logo

Kết hợp chăm sóc da, trí tuệ nhân tạo và công nghệ: Skin Inc mở đường tới sự phát triển tại Hoa Kỳ và IPO trên sàn Nasdaq

Blog Change

Skin Inc là một trong những công ty đặt trụ sở tại Singapore đang chứng kiến sự tăng trưởng nổi bật khi tận dụng nhu cầu tiêu dùng từ nền kinh tế lớn nhất thế giới - Hoa Kỳ.


Được hậu thuẫn bởi Mistletoe, quỹ đầu tư do Taizo Son điều hành, công ty này nổi tiếng với các sản phẩm chăm sóc da cá nhân hóa như tinh chất và mặt nạ, cũng như các thiết bị "skintech" cầm tay. Tuy nhiên, CEO Sabrina Tan có một tầm nhìn vượt xa chăm sóc da. "Chúng tôi đang xây dựng một công ty chăm sóc sức khỏe toàn diện - không chỉ là da, mà còn sự tổng thể của sức khỏe của bạn," cô ấy nói với Tech in Asia.


Để tài trợ cho mục tiêu đó, công ty đang hướng đến một đợt cung cấp công khai ban đầu trên sàn Nasdaq vào nửa đầu năm 2024. Công ty được niêm yết sẽ bao gồm hai công ty con - Skin Inc và công ty con ít được biết đến hơn, +Sabi AI Corp, có trụ sở tại Delaware, một công ty dữ liệu và trí tuệ nhân tạo. Công ty đang nhắm đến một giá trị sau khi niêm yết từ 150 triệu đến 400 triệu đô la Mỹ, bao gồm các thương vụ hợp nhất tiềm năng.


Một 'Fitbit cho làn da của bạn'


Từ khi thành lập vào năm 2008, Skin Inc đã thu thập dữ liệu về hơn 1,5 triệu hồ sơ và quét khuôn mặt trên toàn cầu. Khoảng 65% khách hàng của công ty là phụ nữ trong độ tuổi từ 24 đến 44, họ có một chế độ ăn uống "khá cân bằng" nhưng không ngủ đủ và thường xuyên căng thẳng, Tan chia sẻ.


Nhìn thấy cơ hội khai thác dữ liệu này, công ty đã tiến vào lĩnh vực Trí tuệ nhân tạo (AI) khoảng ba năm trước, và cuối cùng thành lập +Sabi AI vào năm 2020. Nỗ lực này yêu cầu một số tiền có sáu chữ số, trong đó một phần được hỗ trợ bằng Enterprise Development Grant từ Enterprise Singapore, một cơ quan chính phủ hợp tác với các công ty để đổi mới và quốc tế hóa.


Nhưng Tan nói rằng tầm nhìn của cô cũng được hướng dẫn bởi Son của Mistletoe - em trai của CEO SoftBank Masayoshi Son - cũng như bởi Atsushi Taira, giám đốc điều hành của Mistletoe. Cùng với các nhà đầu tư khác, công ty đã đầu tư 7 triệu đô la Mỹ vào Skin Inc trong năm 2021.


Ngày nay, +Sabi AI, do cựu nhân viên Sephora William Gaultier làm Trưởng phòng kinh doanh, sử dụng dữ liệu từ việc quét khuôn mặt cũng như thông tin thể dục và dựa trên vị trí được thu thập từ điện thoại di động của người dùng.


Một cảm biến nước được gắn vào thiết bị Tri-Light, một thiết bị IoT thực hiện các liệu trình trị liệu LED cho da mặt, cũng đo lường mức độ dưỡng ẩm của da.


"Chúng tôi sử dụng trí tuệ nhân tạo để xác định sức khỏe da của bạn và tùy chỉnh nó cho bạn."


Các loại dữ liệu này - bao gồm thời gian ngủ, da có nhìn sưng lên không, và mức độ tiếp xúc với tia tử ngoại - tạo nên một bức tranh về sức khỏe tổng quát của một người. Những gợi ý cá nhân, từ các bổ sung giấc ngủ đến gối mang thai, sau đó được chia sẻ với người dùng thông qua ứng dụng di động +Sabi AI.


Dữ liệu này cũng ảnh hưởng đến việc xác định số lượng hàng tồn kho mà +Sabi AI nắm giữ cũng như các sản phẩm mà công ty phát triển tiếp theo. Theo công ty, các thiết bị Tri-Light của công ty đã giúp thực hiện hơn 15 triệu liệu trình trị liệu da tại nhà.


"Chúng tôi sử dụng trí tuệ nhân tạo để xác định sức khỏe da của bạn và tùy chỉnh nó cho bạn," Tan nói. Cô ấy thêm rằng ít thương hiệu chăm sóc da nào đi vào chi tiết tận cùng như Skin Inc mà không cần khách hàng phải đến cửa hàng.


Ngoài Skin Inc, +Sabi AI đã hợp tác với các công ty như Spa Esprit Group, một thương hiệu chăm sóc sắc đẹp, lối sống và thực phẩm và đồ uống có trụ sở tại Singapore, hoạt động trong việc điều hành Browhaus - một cơ sở làm đẹp chân mày và Strip - một cơ sở làm đẹp loại bỏ lông. Những đối tác này có thể cung cấp các gợi ý tương tự cho khách hàng cùng với các liệu trình thông thường của họ.


Doanh số bán hàng trực tuyến tăng 400% trong suốt đại dịch


Skin Inc, sản phẩm của họ có sẵn ở hơn 78 thành phố tại châu Á, châu Âu và Hoa Kỳ, đã tạo dựng danh tiếng thông qua các kênh bán hàng B2B trong những ngày đầu tiên.


Công ty bắt đầu bán sản phẩm tại Hoa Kỳ vào năm 2014 sau khi ký hợp đồng phân phối với nhà bán lẻ mỹ phẩm Sephora. Hiện nay, sản phẩm của họ được bán tại Sephora ở châu Á, cũng như các nhà bán lẻ tại Hoa Kỳ như Nordstrom, Dermstore và LovelySkin.


Các nhà bán lẻ bên thứ ba vẫn tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy doanh số bán hàng, tuy nhiên Skin Inc cũng điều hành các cửa hàng chủ đề của riêng mình.


Tuy nhiên, hành vi mua hàng đã chuyển sang ưu tiên thương mại điện tử trong suốt đại dịch, khi các cửa hàng bán lẻ và các chuyên gia chăm sóc da đóng cửa. Từ năm 2019 đến 2020, doanh thu từ kênh trực tiếp tới người tiêu dùng và kênh trực tuyến của Skin Inc - như KrisShop và Lazada - tăng 400%, Tan chia sẻ.


Khi mọi người làm việc tại nhà, các cuộc họp qua Zoom tạo ra một nhận thức cao hơn về bản thân về cách mình trông. Điều đó, kết hợp với căng thẳng và sự chán chường khi bị giam cầm tại nhà, đã khơi dậy một cuộc cách mạng chăm sóc bản thân khi ngày càng có nhiều người tham gia vào các phương pháp chăm sóc sức khỏe để "tự an ủi", Tan nhận định.


Việc đeo khẩu trang và làm việc từ nhà khiến nhiều người bỏ qua các sản phẩm trang điểm. "Mọi người quan tâm nhiều hơn đến việc chăm sóc da trước trang điểm," cô ấy thêm.



Năm 2020, công ty ghi nhận giá trị hàng hóa tổng cộng là 39 triệu đô la Mỹ, nhờ "số lượng lớn đơn vị bán qua các đơn vị đăng ký ở Hoa Kỳ cũng như các nhà bán lẻ lớn," Tan cho biết. Điều đó tăng 33% lên 52 triệu đô la Mỹ vào năm 2021, cô ấy thêm.


Trong khi công ty đã ghi nhận lỗ trước thuế 1,1 triệu đô la Mỹ vào năm 2019, điều đó là do việc sửa đổi khoản vay chuyển đổi và "không phải do bất kỳ sự suy giảm đáng kể nào trong doanh số bán hàng," Tan giải thích.


Skin Inc cho biết họ đã có lợi nhuận trong năm tài chính 2021 và 2022 dựa trên "đánh giá sơ bộ của công ty." Báo cáo tài chính cho cả hai năm này vẫn đang được kiểm toán.


Đặt cược vào "thị trường làm đẹp lớn nhất thế giới"


Đại dịch cũng đã đánh dấu sự trở lại của đăng ký hộp làm đẹp, trong đó khách hàng đăng ký nhận hàng định kỳ của một bộ sản phẩm chăm sóc da và trang điểm được tùy chọn.


Xu hướng này đã phát triển mạnh ở Hoa Kỳ vào đầu những năm 2010 vì tính tiện lợi và yếu tố bất ngờ, nhưng sau đó giảm sức hút do sự mệt mỏi với việc đăng ký và sự cạnh tranh đông đảo trong lĩnh vực này. Tuy nhiên, nó đã trở lại mạnh mẽ trong suốt đại dịch.


"Chúng tôi liên tục có mặt trong hộp đăng ký làm đẹp với quy mô lớn... Điều đó thực sự làm thay đổi số liệu."


Vào tháng 6 năm ngoái, Skin Inc giới thiệu hộp đăng ký trực tiếp và thông qua các nhà bán lẻ bên thứ ba, những hộp này hiện chiếm một phần lớn trong doanh số bán hàng B2B của công ty. Tại Hoa Kỳ, các nhà bán lẻ như Ipsy, FabFitFun và Allure Magazine đặt mua "hàng trăm ngàn" sản phẩm Skin Inc trong một đơn hàng duy nhất, Tan cho biết.


Năm 2021, doanh số bán hàng qua hộp đăng ký làm đẹp thông qua các nhà bán lẻ bên thứ ba tại Hoa Kỳ đạt giá trị hàng hóa tổng cộng 50 triệu đô la Mỹ, theo Tan. "Chúng tôi liên tục có mặt trong hộp đăng ký làm đẹp với quy mô lớn... Điều đó thực sự làm thay đổi số liệu," cô ấy thêm.

Giám đốc điều hành Skin Inc Sabrina Tan / Nguồn ảnh: Skin Inc


Theo số lượng, 65% sản phẩm của họ - bao gồm cả những sản phẩm trong hộp đăng ký làm đẹp - hiện được bán tại Hoa Kỳ.


Tuy nhiên, ở châu Á, xu hướng này chưa thực sự phát triển.


Chỉ khoảng 15% khách hàng trực tiếp trên toàn thế giới - không bao gồm đăng ký qua hộp đăng ký làm đẹp bên thứ ba - tham gia chương trình đăng ký hàng tháng, một xu hướng mà Tan cho rằng đó là do văn hóa mua sắm tại các trung tâm mua sắm mạnh ở khu vực này.


Tan không lo lắng về sự phụ thuộc của công ty vào doanh số bán hàng thông qua hộp đăng ký làm đẹp. "Chúng tôi có đa dạng khách hàng, điều này ngăn chúng tôi không phụ thuộc quá mức vào một khách hàng hoặc một xu hướng duy nhất," cô ấy nói.


Con đường tiến tới IPO


Vào cuối năm 2022, công ty đã tiến hành một vòng huy động vốn trước IPO không tiết lộ thông tin với sự tham gia của công ty đầu tư ICH Group cùng với Mistletoe, Tan tiết lộ. Quá trình gây quỹ cho vòng này vẫn đang tiếp tục.


Đối với một công ty chỉ mới gây quỹ khoảng 10 triệu đô la Singapore (7,5 triệu đô la Mỹ) cho đến nay, việc nhắm đến một cuộc IPO trên sàn Nasdaq là một bước lớn.


Tan cho rằng sự hiện diện của công ty và sự phổ biến của thương hiệu ở Hoa Kỳ đặt nó ở vị trí thuận lợi. "Chúng tôi không phải là một công ty Á-Âu nước ngoài," cô ấy nói.


Tiền gây quỹ sẽ cung cấp vốn làm việc cần thiết để đáp ứng nhu cầu chưa được khai thác cũng như hoàn thiện sản phẩm và công nghệ của công ty. Công ty cũng đang nhắm đến các mục tiêu M&A cơ hội tại Hoa Kỳ.


Skin Inc cũng đang thử nghiệm phiên bản trả phí của ứng dụng di động +Sabi AI tại nước này. Nó hoạt động tương tự như phiên bản miễn phí ở châu Á - với các tính năng để theo dõi và giám sát mục tiêu chăm sóc sức khỏe cũng như nhận được gợi ý - chỉ khác với một tập hợp đối tác khác.


Các chuyên gia thẩm mỹ cũng đã bắt đầu sử dụng công nghệ quét khuôn mặt của +Sabi AI như một công cụ trước cuộc tư vấn để tăng hiệu suất làm việc tại các phòng khám.


Việc phát triển công ty đến nơi mà nó đang ở ngày hôm nay không dễ dàng, một thành tựu mà Tan ghi công cho Son và Taira của Mistletoe. "Tầm nhìn của chúng tôi hợp nhất trong việc muốn tác động đến thế giới một cách lớn lao... Đối với người sáng lập Singapore, rất khó để có được sự tiếp cận như vậy. Họ nhìn thấy những điều ở quy mô lớn," cô ấy nói.