logo

Lenovo ra mắt giải pháp quản lý dữ liệu cho AI doanh nghiệp

Blog Change

Giảm bớt khối lượng công việc AI với mảng all-flash


Các doanh nghiệp đang phải đối mặt với những thách thức ngày càng tăng trong việc mở rộng hoạt động của họ để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về dữ liệu, bảo mật và tính bền vững. Lenovo cho biết các giải pháp flash mới của họ cung cấp việc triển khai AI nhanh chóng.


Theo công ty, các giải pháp mới, được củng cố với tính năng bảo vệ ransomware, sẽ cung cấp các tính năng bảo mật nâng cao trên các môi trường edge-to-cloud, thúc đẩy hợp nhất khối lượng công việc và tạo điều kiện cho thông tin chi tiết nhanh hơn.

Công ty cũng đã tiết lộ hai máy chủ ThinkAgile SXM Microsoft Azure Stack tích hợp và thiết kế. Chúng cung cấp một tùy chọn đám mây lai thống nhất, hợp lý hóa việc quản lý dữ liệu. Các mảng all-flash này được thiết kế để đơn giản hóa việc kích hoạt khối lượng công việc AI và giải phóng giá trị của dữ liệu.


Công ty cho biết họ nhận ra sự cần thiết của các giải pháp quản lý dữ liệu để điều hướng sự phức tạp dữ liệu đa dạng và hợp lý hóa việc lưu trữ, phân tích và quản lý. Các mảng lưu trữ mới nhằm giải quyết những thách thức này bằng cách loại bỏ các silo dữ liệu và tăng tốc thông tin chi tiết từ dữ liệu trên các môi trường đa đám mây lai.


“Việc cung cấp các giải pháp end-to-end hiệu quả hơn và dễ sử dụng là rất quan trọng để cho phép các khối lượng công việc mới và khách hàng được hưởng lợi từ AI. Các mảng flash DG Series sẽ cung cấp hiệu suất flash mới cho các tập dữ liệu quy mô petabyte để cung cấp năng lượng cho các khối lượng công việc AI,” Stuart McRae, giám đốc điều hành và giám đốc điều hành dữ liệu lưu trữ tại Lenovo, cho biết với VentureBeat. “Khi AI trở nên phổ biến hơn và khách hàng tìm cách triển khai AI phân tán và AI tại edge, ThinkSystem DG Series mới sẽ cung cấp một cấp độ mới về hiệu suất flash và khả năng mở rộng giá cả phải chăng cho dữ liệu không cấu trúc.”


Lenovo ThinkSystem DG Enterprise Storage Arrays là một dòng mảng all-flash (AFA) mới với công nghệ bộ nhớ quad-level cell (QLC). Công ty tuyên bố các mảng này mang lại hiệu suất nhanh hơn tới sáu lần và tiết kiệm tới 50% chi phí so với mảng HDD.


Chúng được thiết kế đặc biệt để xử lý khối lượng công việc AI doanh nghiệp đọc nhiều và khối lượng công việc tập dữ liệu lớn, cho phép tiếp nhận dữ liệu nhanh hơn và tăng tốc thời gian để hiểu rõ hơn.


Máy chủ mới, hiệu suất tốt hơn


Ngoài ra, Lenovo đã giới thiệu các máy chủ ThinkAgile SXM4600 và SXM6600, là các hệ thống tích hợp được thiết kế cho Microsoft Azure Stack Hub. Các máy chủ này nhằm mục đích đơn giản hóa và đẩy nhanh việc đạt được giá trị trong các môi trường Azure lai và đa đám mây.


Lenovo cho biết các giải pháp này mang lại những cải tiến đáng kể, với hiệu suất cơ sở dữ liệu giao dịch được cải thiện lên đến 183% và tỷ lệ hợp nhất lên đến ba-một cho các ứng dụng Microsoft.


“Các máy chủ SXM cung cấp các dịch vụ Azure nhất quán tại chỗ. Điều này cho phép khách hàng mở rộng các dịch vụ Azure sang cơ sở hạ tầng tại chỗ, cho phép họ đáp ứng các yêu cầu kinh doanh như quản trị dữ liệu, độ trễ, quản lý chi phí hoặc tích hợp với các công nghệ cũ,” McRae của Lenovo cho biết với VentureBeat. “Điều này sẽ đơn giản hóa việc thiết lập hệ sinh thái Azure lai và tăng tốc thời gian đạt được giá trị. Công nghệ Azure Arc cho phép tương tác với nhiều công nghệ đám mây.”


Các giải pháp ThinkAgile SXM của Lenovo tích hợp quản lý vòng đời, tích hợp dễ dàng với Azure và khả năng mở rộng ứng dụng trên cả cơ sở hạ tầng đám mây công cộng và riêng tư.


“Đối với các sản phẩm DG mới và tất cả các sản phẩm DM, Lenovo đang cung cấp các giải pháp phần mềm Unified Complete mới cung cấp một giải pháp tất cả-trong-một cho tất cả các chức năng. Unified Complete cũng bao gồm bảo vệ ransomware tự động và quản lý dữ liệu đám mây lai mà không có thêm chi phí,” McRae nói. “Vào quý 4, tất cả các hệ thống DM Series hiện đang được cài đặt với SW Premium có thể nâng cấp lên Unified Complete mà không có thêm chi phí.”


Giải pháp lưu trữ thế hệ tiếp theo cho phân tích dữ liệu nhanh hơn


Lenovo cho biết DG Series được thiết kế cho dữ liệu không cấu trúc hiệu suất cao. Với hiệu suất gấp sáu lần so với các hệ thống cũ và khả năng mở rộng lên hơn 17 petabyte (PB) dữ liệu, DG có thể mở rộng quy mô cho các tập dữ liệu AI lớn. Nó có thể quản lý khoảng 1PB dữ liệu cho phân tích edge trong một thiết kế 2U hiệu quả.


Các giải pháp lưu trữ DG và DM tận dụng bộ phần mềm Lenovo Unified Complete toàn diện. Bộ phần mềm này bảo vệ dữ liệu kinh doanh trong suốt vòng đời của dữ liệu và tích hợp các tính năng cần thiết để chống lại ransomware và bảo vệ chống lại vi phạm dữ liệu. Bảo vệ ransomware được tích hợp sẵn, cũng như quản lý khóa đa người dùng và bản sao tệp không thể thay đổi để cải thiện bảo mật dữ liệu.


Lenovo cũng chỉ ra rằng hiệu quả về năng lượng và thiết kế có thể đóng góp đáng kể cho tính bền vững của doanh nghiệp. Bằng cách giảm mức tiêu thụ điện năng và giảm thiểu nhu cầu về không gian giá đỡ và làm mát trong trung tâm dữ liệu, khách hàng có thể giảm lượng khí thải carbon của họ.


Đó là lý do tại sao Lenovo đã phát triển các giải pháp lưu trữ DG tập trung vào hiệu quả được cải thiện, giảm tiêu thụ điện năng và làm mát được tối ưu hóa. Công ty cho biết các giải pháp này có thể mang lại tiết kiệm điện năng lên đến 25% so với các mảng hybrid. Ngoài ra, chúng tạo điều kiện cho việc hợp nhất khối lượng công việc, dẫn đến giảm không gian giá đỡ và dấu chân trung tâm dữ liệu nhỏ hơn.


“So với các mảng cũ, dòng DG cung cấp dung lượng flash hiệu quả về năng lượng với các tính năng hiệu quả dữ liệu tiên tiến bốn-một cho phép khách hàng hợp nhất nhiều thiết bị lưu trữ hybrid cũ thành một giải pháp DB series hiệu quả,” McRae nói. “Hỗ trợ cho dữ liệu đa giao thức (khối, tệp, đối tượng) giúp đơn giản hóa việc hợp nhất nhiều thiết bị lưu trữ thành một giải pháp flash hiệu quả.”


TruScale: Mô hình máy chủ/lưu trữ dựa trên mức tiêu thụ


Lenovo cũng công bố ra mắt TruScale Infinite Storage, một mô hình máy chủ và lưu trữ dựa trên mức tiêu thụ, cho phép khách hàng trả tiền cho dung lượng họ sử dụng hàng tháng.


Theo Lenovo, TruScale cung cấp cách tiếp cận dựa trên dịch vụ để lưu trữ dòng DM và DG. Nó bao gồm nâng cấp công nghệ không gián đoạn và quản lý toàn diện tùy chọn cơ sở hạ tầng lưu trữ.


"TruScale Infinite Storage cung cấp trải nghiệm kinh doanh giống như đám mây thực sự trên tiền đề bằng cách cung cấp khả năng mở rộng hiệu suất và dung lượng năng động không gián đoạn, cũng như không bao giờ phải lo lắng về việc cơ sở hạ tầng trở nên lỗi thời", McRae nói thêm.


Công ty cho biết phần mềm Unified Complete sẽ được bao gồm trong DG Series và các sản phẩm DM sắp tới trong năm tới. Đối tác và khách hàng sẽ không còn cần xác định tính năng nào được yêu cầu cho các bộ dữ liệu cụ thể hoặc quản lý khóa cấp phép riêng biệt.