logo

NFT trong Giáo dục: Tương lai của giáo dục sẽ tốt hơn nhờ NFT 

Blog Change

NFTs (hoặc mã thông báo không thể thay thế) đã trở thành một chủ đề nóng trong các cuộc trò chuyện khi nói đến các xu hướng mới nổi trong công nghệ. NFT đại diện cho một sự thay đổi đáng kể về quyền sở hữu kỹ thuật số và tính xác thực. Ban đầu được kết nối với nghệ thuật kỹ thuật số, rõ ràng là chúng sẽ có ý nghĩa sâu rộng đối với mọi thứ kỹ thuật số, từ trò chơi đến phát triển cộng đồng. Giáo dục cũng không ngoại lệ, và một câu hỏi mà nhiều người đang đặt ra là "NFT có thể đóng vai trò gì trong giáo dục trong tương lai?". 


Cơ bản về NFT


NFT là chứng chỉ kỹ thuật số về quyền sở hữu và tính xác thực cho một vật phẩm kỹ thuật số hoặc vật lý không thể bị thu hồi. Tác phẩm nghệ thuật, thông tin kỹ thuật số, phương tiện truyền thông và thậm chí cả vé tham dự sự kiện đều có thể được đại diện bởi các đồng tiền dựa trên blockchain này.


Một số nhận dạng duy nhất được chỉ định cho mỗi NFT, sau đó được lưu giữ trên blockchain. Nó thiết lập tính xác thực và quyền sở hữu khi nó nằm trên blockchain.


NFT đã trở thành một chủ đề bàn tán trong giáo dục. Học sinh ngày càng quan tâm hơn đến việc tìm hiểu về NFT, tranh luận về những gì chúng biểu thị cho tương lai và cho giáo dục, thậm chí tưởng tượng những gì chúng có thể tạo ra. Và dưới đây là những điều mà đại đa số chuyên gia cho rằng NFT sẽ có thể giúp ích cho giáo dục trong nhiều thập kỷ tiếp theo. 


Các trường học hiển thị các bài tập của học sinh dưới dạng tác phẩm nghệ thuật kỹ thuật số


Trong hơn một năm rưỡi qua, chúng ta đã theo dõi cách tác phẩm nghệ thuật kỹ thuật số làm lại từ thương mại rìa sang thương mại chính thống, với thế giới tác phẩm nghệ thuật đã được thiết lập, nhiệt tình đón nhận các bộ sưu tập kỹ thuật số. Việc bán một FC Barcelona NFT hiện tại của Sotheby với giá 693.000 đô la là một trường hợp đúng mức.


Thế nên chẳng có lý do gì các trường cao đẳng hoặc các cơ sở giáo dục lớn hơn không trưng bày và quảng bá công việc của sinh viên đại học của họ với tư cách là NFT.


Các trường học có thể làm nổi bật sự sáng tạo của học sinh với khán giả thế giới và khu vực lân cận NFT rất muốn giúp đỡ các nghệ sĩ mới.


Các bộ phận khác nhau bên trong nền giáo dục lớn hơn, cùng với các nghệ sĩ, họa sĩ minh họa kỹ thuật số, nhà xây dựng giải trí, nhà thiết kế phong cách, nhạc sĩ và những người khác sẽ trưng bày tác phẩm của họ dưới dạng tài liệu nội dung kỹ thuật số.


Điều này không chỉ trao quyền cho những người sáng tạo nội dung trẻ tuổi mà còn có thể giúp họ phát triển các kỹ năng kinh doanh và xây dựng cũng như hiểu biết về tiếp thị, PR và tiền điện tử. 


Nhà trường lưu trữ và chia sẻ hồ sơ học sinh dưới dạng NFT


Trong suốt cuộc đời giáo dục của mình, chúng ta tích lũy được kha khá giấy tờ, từ giấy báo nhập học cho đến học bạ rồi các bằng cấp chứng chỉ. Việc thu thập các chứng chỉ thành tích, văn bằng và bảng điểm này mỗi khi bạn nộp đơn cho một vị trí hoàn toàn mới có thể khiến bạn khó chịu và rườm rà.


Thêm vào đó, thủ tục công chứng giấy tờ ở các địa phương có phần rườm rà và mất thời gian. Nhưng khi nó được hiển thị dưới dạng NFT thì sẽ hoàn toàn khác. NFT sẽ cho phép sinh viên đại học duy trì dữ liệu của họ vì bây giờ họ sẽ không bị thay đổi nếu không có báo cáo về việc đó đang diễn ra.


Việc lưu trữ các chứng nhận chính thức trên chuỗi không chỉ là điều tất yếu mà còn rất cần thiết. Nếu các cơ quan và tổ chức kiểm tra lưu trữ các bản sao kết quả thi, bằng cấp và các thành tích khác trên chuỗi, chúng sẽ luôn được coi là bản gốc. Công ty huy hiệu kỹ thuật số Credly đã bắt đầu tận dụng công nghệ blockchain vì lý do chính xác này. Các chuyên gia có thể đặt huy hiệu kỹ thuật số của họ lên LinkedIn và bất kỳ ai xem hồ sơ của họ đều có thể xác minh tính xác thực của nhà cung cấp. 


Bên cạnh đó, bằng cách sử dụng NFT, nó ngăn chặn tình trạng sinh viên làm giả chứng chỉ học tập của họ vì mã thông báo đóng vai trò như một “bảng điểm” vĩnh viễn, không thể thay đổi và duy nhất.


Sách giáo khoa kỹ thuật số


Sách giáo khoa kỹ thuật số là một cuốn sách kỹ thuật số hoặc sách điện tử dùng làm văn bản cho một lớp học. Sách giáo khoa kỹ thuật số còn có thể được gọi là sách giáo khoa điện tử hoặc văn bản điện tử . Sách giáo khoa kỹ thuật số là một thành phần chính của cải cách giáo dục dựa trên công nghệ. 


Cũng như sách giáo khoa vật lý, sách giáo khoa kỹ thuật số có thể được thuê có thời hạn hoặc mua để truy cập suốt đời. Mặc dù có thể truy cập được, nhưng sách giáo khoa kỹ thuật số có thể được tải xuống, in hoặc truy cập trực tuyến qua một thiết bị tương thích. 


Các tập đoàn giáo dục cũng có thể sử dụng NFT và xuất bản sách khóa học của họ dưới dạng tài sản kỹ thuật số. Sau đó, họ có thể kiếm thu nhập từ tổng doanh thu bán sách thứ cấp của họ. Họ có thể làm điều đó bằng cách đưa một phần của điều khoản bán lại vào hợp đồng hợp lý.


Hiện nhà xuất bản giáo dục lớn Pearson của Mỹ đang muốn làm cách nào để họ thu tiền bản quyền từ tất cả tổng doanh thu sau đó của các tài liệu lớp kỹ thuật số của họ. Đây là một phần của miếng bánh mà các nhà xuất bản đã không thể thu được doanh thu từ trước đến nay.


Với ngành công nghiệp NFT tiếp tục bùng nổ, chúng ta có thể sẽ thấy nhiều cách sử dụng mới và thú vị hơn đối với mã thông báo kỹ thuật số trong giáo dục đại học trong những tháng và năm tới. Nhưng chỉ có thời gian mới trả lời được điều gì, nếu có, sự thích ứng cho NFTs sẽ gây ra sự thay đổi mô hình trong lĩnh vực giáo dục đại học.