logo

Người lao động châu Á lạc quan về AI hơn những nơi khác

Blog Change

Cách người lao động  khu vực châu Á - Thái Bình Dương nghĩ về tác động của AI đối với công việc của họ


Nỗi lo sợ rằng sự gia tăng của AI sẽ gây hại cho con người trong lĩnh vực lao động đang dường như đạt đỉnh cao tại nhiều nơi trên thế giới. Nhưng tâm trạng dường như khác biệt tại khu vực Châu Á.

Một cuộc khảo sát gần đây do PricewaterhouseCoopers (PwC) tiến hành đã tiết lộ rằng nhân viên Châu Á - Thái Bình Dương cảm thấy tích cực hơn đáng kể về Trí tuệ Nhân tạo tại nơi làm việc so với đồng nghiệp của họ ở phần còn lại của thế giới.


Như biểu đồ trên thể hiện, cuộc khảo sát trên 19,502 người tham gia tại khu vực này đã cho thấy 41% nhân viên cho rằng Trí tuệ Nhân tạo sẽ giúp họ trong công việc của họ, trong khi 34% cảm thấy công nghệ này sẽ cung cấp cho họ cơ hội để học những kỹ năng mới.


Ngược lại, trung bình toàn cầu cho hai phản hồi này lần lượt là 31% và 27%.


Nhân viên toàn cầu nghĩ Al sẽ ảnh hưởng đến công việc của họ như thế nào? 



Điều đó nói rằng, 16% nhân viên châu Á - Thái Bình Dương được khảo sát tin rằng AI sẽ thay thế vai trò của họ, so với chỉ 13% trên toàn cầu.


Báo cáo của PwC cũng tiết lộ rằng "các công nhân tại Việt Nam, Indonesia và Ấn Độ có khả năng cao hơn để xem Trí tuệ Nhân tạo như một cơ hội để học những kỹ năng mới" so với những người sống tại Nhật Bản, Úc và New Zealand.