logo

MFAST Việt Nam bùng nổ với 6 triệu USD đầu tư, sẵn sàng chinh phục Đông Nam Á

Blog Change

MFast, một mạng lưới phân phối dịch vụ tài chính tại Việt Nam, đã kết thúc vòng gọi vốn Series A, dẫn đầu bởi Wavemaker Partners. Vòng này cũng có sự tham gia của các nhà đầu tư mới Finnoventure Fund I, được quản lý bởi Krungsri Finnovate và Headline Asia, cùng với các nhà đầu tư hiện tại Do Ventures, JAFCO Asia và Ascend Vietnam Ventures, công ty cho biết trong một tuyên bố.

Nền tảng của MFast trao quyền cho 160.000 đại lý đang hoạt động để phục vụ vô số nhu cầu của khách hàng, đặc biệt là ở các thành phố cấp 2 và cấp 3.

Vị trí chiến lược của Việt Nam đặt Việt Nam trở thành một tác nhân quan trọng trong việc thúc đẩy làn sóng tiêu dùng mạnh mẽ cho Đông Nam Á trong thập kỷ tới; và MFast sẽ sử dụng nguồn vốn để mở rộng hoạt động và khai phá tiềm năng của việc phân phối trên toàn quốc, với kế hoạch mở rộng sự hiện diện ngoài nước vào năm 2024. Với một phần đáng kể trong dân số 100 triệu người của nó gia nhập tầng lớp trung lưu (hiện tại 40%, dự kiến tăng lên 75% vào năm 2030), có tiềm năng phát triển to lớn.

Tuy nhiên, việc tiếp cận hàng hóa và dịch vụ tài chính, như vay mượn và bảo hiểm, vẫn không đồng đều ở các thành phố và tỉnh thành của Việt Nam, khi các cơ sở tài chính và thương hiệu không được khuyến khích đầu tư vào các cửa hàng bán lẻ vật lý ở đó.

Cư dân ở 17 thành phố cấp 2 đối mặt với khó khăn trong việc tiếp cận các dịch vụ tài chính chất lượng cao và mua các mặt hàng có giá trị lớn với giá cạnh tranh và tùy chọn tài chính.

"Trong bối cảnh của mùa đông vốn toàn cầu, chúng tôi biết ơn sự hỗ trợ không ngừng nghỉ của các nhà đầu tư hiện tại và mới để đạt được mốc tài trợ quan trọng này. Bước tiếp theo của chúng tôi bao gồm tạo ra sự hợp tác để thiết kế các sản phẩm tài chính độc quyền cho từng phân khúc khách hàng cũng như chuẩn bị cho việc mở rộng sang Philippines vào năm 2024," CEO MFast Long Phan nói trong một tuyên bố vào ngày thứ Ba.

MFast được ra mắt vào năm 2017 bởi hai anh em sinh đôi Long Phan và Vĩnh Phan, những người đã có nhiều năm kinh nghiệm trong việc xây dựng, điều hành và rút lui khỏi các doanh nghiệp có lãi. Hiện tại, MFast có mặt tại tất cả 63 thành phố của Việt Nam, cung cấp công nghệ tiên tiến và cơ sở hạ tầng hậu cần, và đào tạo toàn diện để trao quyền cho 160.0000 đại lý đang hoạt động. Thông qua MFast, các đại lý này có được sự hiểu biết sâu sắc về các dịch vụ tài chính và được cung cấp một ứng dụng đại lý chính thức để kiếm thu nhập bổ sung đáng kể.

Đáng chú ý, nền tảng này đã chứng kiến sự tăng trưởng vượt bậc, với mức tăng 62% về số lượng người dùng kiếm tiền trong nửa đầu năm 2023, so với cùng kỳ năm 2022. Sự gia tăng đáng kể này nhấn mạnh sự hấp dẫn và hiệu quả của nền tảng trong việc kết nối người dùng với các dịch vụ tài chính có giá trị. Bên cạnh đó, MFast đã thúc đẩy quan hệ đối tác bền chặt với các tổ chức tài chính uy tín trong nước và quốc tế như UOB, SHBFinance, TPBank, VPBank và Kasikorn Bank.

"Với cơ sở đại lý mạnh mẽ và sự tập trung ban đầu vào các sản phẩm tài chính, MFast đã đạt được kết quả ấn tượng. Wavemaker tự hào tăng cường quan hệ đối tác của chúng tôi với công ty và hỗ trợ công ty khi họ bước vào giai đoạn tăng trưởng tiếp theo. MFast đặt mục tiêu mở rộng phạm vi tiếp cận bằng cách phân phối các sản phẩm có tác động, có giá trị cao cho khách hàng cấp 2 và cấp 3 đồng thời củng cố tiềm năng thu nhập của các đại lý. Trước những thách thức đặt ra bởi các biện pháp hậu giảm phát đối với nền kinh tế Việt Nam, giải pháp kịp thời và thiết yếu của MFast mang lại lợi ích cho tất cả các bên liên quan: thương hiệu, đại lý và khách hàng", bà Phương Trần, Giám đốc tại Wavemaker Partners cho biết.

MFast là thương hiệu của DigiPay JSC., startup hoạt động trong lĩnh vực công nghệ tài chính (Fintech) tại Việt Nam. MFast cung cấp một thị trường và một kênh bán hàng hiệu quả trong lĩnh vực tài chính &; bảo hiểm, mang đến những lợi thế vượt trội của một mạng lưới đại lý chất lượng với phạm vi phủ sóng trên toàn quốc.

Người dùng MFast đóng vai trò của các đại lý toàn diện, phục vụ nhu cầu của cộng đồng về các sản phẩm tài chính, ngân hàng và bảo hiểm. Trang bị với khung Learn – Practice – Earn (Học - Thực hành - Kiếm tiền) của chúng tôi, bất kỳ ai, trong bất kỳ lĩnh vực nào, đều có thể tạo thu nhập và phát triển sự nghiệp thông qua việc bán sản phẩm tài chính trên ứng dụng MFast.

Đến tháng 8 năm 2023, MFast đã xây dựng một mạng lưới với hơn 160.000 đại lý hoạt động và giới thiệu các gói dịch vụ tài chính cho hơn một triệu người tại Việt Nam. MFast hoài bão trở thành một nền tảng fintech hàng đầu tại Việt Nam, với một danh mục toàn diện các giải pháp dành cho bất kỳ ai muốn trở thành đại lý tài chính.