logo

KIA mở đặt hàng cho mẫu SUV điện đỉnh cao EV9 năm 2024

Blog Change

Kia đã bắt đầu nhận đặt hàng cho EV9, chiếc SUV cỡ lớn đã được định vị là “lá cờ tiên phong” cho danh mục EV của công ty.

Theo công ty, việc đặt hàng trước cho Kia EV9 có giá 750 đô la và số tiền này có thể được áp dụng vào giá mua xe.

Việc Kia nhận đặt hàng trước cho một mẫu xe điện là một chiến lược tương đối mới của hãng xe, bắt đầu từ chiếc sedan điện EV6 năm 2022. EV9 là chiếc xe thứ hai mà Kia cho phép khách hàng đặt trước trước khi giao xe. Tất nhiên, đây không phải là một chiến lược mới trong số các công ty khởi nghiệp sản xuất xe điện bán trực tiếp cho người tiêu dùng. Tesla, một hãng xe đã vượt qua loại hình khởi nghiệp từ lâu, vẫn sử dụng hình thức đặt hàng trước trước khi giao xe; trong nhiều trường hợp, họ nhận tiền đặt cọc có thể hoàn trả nhiều năm trước khi giao xe.

Đối với những người đặt chỗ Kia EV9, thời gian chờ đợi sẽ ngắn hơn nhiều. EV9 dự kiến sẽ có mặt tại các showroom đại lý vào quý IV năm nay.

Kia đang đặt cược rằng một chiếc SUV chạy hoàn toàn bằng điện sẽ có thành công tương tự như Telluride chạy bằng động cơ đốt trong của họ đã có ở Hoa Kỳ. EV9 là một chiếc SUV ba hàng ghế dựa trên Nền tảng mô-đun điện toàn cầu (E-GMP) của công ty có chiều dài cơ sở 122 inch và chiều dài tổng thể 197 inch, phù hợp với các mẫu SUV cỡ lớn khác trên thị trường hiện nay bao gồm cả Telluride.

Một điểm thú vị ngoài kích thước và phần mềm của xe sẽ là giá cả. Kia đặt giá cho mẫu EV9 thấp hơn so với các mẫu xe điện cùng kích thước trên thị trường hiện nay, chẳng hạn như Mercedes EQS SUV và Rivian R1S. Mức giá xuất phát của Kia EV9 là 54.900 đô la, chưa tính phí giao hàng 1.495 đô la. Giá có thể tăng lên tùy theo tùy chọn động cơ và phiên bản.

Công ty đang cung cấp cho khách hàng sự lựa chọn của hai tùy chọn hệ thống truyền động. Hệ thống truyền động tiêu chuẩn đi kèm với pin 76,1 kWh với động cơ 160 kW (215 mã lực) dẫn động bánh sau. Ngoài ra còn có pin 99,8 kWh tùy chọn sẽ có sẵn trong cấu hình động cơ đơn (201 mã lực) hoặc cấu hình dẫn động bốn bánh động cơ kép, 283 kW (379 mã lực).

Khách hàng cũng có thể chọn giữa năm mô hình trang trí. Trang trí Light có sẵn với pin tầm ngắn hoặc dài. Các trang trí khác bao gồm Wind, Land và GT Line, đứng đầu bảng giá ở mức 73.900 USD. Phạm vi của EV9, đó là giữa 230 và 304 dặm, là phụ thuộc vào hệ thống truyền động và trang trí. Phiên bản phạm vi 304 dặm là trang trí Light ở hệ dẫn động cầu sau được trang bị bộ pin lớn hơn.

"Trong nhiều khía cạnh, chúng tôi xem xét Kia EV9 như là biểu tượng mới của thương hiệu của chúng tôi," CEO của Kia, Ho-sung Song, nói trong một buổi trực tiếp phát sóng vào tháng 3 năm 2023. "Trong khi Kia EV6 đã đóng một vai trò quan trọng trong việc định vị lại thương hiệu Kia sau khi ra mắt vào năm 2021, Kia EV9 đưa chúng tôi xa hơn nữa."