logo

Nhà sản xuất y tế Việt Nam nhận đầu tư từ Sweef Capital

Blog Change

Sweef Capital vừa rót vốn lần thứ hai cho USM Healthcare (USM), công ty tiên phong sản xuất sản phẩm tim mạch thiết yếu ngay tại Việt Nam, thông qua Quỹ Đầu tư Phát triển Kinh tế Phụ nữ Đông Nam Á (SWEEF). Giá trị khoản đầu tư không được tiết lộ.

Bước đi chiến lược này không chỉ đa dạng hóa danh mục của công ty mà còn đưa họ lên hàng đầu trong việc đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về giải pháp chỉnh hình trong nước và quốc tế. USM cũng đã thành công thâm nhập thị trường xuất khẩu, đánh dấu một cột mốc mới trong hành trình phát triển.

Danh mục sản phẩm rộng lớn của USM hoàn toàn phù hợp với sứ mệnh lớn lao của Sweef trong việc hỗ trợ và thúc đẩy các doanh nghiệp tiên phong do phụ nữ lãnh đạo. Sự hợp tác này củng cố vị thế của công ty và nhấn mạnh tiềm năng tác động đến sự chuyển đổi thông qua bình đẳng giới và đa dạng trong lãnh đạo và nhân lực ngành y tế.

Hiện tại, công ty sản xuất stent mạch vành, ống thông bóng PTCA và ống thông tĩnh mạch được sử dụng trong can thiệp tim mạch. Dòng sản phẩm của họ cũng bao gồm phụ kiện tim mạch, vật tư y tế, chỉnh hình và sản phẩm chỉnh hình xương.

Bà Võ Xuân Bội Lâm, Nhà sáng lập USM, nhìn thấy tiềm năng to lớn trong việc xây dựng năng lực sản xuất trong nước cho các sản phẩm chỉnh hình. Việc mở rộng sang lĩnh vực chỉnh hình nhấn mạnh cam kết của bà trong việc thúc đẩy tự chủ và đổi mới trong lĩnh vực y tế Việt Nam.

"Chúng tôi nhiệt liệt hoan nghênh khoản đầu tư của Sweef vào USM, và nhận ra đây không chỉ là một mối quan hệ hợp tác tài chính," bà Lâm nói. "Đây là một liên minh chiến lược, được củng cố bởi cam kết chung của chúng tôi trong việc thúc đẩy sự thay đổi mang tính chuyển đổi trong lĩnh vực y tế và ngành công nghiệp thiết bị y tế của Việt Nam. Cùng nhau, chúng tôi cam kết đảm bảo thiết bị y tế và sản phẩm chỉnh hình giá cả phải chăng đến tay những người cần thiết."

Bà Jennifer Buckley, Giám đốc Điều hành của Sweef Capital, cho biết khoản đầu tư vào USM là một bước ngoặt trong việc thúc đẩy sự chăm sóc sức khỏe dễ tiếp cận và giá cả phải chăng ở Việt Nam. "Ngoài việc tạo ra việc làm, khoản đầu tư còn hỗ trợ quyền năng kinh tế của phụ nữ trong công ty," bà nói. "Câu chuyện của USM là minh chứng cho sức mạnh của lãnh đạo tầm nhìn và tác động sâu sắc mà nó có thể mang lại, không chỉ đối với ngành y tế mà còn cả về hạnh phúc và tương lai của những người mà họ phục vụ."

Ông Johannes Bill Ladegaard, Giám đốc Đầu tư Alternative tại quỹ hưu trí Đan Mạch PBU, cho biết khoản đầu tư của Sweef vào USM là một ví dụ điển hình về những gì PBU tìm kiếm trong các mối quan hệ đối tác có lợi cho tác động. "Là một doanh nghiệp do phụ nữ lãnh đạo thành công, USM đã chứng minh tính hiệu quả của chiến lược kinh doanh, và sự hỗ trợ của Sweef sẽ giúp họ phát triển giá trị thương mại và xã hội mà họ mang lại theo thời gian," ông Ladegaard nói. "Tiềm năng ở đây là vô cùng lớn và đầy hứa hẹn."

Khoản đầu tư vào USM cũng được hỗ trợ bởi Ủy ban Kinh tế Xã hội Châu Á - Thái Bình Dương của Liên Hợp Quốc (ESCAP) theo Chương trình Thúc đẩy Doanh nghiệp Nữ.

**Ông Jonathan Tsuen Yip Wong, Trưởng phòng Đổi mới, Doanh nghiệp và Đầu tư thuộc Ban Thương mại, Đầu tư và Đổi mới của ESCAP, cho biết ESCAP cam kết thúc đẩy một hệ sinh thái tài chính tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương đáp ứng nhu cầu của phụ nữ và môi trường kinh doanh mà trong đó các doanh nghiệp do phụ nữ sở hữu và điều hành có thể đổi mới, cạnh tranh và phát triển. "Thông qua quan hệ đối tác lâu dài với Sweef Capital, từ khi thành lập đến khi trở thành lãnh đạo trong lĩnh vực này, chúng tôi đã xây dựng một liên minh chiến lược để thúc đẩy chương trình nghị sự này," ông nói. "Chúng tôi tự hào ủng hộ khoản đầu tư mang tính bước ngoặt của Sweef vào USM, điều này cho thấy những tiến bộ đầy hứa hẹn trong lĩnh vực đầu tư có tầm nhìn giới tính trong khu vực trong những năm.