có một nắp khoang có khả năng trượt ra ngoài có thể dùng làm cầu dẫn để tải xe bốn bánh và xe máy.

Thông tin giải trí và kết nối

Như với hầu hết nội thất, các chi tiết cụ thể về hệ thống thông tin giải trí của Cybertruck phần lớn là một bí ẩn. Tuy nhiên, chúng ta có thể biết mọi mẫu xe sẽ có màn hình cảm ứng lớn 17,0 inch được gắn theo chiều ngang ở giữa bảng điều khiển.

Các tính năng an toàn và hỗ trợ người lái

Mỗi mẫu xe sẽ có tính năng Autopilot tự lái gây tranh cãi của Tesla và công ty cho biết họ sẽ cung cấp tùy chọn Tự lái hoàn toàn. Nhiều khách hàng của Tesla cũng hy vọng công nghệ hỗ trợ lái xe khác sẽ có sẵn. Để biết thêm thông tin về kết quả thử nghiệm va chạm của Cybertruck, hãy truy cập trang web của Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia (NHTSA) và Viện Bảo hiểm An toàn Đường cao tốc (IIHS).

Bảo hành và bảo trì

Tesla cung cấp bảo hành toàn diện cho các mẫu xe hiện tại của mình, tuy nhiên, nó không bao gồm bất kỳ bảo trì miễn phí nào.

Bảo hành giới hạn bao gồm bốn năm hoặc 50.000 dặm

Bảo hành hệ thống truyền động bao gồm tám năm, bất kể dặm

Không bảo trì theo lịch trình miễn phí

Dự kiến giao hàng đầu tiên vào tháng 30/11

Tesla cuối cùng đã đặt một ngày cho việc giao những chiếc Cybertruck đầu tiên. CEO Elon Musk đã đăng trên mạng xã hội vào ngày thứ Tư rằng sự kiện giao nhận Cybertruck, mà thông thường có nghĩa là một số khách hàng được chọn lựa có cơ hội nhận xe của họ, sẽ diễn ra vào ngày 30 tháng 11 tại nhà máy gigafactory của công ty tại Austin.

Thông tin về sự kiện giao nhận đến vào cùng một ngày mà Tesla công bố kết quả lợi nhuận của quý 3, kết quả cho thấy sự giảm 44% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đáng chú ý, ngày giao nhận của Cybertruck không được bao gồm trong báo cáo lợi nhuận. Báo cáo cũng bao gồm một lưu ý rằng sản xuất thử nghiệm của Cybertruck đã bắt đầu tại Giga Texas, nhà máy của công ty gần Austin, Texas. Tesla cũng cho biết rằng Cybertruck "vẫn theo kế hoạch để giao những chiếc đầu tiên trong năm nay."