logo

Honda gia nhập mạng lưới sạc EV mới tại Mỹ

Blog Change

Honda Motor và các nhà sản xuất ô tô lớn khác sẽ thành lập một liên doanh để xây dựng mạng lưới sạc xe điện ở Bắc Mỹ. | ẢNH: BLOOMBERG


NEW YORK – Bảy nhà sản xuất ô tô lớn, bao gồm Honda, cho biết hôm thứ Tư rằng họ sẽ thành lập một liên doanh để xây dựng mạng lưới sạc ô tô điện ở Bắc Mỹ.


Nhóm này hợp tác nhằm mục đích chống lại gã khổng lồ xe điện của Mỹ Tesla, hiện chiếm 60% thị trường xe điện của Mỹ.


Nhóm còn bao gồm General Motors của Mỹ, BMW và Mercedes-Benz của Đức cũng như gã khổng lồ ô tô Mỹ và châu Âu Stellantis và Hyundai Motor của Hàn Quốc cùng liên kết của họ, Kia.


Bảy nhà sản xuất ô tô hy vọng sẽ ra mắt công ty mới vào cuối năm nay sau khi nhận được các phê duyệt của cơ quan quản lý.


Họ nhằm mục đích phát triển một hệ thống sạc EV nhanh mới hỗ trợ Tiêu chuẩn Sạc Bắc Mỹ (NACS), do Tesla phát triển, và Hệ thống Sạc Kết hợp (CCS), được nhiều nhà sản xuất khác áp dụng. Tiêu chuẩn được phát triển bởi Nhật Bản gọi là CHAdeMO sẽ không được hỗ trợ.


Nhóm này có kế hoạch lắp đặt ít nhất 30.000 bộ sạc được cung cấp hoàn toàn bằng năng lượng tái tạo, hy vọng sẽ mở các trạm sạc tại Hoa Kỳ vào mùa hè năm sau và tại Canada sau đó.


GM, Ford Motor, Mercedes-Benz, Nissan Motor đã công bố kế hoạch ra mắt EV tương thích với NACS của Tesla.