logo

Netflix dành 2,5 tỷ đô la cho nội dung gốc ở Hàn Quốc

Blog Change

Sau thành công rực rỡ của "Squid Game" vào năm 2021, Netflix đang tăng cường đầu tư vào Hàn Quốc với hy vọng tạo ra một bộ phim ăn khách khác từ ngành công nghiệp giải trí của đất nước này. Công ty truyền thông lớn của Mỹ cho biết vào thứ Ba rằng họ dự định đầu tư 2,5 tỷ đô la vào Hàn Quốc trong vòng 4 năm tới để sản xuất các bộ phim truyền hình, phim điện ảnh và chương trình thực tế tại đất nước này, không chỉ dành cho khán giả Hàn Quốc mà còn để xuất khẩu đến toàn bộ thị trường toàn cầu của mình.


Thông báo này được đưa ra đồng thời với cuộc gặp giữa Tổng thống Hàn Quốc Yoon SukYeol - người đang thăm cấp nhà nước tại Hoa Kỳ - và đồng CEO của Netflix, Ted Sarandos, tại Washington.


"Chúng tôi có thể đưa ra quyết định này vì chúng tôi tin tưởng vào ngành công nghiệp sáng tạo Hàn Quốc sẽ tiếp tục kể những câu chuyện tuyệt vời," Sarandos nói trong bài diễn thuyết vào thứ Hai. "Chúng tôi cũng cảm hứng từ sự yêu thích và sự hỗ trợ mạnh mẽ của Tổng thống đối với ngành công nghiệp giải trí Hàn Quốc và việc thúc đẩy 'Làn sóng Hàn Quốc'".


Giải trí Hàn Quốc, từ âm nhạc đến phim ảnh và truyền hình, đã chứng minh là một trào lưu lớn với khán giả trên khắp thế giới. "Squid Game" là một trong những dự án nội dung gốc thành công nhất của Netflix đến nay, với người xem từ khắp 142 triệu hộ gia đình trên toàn cầu. Thậm chí hai năm kể từ khi ra mắt, nó vẫn là một trong những loạt phim nổi tiếng nhất mọi thời đại trên Netflix.


Ở Hàn Quốc, sự phổ biến của bộ phim này đã đạt mức cao đến nỗi Netflix đã phải đối mặt với một vụ kiện từ một trong những nhà cung cấp Internet lớn nhất của đất nước này do tăng trưởng lưu lượng truy cập (và các chi phí liên quan) gây ra.


"Squid Game" không phải là bộ phim duy nhất có sức lan tỏa đến khán giả toàn cầu. Các tác phẩm khác bao gồm "The Glory" và chương trình truyền hình thực tế "Physical: 100," đã trở thành một trong những chương trình không bằng tiếng Anh được xem nhiều nhất trên toàn cầu vào đầu năm nay.


Netflix đã giới thiệu hơn 80 bộ phim và loạt phim Hàn Quốc và "chi khoảng 700 triệu đô la cho nội dung Hàn Quốc" từ năm 2015 đến năm 2020, theo Phó chủ tịch chính sách công của Netflix, Dean Garfield, phát biểu tại Seoul trong chuyến thăm Hàn Quốc vào năm 2021.


Cam kết 2,5 tỷ đô la, nếu được thực hiện, sẽ trung bình lên tới 625 triệu đô la hàng năm trong bốn năm tới, một sự gia tăng so với ngân sách trước đây của Netflix. Vào năm 2021, gã khổng lồ phát trực tuyến của Mỹ đã cam kết 500 triệu USD để sản xuất các bộ phim và chương trình truyền hình gốc ở Hàn Quốc.


Giống như các khu vực khác trên toàn thế giới, ở châu Á, Netflix cạnh tranh với các đối thủ ngang hàng như Amazon, Disney, Hulu và Apple TV cũng như một loạt các công ty trong khu vực trên 190 quốc gia nơi nó hiện đang hoạt động.


Sự chuyển đổi của Netflix sang nội dung gốc diễn ra vào thời điểm một số đối thủ cạnh tranh đang rút các tựa game khỏi Netflix để tăng cường dịch vụ của riêng họ. Điều này, đã khiến Netflix tập trung nhiều hơn vào nội dung gốc và một loạt các cách tiếp cận khác - bao gồm sử dụng miễn phí có hỗ trợ quảng cáo và khởi chạy trò chơi - để thu hút nhiều người dùng và sử dụng hơn.


Tầng hỗ trợ quảng cáo không chỉ nhằm xây dựng số lượng người dùng bị lôi cuốn bởi sức hấp dẫn của các dịch vụ miễn phí mà còn thu hút nguồn doanh thu mới dưới dạng bán quảng cáo. Ra mắt vào tháng 11 năm ngoái, công ty hiện cung cấp dịch vụ Basic with Ad ở Mỹ, Châu Âu (Anh, Pháp, Đức và Ý) và Châu Á (Nhật Bản, Úc và Hàn Quốc).


Thực sự, Netflix đang cung cấp nhiều cơ hội nhưng cũng áp dụng những biện pháp nghiêm khắc để cải thiện doanh thu và lợi nhuận. Tuần trước, Netflix cho biết họ dự định tiến hành kiểm soát việc chia sẻ mật khẩu bắt đầu trong những tháng tới.