logo

Khai phá nền kinh tế nữ nghìn tỷ đô la

Blog Change

Khi phụ nữ đã đạt được quyền lực kinh tế, ảnh hưởng kinh tế của họ đã mở rộng. Phụ nữ từ lâu đã giữ trách nhiệm mua hàng chính đối với các mặt hàng gia dụng hàng ngày, nhưng ngày nay, họ kiểm soát hoặc ảnh hưởng đến 85% chi tiêu của người tiêu dùng.


Cake Ventures được thành lập như một công ty đầu tư mạo hiểm đầu tư vào các công ty công nghệ giải quyết nhân khẩu học thay đổi nhanh chóng của thế giới chúng ta. Luận án của tôi được tạo thành từ ba lớp thay đổi nhân khẩu học: lão hóa và tuổi thọ; sự chuyển đổi sang "đa số thiểu số", nơi internet được thúc đẩy bởi một nhóm người chấp nhận công nghệ từ các nguồn gốc châu Á, da đen và Latinh; và khả năng kiếm tiền và chi tiêu của phụ nữ tăng lên.


Nhiều nhà đầu tư đánh giá cơ hội đầu tư độc quyền vào phụ nữ thông qua lăng kính của những người sáng lập nữ (và chúng ta không thể nói về cơ hội ở người tiêu dùng nữ mà không thừa nhận những con số đầu tư ảm đạm cho các nhà sáng lập nữ), nhưng có một cơ hội song song trong nền kinh tế nữ - đầu tư vào công nghệ giải quyết các vấn đề và đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng nữ.


Nhóm thuần tập này đã thúc đẩy các công ty đạt được kết quả hàng tỷ đô la trong lĩnh vực sức khỏe phụ nữ, thương mại điện tử, nền kinh tế chăm sóc và các danh mục khác. Việc định giá decacorn của SHEIN và định giá hàng tỷ đô la (hoặc hơn) của Maven Health, Faire và Incredible Health chỉ là một vài ví dụ về sức mạnh bền bỉ của đồng đô la nữ.


Làm thế nào mà phụ nữ trở thành một thị trường tăng trưởng?


Ngày nay, phụ nữ chiếm khoảng một nửa dân số làm việc ở Hoa Kỳ và, khi được điều chỉnh để tự làm chủ, là đa số lực lượng lao động mới. Phần lớn sự tăng trưởng này được thúc đẩy bởi sự gia tăng trong lĩnh vực bán lẻ và chăm sóc sức khỏe, các ngành sử dụng nhiều phụ nữ hơn và bị ảnh hưởng nặng nề bởi sức chi tiêu của phụ nữ.


Sự gia tăng việc làm của phụ nữ cũng gắn bó chặt chẽ với giáo dục: Tính đến năm 2019, gần một nửa dân số nữ có việc làm trong độ tuổi 25-64 có bằng cử nhân trở lên - đại diện cho việc tăng gấp bốn lần phụ nữ có bằng cấp kể từ năm 1970.


Ngày nay, phụ nữ chiếm 59,5% sinh viên đại học và ngay cả khi tuyển sinh vào các trường đại học Hoa Kỳ đang giảm, nam giới chiếm 71% sự suy giảm đó. Nếu xu hướng này tiếp tục, chẳng mấy chốc hai phụ nữ sẽ kiếm được bằng đại học cho mỗi người đàn ông kiếm được.


Ngay cả với khoảng cách tiền lương dai dẳng, những yếu tố này đã dẫn đến sự gia tăng đáng kể sức mạnh tài chính của phụ nữ. Phụ nữ Mỹ kiểm soát hơn 10 nghìn tỷ đô la tài sản (số tiền dự kiến sẽ tăng gấp ba lần trong thập kỷ tới), được thúc đẩy bởi sự gia tăng ổn định trong sự tham gia của lực lượng lao động, giáo dục và tăng trưởng tiền lương.


Phụ nữ ngày càng có nhiều khả năng là trụ cột chính, đóng góp tài chính và chủ hộ gia đình, đưa ra 85% quyết định chi tiêu hàng ngày và 80% quyết định chi tiêu chăm sóc sức khỏe cho gia đình.


Bốn chủ đề đầu tư chính


Tốc độ hoạt động kinh tế của phụ nữ đã tăng lên trên mọi lĩnh vực. Điều này không chỉ tác động đến các danh mục tiêu dùng như làm đẹp, may mặc và hàng gia dụng, mà còn thay đổi những người trở thành người mua nhà chính, người sử dụng các sản phẩm tài chính như thẻ tín dụng và thế chấp và những người ra quyết định tại nơi làm việc.


Có bốn kiểu chính trong đó nhu cầu của phụ nữ đã thúc đẩy sự tăng tốc của đồng đô la tiêu dùng của họ:


"Siêu tiêu dùng"


Phụ nữ từ lâu đã là khách hàng mục tiêu của ngành bán lẻ và thương mại điện tử, nhưng người tiêu dùng nữ hiện đại - một "siêu người tiêu dùng" - có ảnh hưởng lớn hơn bao giờ hết đến nền kinh tế. Một số kỳ lân tư nhân và các công ty đại chúng vốn hóa thị trường trị giá hàng tỷ đô la có thể cho rằng sự tăng trưởng của họ là do cơ sở người tiêu dùng nữ mạnh mẽ và gắn bó.


Nhiều người sẽ đặt các thương hiệu thời trang và làm đẹp trị giá hàng tỷ đô la như Skims, SHEIN và Savage x Fenty vào danh mục các công ty được thúc đẩy bởi tiêu dùng của phụ nữ. Tìm hiểu sâu hơn và bạn sẽ thấy đồng đô la tiêu dùng nữ thúc đẩy cả sự tăng tốc của các thương hiệu tiêu dùng mới và hoạt động liên quan xung quanh người sáng tạo và người có ảnh hưởng, hỗ trợ thương mại điện tử và chuỗi cung ứng.


Ảnh hưởng của đồng đô la nữ có thể được cảm nhận trong các danh mục đối mặt với người tiêu dùng như giáo dục, chăm sóc sức khỏe, thực phẩm và công nghệ tài chính. Khi nghĩ về người tiêu dùng nữ, sẽ thích hợp hơn khi hỏi, "ngành nào không bị ảnh hưởng bởi đồng đô la nữ?"


Sức khỏe và sức khỏe phụ nữ


Phụ nữ là những người tiêu dùng chăm sóc sức khỏe lớn nhất dựa trên cả nhu cầu sức khỏe của chính họ cũng như vai trò là người ra quyết định chăm sóc sức khỏe ban đầu cho gia đình họ. "Femtech" hiện là một danh mục đổi mới chăm sóc sức khỏe được công nhận rộng rãi, đạt 16 tỷ đô la đầu tư tính đến quý 3 năm 2022 và ước tính là một ngành công nghiệp gần 1,2 nghìn tỷ đô la vào năm 2027. Các công ty như Tia Health và Kindbody đã thay đổi trải nghiệm người dùng về chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ và những công ty khác như Alife và Gameto đang hợp nhất khoa học với AI và dữ liệu để hiện đại hóa thụ tinh trong ống nghiệm, bệnh buồng trứng và mãn kinh.


Các cơ hội mở rộng sang sức khỏe bà mẹ, sức khỏe tâm thần và chẩn đoán tại nhà - tất cả các lĩnh vực sẽ thấy sự đổi mới nhanh chóng trong những năm tới. Trong một thế giới hậu Roe và một thế giới mà phụ nữ muốn kiểm soát nhiều hơn việc chăm sóc sức khỏe của họ, sức khỏe của phụ nữ đã sẵn sàng trở thành một trong những lĩnh vực đổi mới tích cực nhất.


Nền kinh tế chăm sóc


Khi phụ nữ đảm nhận nhiều trách nhiệm chuyên môn hơn bên ngoài gia đình, trách nhiệm chăm sóc của họ không giảm. Loại bỏ việc chăm sóc là "công việc của phụ nữ" đã cho phép danh mục này bị bỏ qua và đầu tư thấp ngay cả khi số lượng người chăm sóc nam giới ngày càng tăng và nhiều cha mẹ già, những người sẽ trở thành người chăm sóc mới của nhiều người trong chúng ta.


Chăm sóc đã trở thành một chủ đề chính trị trong cuộc bầu cử năm 2020 và chính quyền Biden đã đưa ra ngân sách năm 2024 đề xuất 750 tỷ đô la hỗ trợ liên bang cho việc chăm sóc. Cùng với trọng tâm liên bang này, có cơ hội thị trường đáng kể cho công nghệ giúp dịch vụ chăm sóc này dễ tiếp cận hơn và giá cả phải chăng hơn.


Các công ty như Mirza đang giúp người sử dụng lao động hỗ trợ các bậc cha mẹ đi làm với các khoản trợ cấp chăm sóc làm giảm sự vắng mặt liên quan đến chăm sóc trẻ em. Có một cơ hội lớn để xây dựng các giải pháp giảm bớt gánh nặng tài chính của việc chăm sóc, hỗ trợ cả người chăm sóc chuyên nghiệp và gia đình, đồng thời làm cho dịch vụ chăm sóc dễ tiếp cận hơn và giá cả phải chăng hơn cho mọi người. Khi phụ nữ trở thành lực lượng lao động có trình độ học vấn cao nhất của chúng ta, chúng ta phải tìm ra cách cả chăm sóc và công việc được thực hiện.


Phụ nữ tại nơi làm việc


Trong thời kỳ đại dịch, phụ nữ trong sự nghiệp chuyên nghiệp đã sử dụng các công cụ của hình thức làm việc kết hợp và từ xa, kể từ đó đã định hình lại nơi làm việc hiện đại. Chính những người phụ nữ chuyên nghiệp này đã và đang thúc đẩy nhu cầu về các công nghệ và nền tảng mới nổi, về cơ bản chuyển hướng trở lại làm việc. Tương lai của công việc không cổ cồn trắng đặc biệt liên quan đến phụ nữ trong các lĩnh vực như giáo dục, công việc dịch vụ, chăm sóc sức khỏe và chăm sóc chuyên nghiệp. Các thị trường lao động như ShiftMed và Vivian Health nổi lên để lấp đầy tình trạng thiếu việc làm chăm sóc sức khỏe, tập trung vào các khía cạnh khác nhau của thị trường việc làm bác sĩ lâm sàng lành nghề. Khi các công nghệ như tr�� tuệ nhân tạo thúc đẩy sự phát triển của công việc cổ cồn trắng, các công việc không phải cổ cồn trắng nơi phụ nữ tập trung sẽ thấy AI trở thành một công cụ tăng tốc để đào tạo và loại bỏ một số nhiệm vụ tẻ nhạt hơn và yêu cầu báo cáo trong các công việc này.


Nhìn về phía trước: Đầu tư vào phụ nữ


Ngày nay, phụ nữ được giáo dục nhiều hơn, tích cực hơn trong lực lượng lao động và có nhiều khả năng bắt đầu các công ty hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều tiến bộ cần đạt được trong việc khai thác sức mạnh kinh tế của họ. Khoảng cách này là cơ hội alpha cho các nhà đầu tư. Đầu tư vào cả các công ty do phụ nữ lãnh đạo và các lĩnh vực thương mại nơi nhu cầu của phụ nữ chưa được đáp ứng có khả năng mở khóa hàng tỷ đô la.


Phụ nữ không còn nên được coi là một thị trường ngách. Trên thực tế, họ là một trong những thị trường tăng trưởng quan trọng nhất mà chúng tôi từng thấy.