logo

Microsoft đổi tên Bing Chat thành Copilot để cạnh tranh với ChatGPT

Blog Change

Hôm nay tại Microsoft Ignite 2023 , công ty đã đổi tên Bing Chat , chatbot hỗ trợ AI mà hãng đã ra mắt trên Bing vào đầu năm nay, thành Copilot trong Bing. Trong khi đó, phiên bản cao cấp, tập trung vào doanh nghiệp của Bing Chat, trước đây được gọi là Bing Chat Enterprise, cũng đã được đổi tên thành Copilot.

"Vì sao đổi tên? Microsoft khẳng định không phải vì gây nhầm lẫn, mặc dù hiện tại công ty có khoảng mười hai sản phẩm mang thương hiệu Copilot.

“Việc đổi tên từ 'Bing Chat Enterprise' thành 'Copilot' phản ánh tầm nhìn của chúng tôi trong việc tạo ra trải nghiệm Copilot thống nhất cho khách hàng cá nhân và thương mại,” Caitlin Roulston, giám đốc truyền thông tại Microsoft, cho biết trong email gửi đến TechCrunch.

Điều này có lý. Tuy nhiên, cũng có thể Bing Chat không tạo được sự chuyển động đáng kể cho Bing — và vì vậy, Microsoft đang tìm cách tách công nghệ này khỏi công cụ tìm kiếm đã phát triển nó. Một báo cáo của StatCounter vào tháng Tám cho thấy rằng sau sáu tháng kể từ khi Bing Chat ra mắt, Bing không chiếm được bất kỳ phần trăm thị phần nào từ Google; Microsoft đã tranh cãi lại các kết quả này.

Đó không chỉ là cái tên mới. Bắt đầu từ ngày 1 tháng 12, những người dùng đăng nhập vào Bing bằng tài khoản công ty - chính xác là Microsoft Entra ID - sẽ nhận được lợi ích “bảo vệ dữ liệu thương mại” khi sử dụng Copilot trong Bing. Điều đó có nghĩa là dữ liệu của họ sẽ không được lưu cũng như không được sử dụng để đào tạo các mô hình AI, Roulston nói và Microsoft sẽ không có quyền truy cập vào dữ liệu đó.

“Copilot sẽ cập nhật các điều khoản và điều kiện thương mại vào ngày 1 tháng 12 để phản ánh rằng đây là sản phẩm thường có sẵn của Microsoft,” cô nói thêm. “Là một phần của việc này, nó sẽ kế thừa các điều khoản cấp phép chung của Microsoft dành cho các dịch vụ trực tuyến… Theo thời gian, Microsoft sẽ mở rộng khả năng đủ điều kiện của Copilot với tính năng bảo vệ dữ liệu thương mại cho nhiều người dùng Entra ID hơn nữa mà không phải trả thêm phí.”

Copilot hiện có thể truy cập được trong Windows ngoài Copilot.Microsoft.com và Bing, cung cấp nhiều gói đăng ký doanh nghiệp của Microsoft - Microsoft 365 E, E5, Business Premium và Business Standard - mà không phải trả thêm phí. Copilot sẽ được đưa vào Microsoft 365 F3 bắt đầu từ ngày 1 tháng 12. Đối với tất cả các khách hàng khác, dịch vụ này sẽ được cung cấp theo kiểu gọi món với giá 5 USD mỗi tháng.