logo

Meta công bố các tính năng AI tổng hợp cho các nhà quảng cáo

Blog Change

Meta hôm nay thông báo về một AI Sandbox dành cho nhà quảng cáo để giúp họ tạo ra các bản sao thay thế, tạo nền qua các lời gợi ý văn bản và cắt ảnh cho quảng cáo trên Facebook hoặc Instagram.


Tính năng đầu tiên cho phép các thương hiệu tạo ra các biến thể khác nhau của cùng một bản sao cho các đối tượng khác nhau, trong khi vẫn cố gắng giữ nguyên thông điệp cốt lõi của quảng cáo. Tính năng tạo nền giúp việc tạo ra các tài sản khác nhau cho một chiến dịch dễ dàng hơn. Cuối cùng, tính năng cắt ảnh giúp các công ty tạo ra hình ảnh theo tỷ lệ khác nhau cho các phương tiện khác nhau, như bài đăng trên mạng xã hội, stories hoặc video ngắn như Reels.


Công ty cho biết những tính năng này hiện đang có sẵn cho một số nhà quảng cáo được lựa chọn và sẽ mở rộng quyền truy cập cho nhiều nhà quảng cáo hơn vào tháng 7.


"Hiện tại, chúng tôi đang làm việc với một nhóm nhỏ nhà quảng cáo để nhanh chóng thu thập phản hồi mà chúng tôi có thể sử dụng để cải thiện các sản phẩm này. Vào tháng 7, chúng tôi sẽ bắt đầu mở rộng quyền truy cập dần dần cho nhiều nhà quảng cáo hơn với kế hoạch thêm một số tính năng này vào các sản phẩm của chúng tôi vào cuối năm nay", công ty cho biết trong một bài đăng trên blog.


Thông báo của Meta được đưa ra sau khi CTO Andrew Bosworth của công ty cho biết vào tháng trước rằng công ty đang tìm cách sử dụng công nghệ AI cho quảng cáo.


"Tôi hy vọng chúng ta sẽ bắt đầu thấy một số trong số chúng [sự thương mại hóa công nghệ] trong năm nay. Chúng tôi vừa thành lập một nhóm mới, nhóm trí tuệ nhân tạo sáng tạo, vài tháng trước đây; họ rất bận rộn. Đây có lẽ là lĩnh vực mà tôi dành nhiều thời gian nhất, cũng như Mark Zuckerberg và [Giám đốc Sản phẩm chính] Chris Cox," Bosworth nói với Nikkei Asia trong một cuộc phỏng vấn tại thời điểm đó.


Meta đã có kết quả thu nhập tích cực cho quý 1 năm 2023. Công ty vượt qua kỳ vọng của các nhà phân tích và đăng tải mức tăng trưởng doanh thu so với cùng kỳ năm trước sau ba quý. Mark Zuckerberg đã đề cập rằng, trong khi gã khổng lồ công nghệ đã bắt đầu làm việc trên các công cụ AI khác nhau, họ vẫn cam kết phát triển metaverse.


Trong khi Meta đang phát hành một số tính năng trí tuệ nhân tạo nhẹ nhàng cho nhà quảng cáo, một số công ty khởi nghiệp công nghệ quảng cáo đang sử dụng công nghệ này một cách triệt để. Omneky, đã trình bày tại TechCrunch Disrupt năm ngoái, đã sử dụng DALLE-2 và GPT-3 của OpenAI để tạo ra quảng cáo. Movio, một công ty được hỗ trợ bởi IDG, Sequoia Capital China và Baidu Ventures, cũng đang sử dụng trí tuệ nhân tạo sáng tạo để tạo ra video marketing.