logo

Nhựa ABS: Châu Á bứt phá trước nhu cầu ngành công nghiệp ôtô, điện tử

Blog Change

ABS là một loại polymer nhiệt dẻo được sử dụng rộng rãi trong sản xuất phụ tùng xe hơi và các hàng tiêu dùng khác.

Châu Á được định hướng để dẫn đầu sự tăng trưởng của ngành công nghiệp acrylonitrile butadiene styrene (ABS) toàn cầu trong thời gian tới với ít nhất 13 nhà máy sản xuất mới và mở rộng dự kiến sẽ ra mắt tại Trung Quốc và Ấn Độ, theo GlobalData.

Một nghiên cứu gần đây của GlobalData đã chỉ ra rằng khu vực này sẽ tăng năng lực sản xuất ABS của mình thêm khoảng 4,6 triệu tấn mỗi năm vào năm 2027 khi các dự án phát triển và mở rộng dự kiến được triển khai.

Khả năng sản xuất ABS dự kiến thêm của Châu Á hiện đã chiếm khoảng 98% tổng lượng sản xuất thêm ABS trên toàn cầu.

"Nhu cầu cao về ABS ở châu Á là do ô tô, điện tử đang bùng nổ và mở rộng các ngành công nghiệp xây dựng trong khu vực", công ty nghiên cứu cho biết.

ABS là một loại polymer nhiệt dẻo thường được sử dụng trong sản xuất các sản phẩm nhẹ, đúc và cứng trong các ngành công nghiệp khác nhau như ngành ô tô và điện tử. Nó cũng được sử dụng để sản xuất ống, dụng cụ đóng gói và các hàng tiêu dùng khác.

Trong số công suất ABS bổ sung ở châu Á, 3,84 triệu tấn mỗi năm sẽ đến từ chín dự án phát triển mới và 760.000 tấn sẽ được tạo ra bởi kế hoạch mở rộng bốn nhà máy ABS hiện có.

Tất cả công suất mới và mở rộng sẽ đến từ Trung Quốc và Ấn Độ, bao gồm 1,2 triệu tấn mỗi năm từ Nhà máy ABS Daishan Hóa dầu Chiết Giang 2 ở tỉnh Chiết Giang của Trung Quốc, dự kiến đi vào hoạt động vào năm 2027.

Tại Ấn Độ, nhà sản xuất polymer polystyrene lớn nhất của đất nước, Supreme Petrochem, được thiết lập để tăng công suất của hai nhà máy sản xuất lên khoảng 700.000 tấn mỗi nhà máy, sẽ bắt đầu hoạt động vào năm 2024 và 2026.