logo

Michau & Damsan - Hai ca sĩ ảo đầu tiên của Việt Nam sẽ debut tại Lễ hội Âm nhạc Quốc tế TPHCM

Blog Change

Michau và Damsan sẽ là hai ca sĩ siêu thực đầu tiên ở Việt Nam cùng tham gia biểu diễn tại sự kiện Lễ hội Âm nhạc Quốc tế TP.HCM 2022 bên cạnh các tên tuổi lớn Đông Nhi, Văn Mai Hương, Vũ Cát Tường.


Đối với những ai chưa biết, metaverse là một thế giới ảo nhập vai được truy cập bằng tai nghe VR. Nó mang đến những trải nghiệm đa giác quan như mua sắm, đầu tư bất động sản, chơi game và hòa nhạc trực tiếp. Ngành công nghiệp giải trí đang đón nhận và đầu tư vào siêu vũ trụ này một cách vượt trội khi ngày càng có nhiều nghệ sĩ và những KOL ảo xuất hiện. Michau & Damsan có thể nói là bộ đôi ca sĩ siêu thực đầu tiên của Việt Nam có mặt trên thế giới ảo.


Mới đây, tại sự kiện họp báo tổ chức Lễ hội Âm nhạc Quốc tế TPHCM lần thứ 2 – HOZO 2022, BTC đã công bố sự xuất hiện của cặp đôi ca sĩ ảo đầu tiên của Việt Nam. Theo đó, 2 ca sĩ ảo với tên gọi “Michau” và “Damsan” sẽ được ra mắt khi lễ hội âm nhạc thường niên này diễn ra vào tháng 12 sắp tới. 


Michau và Damsan: Bộ đôi ca sĩ ảo đầu tiên của Việt Nam


Theo tiết lộ, Michau và Damsan được BTC chương trình kết hợp cùng các chuyên gia trong dự án Fansouls thuộc Pencil Group để phát triển. Đặc biệt hơn nữa, 2 ca sĩ ảo này sẽ lộ diện khán giả bằng công nghệ trình chiếu Hologram, biểu diễn trên sân khấu với ban nhạc và vũ công là người thật, mang đến cho khán giả màn trình diễn chân thực như ca sĩ thật đang biểu diễn trực tiếp. 


Ông Nguyễn Thế Huy - Tổng giám đốc Pencil Group, đơn vị phát triển mô hình ca sĩ ảo đã có buổi trả lời phỏng vấn với báo chí và tiết lộ rằng: "2 ca sĩ ảo Michau và Damsan, được truyền cảm hứng từ truyện cổ, sử thi của Việt Nam. Đầu tiên chúng tôi sẽ phát triển 1 câu chuyện cho chúng, phóng tác tự do về tài năng, tâm lý… Họa sĩ phát triển mô hình 2D trước, sau đó hoàn thiện bằng mô hình 3D. Biên đạo múa sẽ sáng tạo vũ đạo riêng. Nhà sản xuất âm nhạc, nhạc sĩ sẽ tham gia vào quá trình sản xuất. Sẽ có ca sĩ thật thu âm, sau đó xử lý thành âm thanh ảo, đẩy chất lượng giọng hát cao hơn nữa. Sân khấu biểu diễn cùng siêu thực, mang đến trải nghiệm lý thú cho khán giả".


"Michau là công chúa, trải qua những biến cố bên ngoài Trái đất, rồi xuyên không đến lễ hội âm nhạc quốc tế Hò Dô 2022. Damsan cũng là tộc trưởng, có tinh thần chiến binh, trong quá trình tìm nữ thần mặt trời lại xuyên không đến lễ hội. Đây không phải là dự án lịch sử" - ông cũng cho biết thêm. 


Sự xuất hiện của cả hai cũng sẽ được đầu tư kỹ lưỡng về mọi mặt. Theo bật mí của BTC 2 ca sĩ này sẽ có 1 sân khấu ảo bên trong động Sơn Đoòng khi được giới thiệu tại HOZO 2022. 


Lễ hội Âm nhạc Quốc tế TPHCM lần thứ 2 – HOZO 2022 là gì? 


HOZO là Lễ hội Âm nhạc Quốc tế thường niên được Thành Phố Hồ Chí Minh tổ chức, diễn ra lần đầu tiên vào tháng 12 năm 2019 nhằm tôn vinh các giá trị âm nhạc và văn hóa, sáng tạo một không gian âm nhạc chất lượng cao cho nghệ sĩ, nhà sản xuất âm nhạc và công chúng yêu nhạc trong nước và quốc tế.


2022 sẽ là năm thứ hai mà lễ hội HOZO được diễn ra. Ở lần tổ chức này dự sẽ có nhiều sự khác biệt ở cả quy mô lẫn chất lượng so với các sự kiện giải trí trước đây. Lễ hội sẽ kéo dài từ 8h tới 23h mỗi ngày trong suốt 4 ngày diễn ra với các hoạt động như: trình diễn khinh khí cầu, hội trại, khu phố ẩm thực, khu Art Zone dành cho các nghệ sĩ sáng tác các tác phẩm nghệ thuật sắp đặt, các lớp học về nghệ thuật cho cộng đồng, các hoạt động trải nghiệm và vận động thể chất dành cho trẻ em và gia đình,...


Với tiêu chí "More music - Less plastic", BTC lễ hội hy vọng chương trình không chỉ mang đến bầu không khí âm nhạc bùng nổ mà còn hướng đến sự bền vững cho mọi người. Dự kiến lễ hội sẽ thu hút hơn 500.000 lượt khán giả tham dự trực tiếp và khoảng 10 triệu khán giả trực tuyến trong suốt thời gian diễn ra sự kiện.


Ngoài hai ca sĩ ảo là Michau & Damsan thì nam ca sĩ Babyface sẽ là ngôi sao US&UK xuất hiện biểu diễn trong chuỗi sự kiện. Ngoài ra, những gương mặt nổi bật trong lĩnh vực âm nhạc Việt cũng sẽ xuất hiện như Đông Nhi, Văn Mai Hương, Uyên Linh, Bích Phương, Vũ Cát Tường, nhóm nhạc Ngọt, Unlimited...


Và theo thông báo tuwf phía BTC, lịch trình cụ thể của sự kiện sẽ diễn ra trong 4 ngày, từ ngày 8/12 đến 11/12 và tại các địa điểm là phố đi bộ Nguyễn Huệ, Quận 1; Công viên cầu Thủ Thiêm 2, TP. Thủ Đức.


Ngoài việc tạo không gian vui chơi, giải trí cho người dân tại Thành phố, BTC cũng hy vọng HOZO sẽ là dịp Việt Nam chia sẻ với bạn bèquốc tế rằng nền giải trí của chúng ta đang phát triển, bắt kịp các xu hướng của thế giới. 


Về phía Michau và Damsan đây cũng là sự kiện ra mắt khán giả của bộ đôi ca sĩ siêu thực này. Sau đó, cả hai sẽ phát hành MV. Theo ông Nguyễn Thế Huy, công ty chủ quản  cũng làm việc với 1 nhà phát hành âm nhạc quốc tế, để sản phẩm của cả hai có thể lan tỏa đến khoảng 200 nền tảng trên thế giới.