logo

Mô hình AI đầu tiên của Tây Ban Nha kiếm được tới € 10,000 mỗi tháng, chân thật như thế nào?

Blog Change

Nếu chỉ nhìn vào bức ảnh này bạn có thể nhận ra đây không phải là một cô gái thật hay không?

Aitana tên đầy đủ là Aitana Lopez là người mẫu AI đầu tiên của Tây Ban Nha, đang dần trở thành một hiện tượng trên mạng xã hội. Cô ấy có hơn 121.000 người theo dõi trên Instagram và những bức ảnh của cô ấy thường nhận được hàng nghìn lượt thích và bình luận.

Điều khiến Aitana trở nên đặc biệt là cô ấy không có thật. Cô ấy là một mô hình AI được tạo ra bởi công ty The Clueless.

Rubén Cruz, người sáng lập công ty, cho biết họ quyết định tạo ra Aitana để có thể kiểm soát được quá trình làm việc của mình. Họ không muốn phụ thuộc vào những người mẫu hoặc người có ảnh hưởng khác, những người có thể hủy bỏ dự án hoặc đòi hỏi mức giá cao.

Aitana đã thành công ngoài mong đợi. Cô ấy đã nhận được nhiều lời mời làm người đại diện cho các thương hiệu và gần đây đã trở thành gương mặt đại diện của Big, một công ty bổ sung thể thao. Khoảng thu nhập mà Aitana có được trong tháng có thể lên đến 10.000 euro.

Cô ấy cũng đã nhận được tin nhắn riêng tư từ những người nổi tiếng. Một ngày nọ, một diễn viên nổi tiếng người Mỹ Latinh đã nhắn tin rủ cô ấy đi chơi.

Điều này cho thấy rằng Aitana đang có tác động đáng kể đến thế giới thực. Cô ấy đang thay đổi cách mọi người tương tác với các người mẫu và người có ảnh hưởng trên mạng xã hội.

Điều gì khiến Aitana trở nên sống động đến thế?

Aitana là một người mẫu ảo, nhưng không chỉ là một bức ảnh đẹp, cô ấy có một cuộc sống, một tính cách và một câu chuyện rất riêng. Chính điều này tạo nên sự sống động như thật cho Aitana.

Mỗi tuần, nhóm agency tạo ra Aitana sẽ họp để thảo luận về những gì cô ấy sẽ làm trong tuần tới. Họ quyết định những nơi cô ấy sẽ đi, những gì cô ấy sẽ mặc và những gì cô ấy sẽ tham gia.

Nhưng cuộc sống của Aitana không chỉ là những bức ảnh. Nó là về những trải nghiệm và cảm xúc của cô ấy. Aitana là một người đam mê thể dục, cô ấy thích đi du lịch và cô ấy là một người hướng ngoại. Cô ấy cũng là một người quyết tâm và có một tính cách phức tạp.

Aitana được tạo ra bởi một nhóm các nhà thiết kế và kỹ sư. Họ đã nghiên cứu thị hiếu và sở thích của mọi người để tạo ra một người mẫu mà mọi người có thể liên hệ được. Họ cũng đã cố gắng nắm bắt các xu hướng văn hóa mới nhất, chẳng hạn như sự phổ biến của văn hóa phương Đông.

Aitana đã trở nên rất thành công. Cô ấy có hơn một triệu người theo dõi trên mạng xã hội và cô ấy đã được xuất hiện trong các quảng cáo và tạp chí. Sự thành công của Aitana cho thấy rằng người mẫu ảo có tiềm năng trở thành một lực lượng mạnh mẽ trong ngành công nghiệp thời trang.

Aitana đã thành công đến nỗi các nhà thiết kế của cô đã tạo ra một mô hình ảo thứ hai có tên Maia, "nhút nhát hơn một chút". Các tên cũng không được chọn ngẫu nhiên, cả hai đều chứa từ viết tắt của trí tuệ nhân tạo (AI).

Bạn thấy Aitana như thế nào và bạn có đánh giá gì về các mô hình AI ảo cũng như tiềm năng thay đổi ngành của chúng không, để lại bình luận bên dưới cho chúng tôi được biết nhé?