logo

Mandiri Capital, Quỹ công nghệ khí hậu đầu tư cho thị trường Đông Nam Á, Châu Đại Dương

Blog Change

Quỹ công nghệ khí hậu toàn cầu Mandiri Investible sẽ khám phá các cơ hội trong năng lượng, giao thông, tòa nhà và thành phố, thực phẩm và nông nghiệp.

Mandiri Capital, một chi nhánh VC của Ngân hàng Mandiri của Indonesia, đã ra mắt một liên doanh với công ty VC giai đoạn đầu Investible để thành lập một quỹ công nghệ khí hậu mới.

Sau khi được thành lập đầy đủ, Quỹ Công nghệ Khí hậu Toàn cầu Mandiri Investible sẽ tận dụng chuyên môn và nguồn lực của cả hai công ty VC để xác định, đầu tư và hỗ trợ các công ty khởi nghiệp công nghệ khí hậu ở khu vực Đông Nam Á và Châu Đại Dương.

Quỹ mới sẽ khám phá các cơ hội trong các lĩnh vực chính được Chương trình Môi trường Liên Hợp Quốc (UNEP) xác định, chẳng hạn như năng lượng, giao thông, tòa nhà và thành phố, công nghiệp, thực phẩm, nông nghiệp, rừng và sử dụng đất.

Quỹ khí hậu này cung cấp một giải pháp thay thế đầu tư bền vững trong một khu vực phải đối mặt với những thách thức môi trường đáng kể. Trong khi quỹ tập trung trực tiếp vào công nghệ khí hậu, sáng kiến này phù hợp với nhu cầu thị trường và thúc đẩy các mục tiêu bền vững của khu vực.

Quỹ này là sự tiếp nối nhiệm vụ của Quỹ Tác động Indonesia - Indonesia Impact Fund’s (quỹ do Mandiri Manajemen Investasi thuộc sở hữu nhà nước quản lý) nhằm tạo ra tác động lớn hơn trong việc hỗ trợ những sáng kiến ​​không phát thải, cùng với Hội đồng tư vấn kinh doanh APEC và Chương trình phát triển của Liên hợp quốc để đóng góp vào sự phát triển bền vững của quần đảo.

Quỹ công nghệ khí hậu mới có vẻ sẽ khai thác sự phụ thuộc lẫn nhau về kinh tế ngày càng tăng giữa Úc, Indonesia, Singapore và khu vực Đông Nam Á rộng lớn hơn. Lên đến 30% khoản đầu tư của quỹ sẽ được phân bổ độc quyền cho Indonesia.

Ra mắt vào năm 2021, Chiến lược công nghệ khí hậu của Investible đã xem xét hơn 3.200 cơ hội trên 20 quốc gia, triển khai 19 khoản đầu tư.

Giám đốc điều hành Investible Rod Bristow cho biết: "Mandiri Capital đã nhận ra cơ hội duy nhất được mang lại bởi quy trình đầu tư giai đoạn đầu, phương pháp, mạng lưới toàn cầu và kinh nghiệm độc quyền của Investible với tư cách là nhà đầu tư công nghệ khí hậu giai đoạn đầu. Chúng tôi tin rằng quỹ sẽ mang lại sự kết hợp độc đáo giữa kết quả phát thải bằng không và lợi ích tài chính cho các nhà đầu tư".