logo

LinkedIn: AI đang đơn giản hóa việc làm cho người tìm việc và nhà tuyển dụng

Blog Change

  • LinkedIn đang thử nghiệm các công cụ trí tuệ nhân tạo sáng tạo mới trong Recruiter và Learning Hub.

  • Recruiter kết hợp trí tuệ nhân tạo với thông tin độc đáo từ hơn 950 triệu chuyên gia, 63 triệu công ty và 40,000 kỹ năng khác nhau.

  • LinkedIn đang thử nghiệm cung cấp lời khuyên theo thời gian thực cho hai trong những kỹ năng đang được tìm kiếm nhiều nhất và áp dụng cho mọi loại công việc.

Với trí tuệ nhân tạo được sử dụng trong gần như mọi lĩnh vực ngày nay, việc các nhà tuyển dụng áp dụng công nghệ này là điều hợp lý. Hiện nay, trí tuệ nhân tạo đang được sử dụng để giúp các nhà tuyển dụng quét qua các hồ sơ và thậm chí chọn ra ứng viên lý tưởng cho một vị trí. Và cho đến nay, trí tuệ nhân tạo đã thực hiện công việc khá tốt.

Thực tế, một số nhà tuyển dụng lo lắng rằng trí tuệ nhân tạo có thể cuối cùng sẽ thay thế họ, đặc biệt khi các công ty có khả năng sử dụng các công cụ này một cách hiệu quả. Mặc dù điều này có thể không xảy ra trong tương lai gần, nhưng các tổ chức đã bắt đầu xem xét cách các công cụ tuyển dụng trí tuệ nhân tạo có thể giúp họ nâng cao khả năng tìm kiếm ứng viên phù hợp.

Tại Mỹ, có hơn 10 triệu cơ hội việc làm vào mùa xuân năm 2023, theo thống kê của Phòng Thương mại Mỹ. Nhưng chỉ có 5,7 triệu công nhân thất nghiệp ở Mỹ.

Không chỉ có nhiều việc làm hơn trên thị trường, mà nhân viên còn có lợi thế hơn khi chọn công việc của họ. Họ có thể thương lượng để được trả lương cao hơn, phúc lợi tốt hơn và điều kiện tạo ra sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống thuận lợi hơn cho bản thân.


Mặc dù có nhiều cổng thông tin việc làm, hầu hết các công ty vẫn thích chọn ứng viên từ LinkedIn. Xét cho cùng, LinkedIn là mạng truyền thông xã hội rộng lớn nhất dành cho các chuyên gia. Để giúp các tổ chức tìm kiếm tài năng tốt nhất và phù hợp nhất, LinkedIn cũng đã phát triển các công cụ AI cho cả nhà tuyển dụng và người tìm việc.

Tech Wire Asia đã nói chuyện với Feon Ang, phó chủ tịch của LinkedIn Talent Solution và giám đốc điều hành, APAC, để hiểu những công cụ mới này.

Những thách thức nổi bật nhất của các tổ chức khi tìm kiếm nhân tài trên các nền tảng như LinkedIn ngày nay là gì?

Công việc và các kỹ năng cần thiết cho họ đã thay đổi rất nhanh. Ví dụ, kỹ năng công việc đã phát triển 25% trên toàn cầu kể từ năm 2015. Tốc độ thay đổi này cao hơn ở APAC - 27% ở Úc, 30% ở Ấn Độ và 36% ở Singapore. Ngày nay, với sự phát triển nhanh chóng của AI, các kỹ năng được ước tính sẽ thay đổi ít nhất 65% vào năm 2030 trên toàn cầu. Chúng tôi cũng biết rằng các nhà lãnh đạo doanh nghiệp đang dựa vào đội ngũ nhân sự và tuyển dụng để dẫn đường để sẵn sàng lực lượng lao động của họ cho những thay đổi phía trước.

Vì vậy, việc tìm kiếm ứng viên đủ điều kiện nhanh chóng là ưu tiên hàng đầu của các nhà lãnh đạo thu hút nhân tài. Nhưng để có được ứng cử viên hoàn hảo đó rất tốn thời gian và phức tạp - nó có thể đòi hỏi hàng giờ tìm kiếm, email và tin nhắn tiếp theo của Boolean.

Trải nghiệm Nhà tuyển dụng 2024 mới của chúng tôi - kết hợp AI với những hiểu biết độc đáo từ hơn 950 triệu chuyên gia, 63 triệu công ty và 40.000 kỹ năng trên nền tảng của chúng tôi - có thể giúp các nhà lãnh đạo thu hút nhân tài tìm thấy ứng viên đủ điều kiện nhanh hơn. Ví dụ, các nhà lãnh đạo tài năng có thể sử dụng ngôn ngữ tự nhiên và đặt mục tiêu tuyển dụng của họ bằng những từ như "Tôi muốn thuê một nhà lãnh đạo tiếp thị tăng trưởng cấp cao".

Công cụ của chúng tôi có thể suy ra loại ứng viên mà nhà tuyển dụng đang tìm kiếm và cung cấp các đề xuất ứng viên chất lượng cao hơn từ một nhóm ứng viên rộng hơn nhiều - vượt ra ngoài các công ty có thương hiệu theo truyền thống là mặc định.

Bạn có thể cho chúng tôi biết thêm về hai công cụ AI mới được cung cấp bởi LinkedIn không?

Để giúp các tổ chức điều hướng thế giới công việc đang thay đổi, LinkedIn đang thử nghiệm các công cụ AI tạo mới trong Recruiter và Learning Hub cho một số ít khách hàng ngay hôm nay, với kế hoạch triển khai chúng cho tất cả khách hàng trong thời gian tới:

Recruiter 2024 - Trải nghiệm tuyển dụng mới với sự hỗ trợ của AI từ LinkedIn giúp quá trình tuyển dụng trở nên dễ dàng hơn, từ đó những người lãnh đạo tài năng có thể tập trung vào công việc chiến lược tập trung vào con người. Những người tuyển dụng có thể sử dụng các gợi ý tìm kiếm bằng ngôn ngữ tự nhiên như "Tôi muốn tuyển một kỹ sư điện toán đám mây cao cấp," và các mô hình trí tuệ nhân tạo của LinkedIn, phối hợp với những thông tin độc đáo, có thể suy luận ra loại ứng viên mà người tuyển dụng đang tìm kiếm và đề xuất những ứng viên chất lượng cao hơn từ một kho dữ liệu ứng viên rộng lớn hơn nhiều:

Khóa học hướng dẫn trí tuệ nhân tạo của LinkedIn - LinkedIn đang thử nghiệm cung cấp lời khuyên theo thời gian thực trong hai trong những kỹ năng đang được tìm kiếm nhiều nhất và áp dụng cho mọi loại công việc: lãnh đạo và quản lý. Người học có thể đặt câu hỏi như "Làm thế nào để giao việc và trách nhiệm một cách hiệu quả?" Thay vì cung cấp một câu trả lời tiêu chuẩn, nó sẽ hỏi những câu hỏi làm rõ để hiểu rõ hơn tình huống và kinh nghiệm cụ thể của bạn, sau đó đề xuất lời khuyên, ví dụ và phản hồi dựa trên hàng trăm giờ nội dung từ các chuyên gia giảng dạy của LinkedIn Learning.

Huấn luyện được hỗ trợ bởi AI của LinkedIn Learning (Ảnh: LinkedIn)

Có phải huấn luyện được hỗ trợ bởi AI chỉ có sẵn bằng tiếng Anh? Người dùng tích cực hơn trên LinkedIn có nhận được đề xuất tốt hơn so với những người không sử dụng mạng xã hội này nhiều không?

Huấn luyện được hỗ trợ bởi AI đã triển khai trên toàn cầu bằng tiếng Anh cho một số ít khách hàng trong LinkedIn Learning Hub, với kế hoạch mở rộng cho tất cả khách hàng vào cuối tháng. Trải nghiệm huấn luyện LinkedIn Learning AI mới của chúng tôi cung cấp các đề xuất khóa học được cá nhân hóa cao, theo thời gian thực dựa trên chức danh công việc, mục tiêu nghề nghiệp và các kỹ năng họ tuân theo.

Chúng tôi cũng đang bắt đầu thử nghiệm lời khuyên theo thời gian thực trong hai trong số các kỹ năng được yêu cầu nhiều nhất áp dụng trên tất cả các loại công việc: Lãnh đạo và Quản lý. Người học có thể hỏi chatbot "Làm thế nào tôi có thể ủy thác nhiệm vụ hiệu quả?" và ngay lập tức nhận được thông tin chi tiết tóm tắt từ hàng ngàn giờ nội dung về các chủ đề này từ các giảng viên LinkedIn Learning.

Trải nghiệm này cũng cho phép người học tìm thấy nội dung có liên quan nhanh hơn cho bất kỳ chủ đề nào trong thư viện của chúng tôi. Thay vì duyệt qua một loạt các khóa học, hãy yêu cầu những gì bạn đang tìm kiếm và trong vài giây, nhận được các đề xuất và liên kết khóa học cho bạn biết chính xác nơi bắt đầu. Mọi đề xuất nội dung đều được cá nhân hóa cao dựa trên tất cả thông tin mà các thành viên đã chia sẻ.

Trải nghiệm tuyển dụng mới được hỗ trợ bởi AI của LinkedIn giúp việc tuyển dụng trở nên dễ dàng hơn. (Ảnh: LinkedIn)

LinkedIn cũng sẽ phát triển các công cụ để giúp phát hiện lừa đảo việc làm hoặc gắn cờ hồ sơ giả mạo?

Chúng tôi làm việc hàng ngày để đảm bảo an toàn cho các thành viên của chúng tôi, bao gồm việc kết hợp hệ thống tự động của chúng tôi với các đội ngũ chuyên gia để ngăn chặn hầu hết tài khoản giả mạo trước khi chúng xuất hiện trong cộng đồng của chúng tôi. Báo cáo minh bạch của chúng tôi cho thấy rằng 96% tài khoản giả mạo được phát hiện và 99.1% tài khoản thư rác và lừa đảo được bắt và loại bỏ bởi hệ thống tự động của chúng tôi.

Ngoài việc yêu cầu các thành viên báo cáo các hồ sơ và nội dung đáng ngờ, vào tháng 10 năm 2022, chúng tôi đã giới thiệu các tùy chọn xác minh cho hồ sơ LinkedIn, bao gồm sử dụng mô hình dựa trên deep learning mới để phát hiện các tài khoản giả mạo bằng ảnh hồ sơ do AI tạo.

Vào tháng 4 năm 2023, chúng tôi đã triển khai các cách bổ sung để các thành viên ở Mỹ xác minh danh tính và nơi họ làm việc. Chúng tôi đã mở rộng điều này sang Ấn Độ, Mexico và Canada, với kế hoạch triển khai nó ở nhiều thị trường hơn.