logo

Inflow: Startup Việt Nam cách mạng hóa ngành thời trang với 2 triệu USD

Blog Change

Inflow, nền tảng cung ứng thời trang Việt, đặt mục tiêu tiếp tục cách mạng hóa ngành dệt may trong nước. Startup này vừa nhận được khoản đầu tư hạt giống trị giá 2 triệu USD, nhằm hỗ trợ sâu hơn các thương hiệu thời trang nhỏ Việt Nam biến những thiết kế của họ thành hiện thực. Hãy cùng khám phá cách Inflow dự định thay đổi cuộc chơi trong chuỗi cung ứng thời trang Việt Nam.

Startup thời trang Việt Nam Inflow nhận 2 triệu USD đầu tư hạt giống, hứa hẹn bùng nổ chuỗi cung ứng

Ngành thời trang Việt Nam sắp chứng kiến một bước chuyển mình lớn nữa từ nền tảng cung ứng Inflow. Vào ngày 28 tháng 11, báo cáo quốc tế cho biết startup Việt Nam này đã huy động thành công thêm 2 triệu USD trong vòng hạt giống. Nguồn đầu tư đến từ các quỹ uy tín như AppWorks, 500 Global, January Capital, Spiral Ventures và Saison Capital.

Bên cạnh tin vui về đầu tư, Inflow cũng tiết lộ doanh thu của công ty đã tăng hơn 15 lần. Không chỉ vậy, nền tảng này hiện đang hợp tác tích cực với hơn 80 thương hiệu thời trang tại khu vực Đông Nam Á.

Với nguồn vốn mới, Inflow đặt mục tiêu phát triển công nghệ sâu hơn, tạo ra những thay đổi đáng kể trong chuỗi cung ứng thời trang Việt Nam.

Kết nối thương hiệu nhỏ với dệt may Việt: Startup Inflow xóa bỏ rào cản

Trong vài năm qua, Việt Nam nổi tiếng với ngành dệt may tăng trưởng vững chắc và cạnh tranh. Tuy nhiên, các thương hiệu may mặc nhỏ lại gặp nhiều khó khăn trong việc tham gia và cạnh tranh trong lĩnh vực này.

Xuất hiện như một cầu nối, Inflow - startup Việt - đã tạo nên một nền tảng mang tính cách mạng, cho phép các thương hiệu nhỏ tham gia vào chuỗi cung ứng của nhà sản xuất. Nền tảng này kết nối họ với các nhà máy có thể xử lý số lượng sản xuất nhỏ, giúp họ chủ động tham gia vào quá trình thiết kế - sản xuất tại Việt Nam.

Khanh Lê, nhà sáng lập Inflow, đã có 15 năm hoạt động trong ngành thời trang Việt Nam. Nhận thấy việc tìm kiếm đối tác sản xuất đáng tin cậy ở Việt Nam là một thách thức lớn đối với các thương hiệu nhỏ, Khanh quyết định phát triển Inflow.

"Khi tôi tìm kiếm một nhà máy ở Việt Nam, tôi thấy rằng tình hình đã không thay đổi trong 15 năm. Các thương hiệu nhỏ vẫn gặp khó khăn trong việc tìm kiếm một đối tác đáng tin cậy và tận dụng khả năng sản xuất của Việt Nam.

Tôi tự hỏi tại sao một cơ hội đầy hứa hẹn như vậy chỉ có thể tiếp cận được với các thương hiệu lớn như Nike, Adidas và Uniqlo.

- Khan Le, người sáng lập Inflow.

Trưởng thành vững chãi, Inflow hiện sở hữu mạng lưới hơn 150 nhà sản xuất và nhà cung cấp. Dù mới chỉ hợp tác với các thương hiệu có doanh thu năm tối thiểu 200.000 USD, Inflow vẫn đang chứng minh sức mạnh của mình.

Điểm mạnh của Inflow nằm ở quy trình sản xuất mẫu linh hoạt, chỉ trong 7 ngày, và chu kỳ sản xuất hoàn chỉnh chỉ 45 ngày. Đặc biệt, nền tảng này còn hỗ trợ hiệu quả các đơn hàng nhỏ, bắt đầu từ 50 sản phẩm. Sự linh hoạt này cho phép các thương hiệu điều chỉnh sản lượng dựa trên hiệu suất của sản phẩm.

Không chỉ dừng lại ở đó, Inflow còn cung cấp dự báo kho hàng, kết nối với các nhà máy phù hợp và quản lý hàng hóa, giúp các thương hiệu nhỏ tự tin cạnh tranh với những đối thủ lớn hơn.

Công nghệ chuỗi cung ứng và sản xuất: Inflow nâng tầm thương hiệu nhỏ Việt Nam

Với khoản đầu tư hạt giống 2 triệu USD gần đây, startup Việt Nam Inflow sẽ tiếp tục nâng cấp dịch vụ, tập trung vào việc cải thiện nghiên cứu phát triển thiết kế, đồng thời củng cố công nghệ chuỗi cung ứng và sản xuất.

Mục tiêu của Inflow trong tương lai là rút ngắn quy trình chuỗi cung ứng cho các thương hiệu nhỏ, giúp họ đưa sản phẩm mới ra thị trường chỉ trong 30 ngày, với đơn hàng tối thiểu chỉ 50 sản phẩm.

Không chỉ tối ưu trong nước, Inflow còn đặt tầm nhìn tới các thị trường tiên tiến. Startup này hướng tới xây dựng các hợp tác vững chắc với các công ty xuất khẩu thời trang tại những khu vực như Mỹ và châu Âu.

Bình luận về khoản đầu tư mới, đối tác quản lý của 500 Global, Vishal Harnal, cho biết trong một tuyên bố chính thức rằng ông tin tưởng công nghệ chuỗi cung ứng thời trang của Inflow sẽ mang tới những cơ hội đổi mới cho Việt Nam.

Ngành công nghiệp quần áo trên toàn thế giới, cùng với nhiều lĩnh vực khác, đang chuyển từ sự phụ thuộc nặng nề vào sản xuất của Trung Quốc.

Công nghệ của Inflow trong chuỗi cung ứng thời trang sẽ khai thác sự thay đổi đáng kể này đối với onshoring tại Việt Nam, cung cấp một nền tảng tích hợp, thân thiện với người dùng và có khả năng mở rộng."

– Vishal Harnal, đối tác quản lý tại 500 Global.